top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมลดขนาดจมูก ทำให้หน้ามีมิติ

ถ้าคิ้วเป็นมงกุฎของไปหน้า จมุกนั้นก็คือแกนกลางของใบหน้าเลยนะคะ ถ้ามีขนาดจมูกที่ใหญ่เกินไปก้จะทำให้ใบหน้าโดยรวมดูขาดเสน่ห์ จมูกเป็นอวัยวะที่อยู่ส่วนกลางของใบหน้า และยังเป็นอวัยวะที่แสดงให้เห็นถึงความมีมิติด้วยเช่นกัน จึงทำให้เป็นส่วนที่สะดุดตาในครั้งแรกที่มองมายังใบหน้า วันนี้ Ministry of beauty เอาเกร็ดความรู้ศัลยกรรมมาฝากกันอีกแล้วค่า

แล้วถ้ามีทรงจมูกที่ใหญ่ จะต้องทำอย่างไรบ้างล่ะ?

คำตอบก็คือต้องทำการลดขนาดจมูกนั่นเอง การลดลงของจมูกก็คือการปรับลดขนาดของจมูกที่ใหญ่ให้พอดีกับส่วนที่เหลือของใบหน้าด้วยการศัลยกรรม ให้ความรู้สึกของโครงสร้างจมูกที่เหมาะกับใบหน้ามากขึ้นและช่วยเสริมความเด่นชัดของใบหน้า อีกทั้งยังให้ภาพลักษณ์โดยรวมของใบหน้าดูกลมกลืนและแตกต่างไปจากเดิม

ผลที่ได้หลังการลดขนาดจมูก

  1. ภาพลักษณ์ที่คมชัดขึ้น

  2. รูปทรงจมูกที่ดูสมูทและสวย

  3. ความเข้ากันขององค์ประกอบทั้งใบหน้า

การลดขนาดจมูกให้ดูมีมิติ สมส่วนต้องคำนึงถึง

  1. ขนาดที่ปรับให้เข้ากันอย่างสมส่วน

  2. การปรับขนาดแบบ3มิติ

  3. รูปทรงจมูกที่เข้ากับรูปหน้า


“เพราะเป็นการศัลยกรรมที่ใช้วิธีที่ซับซ้อนในการแก้ไข จึงจำเป็นที่จะต้องให้ศัลยแพทย์ที่มีความเข้าใจลักษณะของจมูกที่ใหญ่แบบนี้และต้องมีประสบการณ์ที่มากพอช่วยแก้ไขให้”

การลดขนาดจมูกเป็นวิธีที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างเนื้อเยื่อจมูกเกือบทั้งหมด ตั้งแต่กระดูกจมูกที่สร้างโครงสร้างพื้นฐาน รวมไปถึงกระดูกอ่อนและเนื้อเยื่อรอบๆ จำเป็นต้องมีการแก้ไขทั้งหมด

จมูกส่วนบนที่กว้างและหนาด้านนอกจะทำการเหลากระดูกส่วนด้านในจะลดด้วยการมัดรวบกระดูกส่วนจมูกช่วงล่างไม่ว่าจะรักษาความสูงของปลายจมูกหรือทำให้ดูสูงขึ้นแต่เป้าหมายที่สำคัญคือการลดความกว้างของปีกจมูก,ปรับโครงสร้างกระดูกอ่อนด้านนอกและรูจมูกตามลำดับ ทำให้โดยรวมของรูปจมูกมีขนาดที่เหมาะสม ปลายโด่งตั้งขึ้น และปีกจมูกไม่กว้างเกินไป

ข้อมูลการผ่าตัด

  1. ระยะเวลาการผ่าตัดประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ~ 2 ชั่วโมง

  2. ใช้วิธีวางยายานอนหลับ หรือ ยาสลบ

  3. ตัดไหมเอาออกประมาณ 5 วันหลังผ่าตัด

  4. อุปกรณ์ที่ใช้ในการผ่าตัด กระดูกก้นกบ, ซิลิโคน

  5. เช็คอัพประมาณ 2 ครั้ง

  6. พักฟื้นประมาณ 5~7 วันหลังทำ หลังจากนั้นสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

นอกจากนั้นที่โรงพยาบาลบาโนบากิจะมีโปรแกรมRapid-healing Project. ที่ช่วยลดและบรรเทาความเจ็บปวดและย่นระยะพักฟื้นให้เร็วขึ้น เมื่อยาชาเริ่มคลายตัวลง จะเกิดความรู้สึกปวดขึ้นได้ เมื่อเวลาผ่านไป จะช่วยบรรเทาลงได้ เวลาที่มีการตัดไหมหรือล้างแผลอาจเกิดความรู้สึกเจ็บแสบเล็กน้อย ทางโรงพยาบาลจะมีการจ่ายยาแก้ปวดที่ช่วยลดอาการปวด ให้บรรเทาลงได้ และแนะนำให้ทำการประคบเย็นจะช่วยให้อาการดีขึ้น

อ้านเพิ่มเติม : https://www.thailandbanobagi.com/nose/noseReduction.php

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ufItg4L

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ministry-of-beauty/consultant/ministry-of-beauty/

Comentários


bottom of page