top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมลดกรามให้ใบหน้าเรียวและมีมิติ

     การศัลยกรรมปรับรูปหน้าด้วยการลดกรามเป็นศัลยกรรมยอดฮิตที่หลายๆคนมีแพลนที่กำลังจะทำ เพราะการลดกรามนั้นผลลัพธ์ที่ได้ออกมาชัดเจนและถาวร หลายคนมีปัญหาใบหน้าที่แตกต่างกันไป เช่นใบหน้าที่ดูแข็งทื่อเกินไปเพราะขนาดของกรามนั้นใหญ่ แลดูไม่อ่อนโยน เลยเลือกที่จะลดขนาดของกรามเพื่อความละมุนของใบหน้า ซึ่งนิยมทำทั้งชายและหญิง เพื่อการเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดีขึ้น 


     การผ่าตัดศัลยกรรมปรับรูปหน้าลดกรามนั้นมีการเปิดแผลอยู่ 2 วิธีคือเปิดแผลภายในช่องปากและเปิดแผลภายนอกบริเวณมุมกราม ซึ่งมีข้อดีข้อเสียต่างกันคือ 


การเปิดแผลภายในช่องปาก 

ข้อดี 

1  ไม่มีรอยแผลของการผ่าตัดบริเวณใบหน้าและลดโอกาสการเกิดแผลคีลอยด์ 

2  การตัดกรามมีความละเอียดและเรียบเนียนเป็นพิเศษ 

3  ลดโอกาสการผ่าตัดที่จะโดนเส้นประสาทบริเวณใบหน้า

ข้อเสีย 

1  ระยะเวลาของการบวมบริเวณผ่าตัดนานกว่าปกติ 

2  การดูแลรักษาหลังผ่าตัดมีความจำเป็นต้องดูแลความสะอาดอย่างเป็นพิเศษ เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อบริเวณแผลผ่าตัด 


การเปิดแผลผ่าตัดบริเวณมุมกราม 

ข้อดี

1  การบวมบริเวณแผลน้อยและใช้เวลาไม่นาน 

2  ง่ายต่อการดูแลรักษาแผลหลังผ่าตัด

ข้อเสีย 

1  การผ่าตัดเปิดแผลบริเวณมุมกรามอาจเสี่ยงต่อการโดนเส้นประสาทบริเวณใบหน้า

2  มีแผลบริเวณผ่าตัดและใช้เวลากว่าแผลจะหายเป็นเวลานานโดยเฉลี่ยประมาณ 6 เดือนขึ้นไปทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล 

ทั้งนี้วิธีการเลือกเทคนิคการเปิดแผลแต่ละบุคคลขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละบุคคลและการแนะนำของแพทย์ผู้ผ่าตัดซึ่งอาจจะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลด้วยว่าเทคนิคแบบไหนเหมาะกับบุคคลใด เช่นในกรณีที่มีขนาดกลางที่ใหญ่มากแพทย์ผู้ผ่าตัดอาจใช้วิธีเปิดแผลภายในช่องปากเพราะสามารถตัดกรามได้มากกว่าและมีความละเอียดในการผ่าตัดได้มากกว่า 

มาดูกันว่าชอบใบหน้าสไตล์แบบไหน 

  1. ใบหน้าที่มีความสมบูรณ์แบบอย่างเป็นธรรมชาติ คือ ใบหน้าที่มีความสมดุลมาก่อนอยู่แล้วแต่อยากที่จะลดขนาดของกรามเครื่องให้ใบหน้าดูเรียวและมีมิติมากขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติเหมาะสำหรับคนที่อยากมีใบหน้าที่เป็นธรรมชาติที่สังเกตไม่ได้ว่าเคยทำศัลยกรรมมาก่อน

  2. ใบหน้าที่มีความเรียงโดดเด่นในรูปแบบ V Shape  คือ การลดขนาดกรามที่ผลลัพธ์ออกมาแล้วรูปหน้าเหมือนตัว V  มีความเรียวเล็กอย่างเป็นพิเศษ ซึ่งได้รับความนิยมมากในปัจจุบันผลลัพธ์ที่ได้ออกมาไม่ว่าจะมองมุมไหนหน้าก็มีความเรียวเล็กและถ่ายรูปออกมาใบหน้าดูมีมิติอย่างเห็นได้ชัด 

  3. ใบหน้าที่มีโครงหน้าที่ชัดเจน  คือ การปรับแต่งมุมกรามเพื่อให้มีความคมของใบหน้ามีความชัดของกรามมากขึ้นได้รับความนิยมมากในกลุ่มนายแบบและนางแบบซึ่งข้อดีคือเวลาถ่ายรูปจะเห็นโครงหน้าที่ชัดเจนดึงดูดมากยิ่งขึ้น 

Tip : การเลือกการทำศัลยกรรมปรับรูปหน้าควรเลือกให้เหมาะกับตัวเองมากที่สุดเช่นเลือกให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะเมื่อเราทำการศัลยกรรมไปแล้วการตัดหรือลดขนาดไปแล้วค่อนข้างที่จะกลับมาเหมือนเดิมได้ยาก และควรศึกษาพื้นฐานใบหน้าของตนเองและทิศทางว่าผลลัพธ์ที่ได้จะออกมาเป็นอย่างไรเพื่อความปลอดภัยและความสวยงามที่ออกมาให้ดีที่สุด 

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/B1ywuIf

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://bit.ly/3KtoHz4

コメント


bottom of page