top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมปลายจมูก เพื่อเพิ่มเสน่ห์ความงามกลางใบหน้า

Seoul Mate Surgery สวัสดีค่า…วันนี้เรามีความรู้เกี่ยวกับศัลยกรรมปลายจมูกที่เป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับใบหน้าเลือกการศัลยกรรมที่เหมาะสมกับลักษณะปลายจมูกของตนเอง เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนที่สุดและต้องทำอะไรบ้างไปอ่านข้อมูลกันดีกว่าค่ะ


ศัลยกรรมปลายจมูกคือการแก้ไขจุดกึ่งกลางของใบหน้า

ปลายจมูกคือศูนย์กลางที่เชื่อมสันจมู รูจมูกและเสากั้นกลางจมูกซึ่งสามารถเรียกได้ว่าเป็นจุดที่มีความสูงที่สุดของจมูกก็ว่าได้ ดังนั้นรูปทรงปลายจมูกที่แตกต่างกันแม้เพียงเล็กน้อยอาจเป็นตัวบ่งบอกถึงภาพลัก ษณ์ได้ ลักษณะปลายจมูกที่ดีจึงต้องมีความเหมาะสมกับความสูงของสันจมูก แต่ไม่เชิดรั้นจนเกินไป

แต่ผิวปลายจมูกของคนเอเชียส่วนใหญ่หนาและกระดูกอ่อนค่อนข้างเล็กด้วยเหตุนี้ทำให้ส่วนใหญ่ปลายจมูกดูกลม, ดูไม่โด่ง หรือปลายดูตกแต่ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการปรับเปลี่ยนตำแหน่งและรูปทรงปลายจมูกด้วยการศัลยกรรมปลายจมูกเพื่อให้จมูกดูมีมิติและโด่งเรียวมากขึ้น

  1. ภาพลักษณ์ที่อ่อนเยาว์

  2. เน้นจมูกเป็นทรงสวย

  3. ช่วยให้ใบหน้ามีมิติมากยิ่งขึ้น


ศัลยกรรมปลายจมูกเลือกการศัลยกรรมที่เหมาะสมกับลักษณะปลายจมูกของตนเอง เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนที่สุด

เพราะจมูกของแต่ละคนมีลักษณะที่แตกต่างกัน รวมถึงมีโครงสร้างภายในที่ซับซ้อนสิ่งแรกที่จำเป็นที่สุดคือการรับคำปรึกษาและทราบเทคนิคการศัลยกรรมที่เหมาะสมกับปัญหาของตนเอง เพื่อการผ่าตัดที่เห็นผลชัดเจนยิ่งขึ้น แน่นอนว่าเทคนิคการศัลยกรรมปลายจมูกก็จะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ปัญหาของแต่ละท่าน โดยที่บาโนบากิแบ่งลักษณะของการศัลยกรรมปลายจมูกออกเป็นการปรับแต่งปลายจมูกและปัญหาปลายจมูกกว้างด้วยเทคนิคการศัลยกรรมจะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ลักษณะของปลายจมูกแต่ ละคน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากยิ่งขึ้น

ศัลยกรรมเสากั้นกลางจมูกกับความแตกต่างเพียงเล็กน้อยของเสากั้นกลางจมูก ทำให้ภาพลักษณ์เปลี่ยนได้

การศัลยกรรมเสากั้นกลางจมูกคือเสาที่กั้นตรงกลางระหว่างรูจมูกสองข้างซึ่งเป็นบริเวณเล็ก ๆ ที่ไม่ได้สังเกตุเห็นได้อย่างชัดเจนมากนักจึงทำให้นึกไม่ถึงว่าจะเป็นจุดที่สามารถศัลยกรรมได้แต่บริเวณนี้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดความไม่พอใจในรูปจมูกโดยรวมได้ ยกตัวอย่างเช่นหากมองหน้าตรงแล้วเสากั้นกลางจมูกดูผลุบเข้าไปข้างในหรือในลักษณะตรงกันข้ามคือเสากั้นกลางจมูกยื่นออกมามากเกินไปทำให้เห็นรูจมูกมากเกิน

ศัลยกรรมปีกจมูกเพื่อลดความกว้างของปีกจมูกเพื่อให้ปลายจมูกดูโดดเด่นมากขึ้น

หากลักษณะปีกจมูกทั้งซ้ายขวากว้าง ปลายจมูกจะดูใหญ่เพราะเหตุนี้หากศัลยกรรมปลายจมูกแล้วแต่ปลายจมูกยังดูไม่โด่งอาจมีความจำเป็นต้องศัลยกรรมลดปีกจมูกควบคู่ด้วยการลดปีกจมูกจะช่วยส่งเสริมให้ปลายจมูกดูโด่งและโดดเด่นมากขึ้นแม้ความสูงของจมูกเท่ากัน, ตำแหน่งของจมูกเหมือนกันแต่จมูกจะดูโด่งมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับความกว้างของปีกจมูก


การศัลยกรรมปรับแต่งปลายจมูก

การศัลยกรรมนี้ไม่ถือว่าเป็นการผ่าตัดใหญ่ จะมีการใช้*กระดูกอ่อนในเยื่อบุโพรงจมูก หรือ*กระดูกอ่อนหลังหูจากตัวคนไข้เองมาออกแบบเป็นรูปโล่หรือรูปเพชรและยึดเอาไว้ที่ปลายจมูก . บางกรณี หากปลายจมูกโด่งขึ้นมาอย่างเดียวอาจทำให้บริเวณสันจมูกดูแปลกได้ การศัลยกรรมเสริมจมูกควบคู่กับการศัลยกรรมปลายจมูกจะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากขึ้น


กรณีที่ปลายจมูกโต มีสันเตี้ยและปลายจมูกตก

หากแต่งเติมจมูกด้วยกระดูกอ่อนของคนไข้เพียงอย่างเดียวอาจไม่เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากนัก ดังนั้นพื้นฐานในการทำปลายจมูกที่สวยจะต้องรวบกระดูกอ่อนปลายจมูก, ลดความใหญ่ของปีกจมูกร่วมด้วยเป็นต้น นอกจากนั้นการทำให้ความสูงของปลายจมูกคงรูปจะต้องใช้กระดูกอ่อนของคนไข้ในการดามเสากั้นกลางจมูกที่อยู่กึ่งกลางรูจมูกไว้เพื่อให้ได้ทรงที่สวยงามและคงรูปและวัสดุที่นำมาใช้อย่าง*กระดูกอ่อนเยื่อในบุโพรงจมูก หรือ *กระดูกอ่อนหลังหูมีคุณสมบัติคล้ายกระดูกอ่อนปลายจมูกและเนื่องจากเป็นวัสดุจากตัวคนไข้เองจึงมีความปลอดภัยสูงและแทบจะไม่มีผลข้างเคียงใดๆ


—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

การศัลยกรรมปลายจมูก ได้รูปทรงเป็นธรรมชาติอย่างปลอดภัยและได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจโดยทั่วไปลักษณะจมูกของชาวตะวันตกจะโด่งและเห็นว่าปลายจมูกมีรูปร่างเหมือนเพชรกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือรูปทรงปลายจมูกที่ดูเป็นธรรมชาติจะเป็นทรงคล้ายเพชรบาโนบากิจึงประยุกต์ใช้วัสดุในการผ่าตัดโดยออกแบบเป็นรูปเพชรหรือโล่เพื่อคงความเป็นธรรมชาติ และยังมีความปลอดภัยด้วย

—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@soo9163e

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/

Comments


bottom of page