top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมลดปากยื่น แก้ไขโครงหน้าให้สวยมีมิติ ที่ Banobagi

ปกติแล้วคนส่วนใหญ่มักจะเช็ครูปร่างหน้าตาของตัวเองผ่านกระจก นั่นเป็นสาเหตุให้เรามองเห็นใบหน้าของตนเองจากมุมด้านหน้ามากกว่า แต่ในมุมมองของคนอื่นจะมองเห็นเราจากด้านข้างด้วย เพราะฉะนั้น การมีใบหน้าที่สวย มีมิติ ทั้งด้านหน้าและมุมข้าง จะเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้พบเห็นได้มากเลยค่ะ SeoulNabi จะพามาดูการศัลยกรรมลดปากยื่น ที่โรงพยาบาลบาโนบากิ ให้ความสำคัญกับมุมข้างกันบ้างค่ะ


ปากยื่น เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ภาพลักษณ์ดูไม่เป็นมิตร สัดส่วนใบหน้าดูไม่เป็นธรรมชาติ ใบหน้าดูใหญ่ ทำให้เกิดริ้วรอยร่องแก้มหรือริ้วรอยบริเวณคาง แถมยังดูมีอายุอีกด้วย การมีปากผิดรูปส่งผลให้หน้าดูบึ้งตึง เหมือนคนหงุดหงิดตลอดเวลา และไม่ใช่แค่เพียงปัญหาทางความสวยงามเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อปัญหาทางสุขภาพด้วย เนื่องจากปัญหาการสบฟันทำให้เคี้ยวอาหารไม่ละเอียด เกิดโรคฟันผุและโรคภูมิแพ้จากพฤติกรรมการหายใจทางปาก ด้วยสาเหตุนี้ควรให้รับการแก้ไขปัญหาอย่างถูกวิธี

วิเคราะห์สาเหตุอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อวางแผนการผ่าตัดอย่างถูกต้อง

ความหมายของปากยื่นในทางการแพทย์คือ ปากที่ยื่นออกมามากกว่าเส้นเชื่อมระหว่างปลายจมูกกับปลายคาง สาเหตุหลักเกิดมาจากฟันที่ยื่นออกมา หรือทั้งฟันและเหงือกยื่นออกมาพร้อมๆกัน ในกรณีที่ฟันยื่นออกมาเพียงอย่างเดียว สามารถแก้ไขได้ด้วยการจัดฟัน แต่สำหรับคนเอเชียตะวันออกส่วนใหญ่จะมีลักษณะที่เหงือกและฟันยื่นออกมาพร้อมกันมากกว่า ดังนั้นแพทย์จึงต้องทำการตรวจสอบให้แน่ชัด เพื่อวางแผนการผ่าตัดได้อย่างเหมาะสม


การเลื่อนกระดูกแบบ Point A

Point A คือจุดที่เชื่อมต่อกันระหว่างเสากั้นกลางจมูกกับร่องแก้มเหนือริมฝีปาก ยื่นออกมาด้านหน้าเมื่อมองจากมุมด้านข้าง เป็นลักษณะที่กระดูกเหงือกทั้งหมดยื่นออกมาด้านหน้า จึงต้องผ่าตัดแบบเลื่อนกระดูกคางและขยับกระดูกไปยังตำแหน่งที่เหมาะสม

การผ่าตัดลดปากยื่น ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองหลังผ่าตัด กล้ามเนื้อหรือโครงสร้างชั้นผิวหนังต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง หลังจากผ่าตัดตามลักษณะของรูปทรงคาง จะเห็นผลลัพธ์ตามขั้นตอนของการวางแผนผ่าตัดในตอนแรก

ด้วยเหตุนี้การผ่าตัดลดปากยื่นควรดูแลเอาใจใส่ตัวเองในช่วงพักฟื้น และดูแลอาการบวมหลังผ่าตัด ที่บาโนบากิมีวิธีการจัดการดูแลหลังศัลยกรรมอย่างเป็นระบบ จากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ดูแลผู้ป่วยโดยตรง โดยใช้อุปกรณ์ที่เน้นเฉพาะอย่างโปรแกรมบำบัดด้วยหินร้อน ทำให้เห็นผลหลังผ่าตัดที่ชัดเจนยิ่งขึ้น


ใครที่มีปัญหาปากยื่นจนส่งผลต่อสุขภาพในช่องปาก และรูปลักษณ์ภายนอก ควรรีบมาปรึกษากับ SeoulNabi ทันทีเลยค่ะ เพราะหากปล่อยไว้นานอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพอย่างหนักได้ การมีใบหน้าที่สมส่วน ไม่เพียงแต่จะช่วยให้มีรูปลักษณ์ที่สวยงามขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้สุขภาพของเราดีขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้นด้วยค่ะ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Comments


bottom of page