top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมยกคิ้ว

ปัญหาเรื่องความหย่อนคล้อยของหนังตา สร้างปัญหาให้กับคนจำนวนมาก ทั้งเรื่องของความสวยงามและก็อาจจะบดบังการมองเห็น มีปัญหาที่พบว่าคนส่วนใหญ่จะให้ความสนใจไปที่การแก้หนังตาเช่นไปทำตาสองชั้นใหม่ ตัดหนังออก หรือพยายามทำให้หางหรือชั้นตาทางด้านข้างยกขึ้นแล้วก็มีจำนวนมากที่ทำมาแล้วกลับไม่พอใจกับผลลัพธ์ในบางคนกับดูแย่ลงกว่าก่อนทำ 

ยกคิ้ว ศัลยกรรม แก้ปัญหาคิ้ว-ตาตก ของสาววัยกลางคน

ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น สาเหตุก็เพราะว่าความหย่อนคล้อยบนใบหน้า ซึ่งก็คือการเปลี่ยนแปลงของใบหน้าตามอายุนั้นเกิดขึ้นทุกๆส่วน ลองสังเกตดูคนที่หนังตาบนหย่อนก็มักจะมีปัญหาถุงใต้ตาหรือ หนังตาล่างหย่อนเกิดขึ้นกับทุกๆส่วน 

ลองคิดตามว่ามันสมเหตุสมผลไหมความหย่อนคล้อยเกิดขึ้นกับทุกๆส่วนของใบหน้าหนังตาหย่อนส่วนอื่นๆของใบหน้าก็ต้องย้อนไปด้วย  คุณว่าจริงไหมและอยากให้เข้าใจว่าส่วนที่มีผลต่อความหย่อนของหนังตาบนนอกจากตัวหนังตาบนเองแล้ว ก็คือส่วนที่อยู่เหนือหนังตาบนขึ้นไปทั้งหมดซึ่งก็คือคิ้วและหน้าผากนั้นเองจาก 


หลายคนทำการผ่าตัดยกคิ้วหรือผ่าตัดยกหน้าผากแทบทั้งหมดไม่รู้ว่าตัวเองมีปัญหาคิ้วตกหรือว่าหน้าผากหย่อน นั่นก็คือคนไข้ที่ส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญไปที่ปัญหาของหนังตาทั้งหนังตาหย่อนหนังตาตกตาตกแล้วก็อยากจะทำตาโดยที่ไม่ได้สนใจบริเวณคิ้วหรือหน้าผากเลย ทำผ่าตัดหนังตาตามที่คนไข้ต้องการโดยที่ไม่ประเมินให้ครบถ้วนก่อนผลที่ตามมาก็คือออกมาไม่สวยน่าดู ชั้นตากับคิ้วใกล้จนแทบจะชิดกันหรือพยายามกรีดแผลยาวเพื่อจะยกหางตาเป็นแผลกระดูกโผล่พ้นรอยพับ

ดังนั้นถ้ามีปัญหาความหย่อนคล้อยของหนังตาบนอย่าลืมดูด้วยว่าหย่อนระดับไหนหรือว่าตำแหน่งของคิ้วปกติที่ยังไม่ตกลงมาในผู้หญิงจะอยู่เหนือขอบบนของกระดูกเบ้าตาและก็มีแนวโค้งขึ้นหางคิ้วจะสูงกว่าหัวคิ้วโดยจุดสูงสุดของคิ้วจะอยู่ตรงกับแนวหางตา ส่วนผู้ชายระดับบนคิ้วจะอยู่พอดีกับขอบบนของกระดูกเบ้าตาหรือว่าสูงกว่าขอบบนของกระดูกเบ้าตาเพียงเล็กน้อยและรูปร่างก็จะไม่คุ้มเท่าของผู้หญิงและสังเกตตัวเองดูถ้าระดับต่ำกว่าที่ว่ามานี้ก็คือมีอาการวิตก

เรื่องของการผ่าตัดในปัจจุบันเทคนิคการผ่าตัดยกคิ้วที่ทำมากที่สุดก็คือการยกคิ้วหรือยกหน้าผากโดยการส่องกล้องเรียกว่าส่องกล้อง คือว่าประมาณครึ่งนึงของการยกนิ้วทั้งหมดทำรายการส่องกล้องอาจจะเคยได้ยินถึงข้อดีของวิธีการนี้กันมาบ้างเช่น ไม่ต้องเปิดแผลใหญ่และเป็นมองไม่เห็น ฟื้นตัวเร็วเป็นวิธีที่ทันสมัยที่สุด

แล้วรู้ไหมว่าการยกคิ้วมีวิธีอะไรบ้าง

แต่ละวิธีมีข้อดีข้อเสียยังไงมาฟังกันต่อก็จะมีข้อดีและข้อเสียต่างกันในแต่ละวิธีจะแตกต่างกันที่แนวการลงแผลแต่ว่าถูกวิธีต้องมีการผ่าตัดกล้ามเนื้อทั้งการเย็บกล้ามเนื้อขึ้นไปแขวนในตำแหน่งที่สูงขึ้นหรือว่าตัดกล้ามเนื้อเพื่อลดการทำงาน

การตัดหนังกลางหน้าผาก วิธีนี้เหมาะกับคนที่มีรอยย่นเป็นร่องลึกมากๆ ตรงกลางหน้าผากแต่ว่า เหมาะกับคนที่จะต้องทำการผ่าตัดอย่างอื่นบริเวณกระดูกหน้าผากด้วยเช่นลดหน้าผากโหนกคิ้วเป็นต้น แล้วก็เหมาะกับคนที่แนวไรผมสูงหรือว่าหน้าผากกว้างเพราะว่าจะสามารถลดความกว้างของหน้าผากแล้วก็ดึงแนวระบบลงมาได้วิธีการนี้เหมาะกับคนที่บริเวณปลายนิ้วและมีผิวหนังบริเวณขมับหย่อนด้วยแผลก็คือจะมี 2 แบบก็คือลงแผลบริเวณไรผมทั้งด้านหน้าตรงขมับก็ วิธีก็คือการลงแผลหลังแนวไรผมแผลบริเวณไรผมด้านหน้าจะดึงได้ดีกว่าและสามารถจะลดความกว้างของขมับลงได้ส่วนแผลหลังแนวไรผมก็จะซ่อนแผลเป็นได้ดีกว่าหนังแนวไรผม

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/3Ursuy0

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/seoul-vip-beauty/

Comments


bottom of page