top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมปลายจมูกปรับใบหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติ

การทำศัลยกรรมปลายจมูกที่บาโนบากิปรับใบหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติ เป็นการทำเพื่อสร้างมิติให้กับใบหน้า เชื่อหรือไม่ เพียงแค่เปลี่ยนรูปทรงของปลายจมูกเพียงเล็กน้อยก็ทำให้ภาพลักษณ์บนใบหน้าโดยรวมเปลี่ยนไปได้


ปลายจมูกคือศูนย์กลางที่เชื่อมระหว่างสันจมูก รูจมูกและเสาจมูก จะเรียกได้ว่าเป็นส่วนที่สูงที่สุดของจมูกก็ว่าได้ ถึงแม้จะมีรูปทรงของปลายจมูกที่แตกต่างกันออกไปเพียงเล็กน้อยก็บ่งบอกถึงภาพลักษณ์ของใบหน้าได้ ลักษณะของปลายจมูกที่ดีจึงต้องมีความเหมาะสมกับความสูงของสันจมูก ไม่เชิดจนเกินไป

ผิวปลายจมูกของคนเอเชียส่วนใหญ่นั้นจะมีความหนาและมีกระดูกอ่อนที่ค่อนข้างเล็ก ทำให้ปลายจมูกดูกลมโต ไม่โด่ง แต่ปัญหานี้จะหมดไปเพียงแค่ปรับปลายจมูกและรูปทรงของจมูก เพื่อให้ดูเรียวสวย ดูมีมิติมากขึ้น


การปรับปลายจมูกที่บาโนบากิเป็นยังไงมาดูกัน

บาโนบากิแบ่งการทำศัลยกรรมปรับปลายจมูกออกเป็น 2 แบบคือ การปรับแต่งปลายจมูกและคนที่มีปัญหาปลายจมูกโตหรือกว้าง ซึ่งแต่ละเทคนิคก็จะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละบุคคล

การศัลยกรรมปรับแต่งปลายจมูก

การทำศัลยกรรมนี้ไม่ได้เป็นการผ่าตัดใหญ่ ในการทำจะมีการใช้ กระดูกอ่อนในเยื่อบุโพรงจมูกหรือกระดูกอ่อนหลังใบหู มาออกแบบเป็นรูปโล่หรือรูปเพชรใส่เอาไว้ที่ปลายจมูก บางท่านอาจจะมีปลายจมูกที่โด่งอยู่แล้วทำให้บริเวณสันจมูกดูแปลกไป ซึ่งการทำศัลยกรรมปรับแต่งปลายจมูกนี้สามารถทำควบคู่กันไปได้ และจะยิ่งทำให้ผลลัพธ์ออกมาดีน่าพึงพอใจ


กระดูกอ่อนในเยื่อบุโพรงจมูกอยู่และกระอ่อนหลังใบหูคือตรงไหน?

กระดูกอ่อนในเยื่อบุโพรงจมูกจะอยู่กึ่งกลางระหว่างโพรงกระดูกในจมูก ซึ่งตอนที่ตัดมาใช้จะตัดจากด้านใน ด้านนอกจะยังคงสภาพอยู่เหมือนเดิมไม่ได้ทำให้รูปร่างเปลี่ยนไป และยังสามารถช่วยให้หายใจสะดวกมากขึ้น กระดูกอ่อนในเยื่อโพรงจมูกจะช่วยให้จับทรงปลายจมูกได้ง่ายขึ้นและมีความแข็งแรงทนทาน

ส่วนกระดูกอ่อนหลังใบหู จะนำกระดูกบริเวณข้างรูหูซึ่งจะมีลักษณะเว้าใกล้เคียงกับรูปทรงของจมูกมาใช้ ข้อดีของการใช้กระดูกอ่อนหลังใบหูคือแทบจะมองไม่เห็นรอยแผลที่กรีดออกมา


กรณีที่ปลายจมูกโต

หลายคนกังวลใจเรื่องปลายจมูกโต มีสันจมูกที่เตี้ยและปลายจมูกตก ในกรณีนี้หากแต่เติมด้วยกระดูกอ่อนอาจจะยังไม่เห็นผลชัดเจนนัก ดังนั้นในการทำปลายจมูกที่สวยต้องรวบกระดูกอ่อนปลายจมูกและลดความใหญ่ของปีกจมูกร่วมด้วย ถ้าอยากจะทำให้ความสูงของปลายจมูกคงรูปจะต้องใช้กระดูกอ่อนในการดามเสากั้นจมูกที่อยู่กึ่งกลางรูจมูกเอาไว้เพื่อให้ได้ทรงที่สวยงามและคงรูป

สนใจปรึกษา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊ค เพจ : https://www.facebook.com/daesong.exclusive/

เบอร์โทร : 0958178586 (คุณพีช)

Line @: pizzapeez2

ที่มาของข้อมูล :

https://www.thailandbanobagi.com/nose/noseApexNasi.php

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ApP1bLc

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/daesong-exclusive/consultant/daesong-exclusive/

Comments


bottom of page