top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมลดขนาดจมูกที่บาโรบากิ

ศัลยกรรมลดขนาดจมูก

ความลงตัวของใบหน้าทั้งหมดที่ดูเป็นธรรมชาติ

ปรับให้เหมาะสมและทำให้ดูมีมิติ

ถ้าขนาดของจมูกใหญ่, อาจทำให้เสน่ห์ส่วนอื่นๆของใบหน้าลดลงได้



model

จมูกเป็นอวัยวะที่อยู่ส่วนกลางของใบหน้า และยังเป็นอวัยวะที่แสดงให้เห็นถึงความมีมิติด้วยเช่นกัน จึงทำให้เป็นส่วนที่สะดุดตาในครั้งแรกที่มองมายังใบหน้า แต่หากมีทรงจมูกที่ใหญ่ จะต้องทำอย่างไรบ้างล่ะ?

เพราะเหตุนี้ การลดขนาดจมูกจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น การลดลงของจมูกนั้น ตามชื่อจะหมายถึง การปรับลดขนาดของจมูกที่ใหญ่ให้พอดีกับส่วนที่เหลือของใบหน้าด้วยการศัลยกรรม ให้ความรู้สึกของโครงสร้างจมูกที่เหมาะกับใบหน้ามากขึ้นและช่วยเสริมความเด่นชัดของใบหน้า อีกทั้งยังให้ภาพลักษณ์โดยรวมของใบหน้าดูกลมกลืนและแตกต่างไปจากเดิม


ผลที่ได้หลังการลดขนาดจมูก

01

ภาพลักษ์ที่คมชัดขึ้น

02

รูปทรงจมูกที่ดูสมูทและสวย

03

ความเข้ากันขององค์ประกอบทั้งใบหน้า


วิธีการผ่าตัดที่หลากหลาย: ฝีมือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คือสิ่งที่สำคัญ

การลดขนาดจมูกเป็นวิธีที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างเนื้อเยื่อจมูกเกือบทั้งหมด: จากกระดูกจมูกที่สร้างโครงสร้างพื้นฐาน รวมไปถึงกระดูกอ่อนและเนื้อเยื่อรอบๆ จำเป็นต้องมีการแก้ไขทั้งสิ้น

จมูกส่วนบนที่กว้างและหนาด้านนอกจะทำการเหลากระดูกส่วนด้านในจะลดด้วยการมัดรวบกระดูกส่วนจมูกช่วงล่างไม่ว่าจะรักษาความสูงของปลายจมูกหรือทำให้ดูสูงขึ้นแต่เป้าหมายที่สำคัญคือการลดความกว้างของปีกจมูก,ปรับโครงสร้างกระดูกอ่อนด้านนอกและรูจมูกตามลำดับ ทำให้โดยรวมของรูปจมูกมีขนาดที่เหมาะสม ปลายโด่งตั้งขึ้น และปีกจมูกไม่กว้างเกินไป

เพราะเป็นการศัลยกรรมที่ใช้วิธีที่ซับซ้อนในการแก้ไข จึงจำเป็นที่จะต้องให้ศัลยแพทย์ที่มีความเข้าใจลักษณะของจมูกที่ใหญ่แบบนี้และต้องมีประสบการณ์ที่มากพอช่วยแก้ไขให้


การลดขนาดจมูกในอุดมคติ

01

ขนาดที่ปรับให้เข้ากันอย่างสมส่วน

02

การปรับขนาดแบบ3มิติ

03

รูปทรงจมูกที่เข้ากับรูปหน้า

ทีมแพทย์ ศัลยกรรมจมูก ที่บาโนบากิ

ศัลยแพทย์ของทางบาโนบากิมากด้วยประสบการณ์ ต้องการให้จมูกเป็นไปตามสไตล์ที่คนไข้ต้องการ และทราบดีถึงองศาที่สวยงามของรูปจมูก

ทีมแพทย์ ศัลยกรรมจมูก ที่บาโนบากิ

ปลายจมูกเป็นส่วนเสริมสร้างมิติ บนใบหน้า, เปลี่ยนรูปทรงแค่เพียงเล็กน้อย ภาพลักษณ์โดยรวมก็ดูเปลี่ยนไปได้

ปลายจมูกคือศูนย์กลางที่เชื่อมสันจมูก, รูจมูก, เสากั้นกลางจมูกซึ่งสามารถเรียกได้ว่าเป็นจุดที่มีความสูงที่สุดของจมูกก็ว่าได้ ดังนั้นรูปทรงปลายจมูกที่แตกต่างกันแม้เพียงเล็กน้อยอาจเป็นตัวบ่งบอกถึงภาพลัก ษณ์ได้ ลักษณะปลายจมูกที่ดีจึงต้องมีความเหมาะสมกับความสูงของสันจมูก แต่ไม่เชิดรั้นจนเกินไป

แต่ผิวปลายจมูกของคนเอเชียส่วนใหญ่หนาและกระดูกอ่อนค่อนข้างเล็ก ด้วยเหตุนี้ทำให้ส่วนใหญ่ปลายจมูกดูกลม, ดูไม่โด่ง หรือปลายดูตก แต่ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการปรับเปลี่ยนตำแหน่งและรูปทรงปลายจมูกด้วยก ารศัลยกรรมปลายจมูกเพื่อให้จมูกดูมีมิติและโด่งเรียวมากขึ้น

✔ภาพลักษณ์ที่อ่อนเยาว์

✔เน้นจมูกเป็นทรงสวย

✔ช่วยให้ใบหน้ามีมิติมากยิ่งขึ้น

필러제품

ตำแหน่งและสัดส่วนที่เหมาะสมของจมูก

อ้างอิง : https://www.thailandbanobagi.com/nose/noseApexNasi.php

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/SQtrjkS

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/ing-korea-surgery-consultant/

Comments


bottom of page