top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมมุมข้าง เพื่อใบหน้าด้านข้างได้องศาที่สวยงาม

การศัลยกรรมมุมข้าง คิดค้นเพื่อแก้ไขสัดส่วนรูปหน้าด้านข้าง หากคิดว่าการศัลยกรรมจมูกจะทำให้หน้าดูมีมิติที่สุดแล้ว แต่ไม่ใช่เพียงแค่รูปทรงจมูกเท่านั้น รูปหน้าด้านข้างก็เป็นรูปลักษณ์ที่สำคัญของใบหน้าเช่นกัน SeoulNabi จะพาสาวๆไปดูว่าการศัลยกรรมมุมข้างจะต้องทำอะไรบ้าง เพื่อให้ใบหน้าของเราสวยมีมิติทุกองศา


รูปหน้ามุมข้าง หมายถึง ใบหน้าตั้งแต่หน้าผากจรดคาง มีสัดส่วนที่รับกันพอดีเมื่อมองรูปหน้าจากด้านข้าง การศัลยกรรมมุมข้างให้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งเลยทีเดียว ทั้งการสร้างความมีมิติให้กับใบหน้า ทำให้ลูกรักด้านข้างมีเสน่ห์ขึ้น แถมยังมอบความอ่อนเยาว์ให้ใบหน้าด้วย

การศัลยกรรมมุมข้าง : หน้าผาก

เป็นการทำให้หน้าผากที่แบนราบดูมีวอลลุ่ม และดูละมุนขึ้นเมื่อมองจากด้านข้าง การทำให้ตำแหน่งของคิ้วยกขึ้นประมาณ 2 เซนติเมตร จะทำให้มีจุดไฮไลท์ที่เหมาะสมและเป็นธรรมชาติ ซึ่งถือว่าเป็นการจัดการรูปลักษณ์ให้ดูอ่อนเยาว์และมีเสน่ห์ได้อีกด้วย

วิธีการศัลยกรรมหน้าผากมีทั้งการฉีดฟิลเลอร์ การใช้เซลล์ไขมันของตนเองและการเสริมด้วยซิลิโคน


การศัลยกรรมมุมข้าง : จมูก

จมูกเป็นส่วนที่ยื่นออกมาจากรูปหน้า ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดสำหรับการทำให้ใบหน้ามีมิติ หากแกนจมูกใหญ่เกินไปก็จะทำให้ส่วนอื่นๆบนใบหน้าดูใหญ่ด้วยเช่นกัน และส่วนที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือปลายจมูก เพราะตำแหน่งและความสูงของปลายจมูกนั้น จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ของใบหน้าด้านข้างและสันจมูกได้อีกด้วย

ที่บาโนบากิเลือกใช้วัสดุจากร่างกายของตนเองที่ค่อนข้างปลอดภัย เช่น กระดูกอ่อนหลังหู กระดูกอ่อนในเยื่อบุโพรงจมูก มาทำการปรับแต่งปลายจมูก ซึ่งจะต้องคำนึงถึงรูปทรงของจมูกด้วย เพื่อให้ดูรับกับสันจมูก

การทำให้จมูกโด่งขึ้น เป็นขั้นพื้นฐานของรูปหน้าที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ให้สวยอย่างมีสไตล์


การศัลยกรรมมุม : ร่องเหนือริมฝีปาก

ร่องเหนือริมฝีปาก เป็นส่วนเล็กๆของใบหน้าที่ช่วยเชื่อมปลายจมูกและริมฝีปาก แต่ก็เป็นจุดสำคัญในการปรับเปลี่ยนรูปหน้าเช่นกัน หากเส้นรอบเหนือริมฝีปากลึกเกินไปก็อาจประสบปัญหาที่ทำให้ปากดูยื่น หรือส่วนกลางใบหน้าดูแบนราบได้อีกด้วย

สำหรับการแก้ไขปัญหานี้คือ การปรับเปลี่ยนพื้นที่บริเวณระหว่างจมูกและริมฝีปากบน ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่ให้ปากดูยื่นหรือเข้าไปด้านในเกินไป โดยสามารถใช้วิธีการฉีดฟิลเลอร์ ใส่ซิลิโคน หรือใช้เซลล์ของตนเองเพื่อให้เหมาะสมกับขนาดและรูปร่าง

การศัลยกรรมมุมข้าง : ริมฝีปาก

บนใบหน้าของเรา ปาก เป็นส่วนที่มีเอกลักษณ์และความแตกต่างที่จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับเราได้ดีเลย ริมฝีปากที่บางและไม่เป็นรูป ทำให้ดูไม่มีเสน่ห์เท่าไหร่นัก เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นต้องเพิ่มวอลลุ่มปากที่เหมาะสมด้วยการฉีดฟิลเลอร์ หรือฉีดไขมันของตนเองเข้าไป

การศัลยกรรมมุมข้าง : คาง

ทางเป็นตัวกำหนดความยาวของใบหน้าอีกทั้งยังเป็นส่วนที่ทำให้ใบหน้ามีความหลากหลายอีกด้วยหากมีครั้งที่เรียวเล็กและยื่นออกมาอย่างเหมาะสมจะทำให้เห็นกรอบหน้าที่ชัดเจนและช่วยทำให้ดูมีสไตล์เป็นของตัวเอง

แต่หากใครที่มีคางที่ไม่ได้รูป ไม่รับกับใบหน้า สามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดไขมันของตนเอง หรือเสริมวัสดุสังเคราะห์อย่างซิลิโคน เพื่อให้คางดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

บาโนบากิ ยึดหลักในการศัลยกรรมที่ใช้ทั้งเทคโนโลยีและความสามารถในการวินิจฉัย เพื่อหารูปหน้าที่เหมาะสมและดูมีเสน่ห์ให้แต่ละบุคคล

การที่จะปรับเปลี่ยนรูปหน้าในแต่ละจุด เพื่อให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับรูปหน้าด้านข้าง การสร้างรูปลักษณ์ของใบหน้าขึ้นอยู่กับใบหน้าโดยรวมในแต่ละมุม เพราะฉะนั้น สิ่งสำคัญของการศัลยกรรมปรับรูปหน้าก็คือ วิธีการปรับเปลี่ยนรูปหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจะต้องคำนึงถึงใบหน้าโดยรวม และสัดส่วนในแต่ละจุดด้วย


การศัลยกรรมที่ทำโดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ถือเป็นเรื่องที่คนไข้อย่างเราต้องคำนึงถึงอย่างมาก ที่บาโนบากิตอบโจทย์ทุกอย่างในเรื่องของความปลอดภัยและความแม่นยำในการศัลยกรรม สาวๆที่สนใจไปทำสวยที่นี่ มาปรึกษากับ SeoulNabi ได้เลยค่ะ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Comentarios


bottom of page