top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมปลายจมูก เพียงจุดเล็กๆ สามารถเพิ่มเสน่ห์ที่น่าหลงใหลได้

เชื่อหรือไม่ว่าปลายจมูกเป็นส่วนเสริมสร้างมิติบนใบหน้า เพียงแค่ปรับรูปทรงเล็กน้อย ก็สามารถทำให้ภาพลักษณ์โดยรวมดูเปลี่ยนไปได้ SeoulNabi จะพาไปดูการศัลยกรรมปลายจมูก ที่โรงพยาบาลบาโนบากิ กับฝีมือผ่าตัดขั้นเทพของศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จะว้าวขนาดไหนมาดูกันเลยค่ะ


ปลายจมูก คือศูนย์กลางที่เชื่อมสันจมูก รูจมูก เสากั้นกลางจมูก ซึ่งสามารถเรียกได้ว่าเป็นจุดที่มีความสูงที่สุดของจมูกเลยก็ว่าได้ ดังนั้นรูปทรงปลายจมูกที่แตกต่างกันแม้เพียงเล็กน้อย อาจเป็นตัวบ่งบอกถึงภาพลักษณ์ของแต่ละคนได้เลย ลักษณะปลายจมูกที่ดีจึงต้องมีความเหมาะสมกับความสูงของสันจมูก แต่จะต้องไม่เชิดรั้งจนเกินไป

แต่ว่าผิวปลายจมูกของคนเอเชียส่วนใหญ่หนา และกระดูกอ่อนค่อนข้างเล็ก ด้วยเหตุนี้ทำให้ส่วนใหญ่ปลายจมูกดูกลม ดูไม่โด่ง หรือปลายจมูกดูตก แต่ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการปรับเปลี่ยนตำแหน่งและรูปทรงปลายจมูก ด้วยการศัลยกรรมปลายจมูก เพื่อให้จมูกดูมีมิติและโด่งเร็วมากขึ้น

เลือกศัลยกรรมที่เหมาะสมกับปลายจมูกของตนเอง เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนที่สุด

จมูกของแต่ละคนมีลักษณะที่แตกต่างกัน รวมถึงมีโครงสร้างภายในที่ซับซ้อน สิ่งแรกที่จำเป็นที่สุดคือการรับคำปรึกษาและเทคนิคศัลยกรรมที่เหมาะสมกับปัญหาของตนเอง เพื่อการผ่าตัดที่เห็นผลชัดเจนขึ้น แน่นอนว่าเทคนิคศัลยกรรมปลายจมูกก็จะแตกต่างกันออกไป แล้วแต่ปัญหาของแต่ละคน

ที่บาโนบากิแบ่งลักษณะของการศัลยกรรมปลายจมูกออกเป็น การปรับแต่งปลายจมูกและปัญหาปลายจมูกกว้าง ในส่วนของเทคนิคการศัลยกรรมก็จะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ลักษณะของปลายจมูกแต่ละคน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากยิ่งขึ้น


การศัลยกรรมปรับแต่งปลายจมูก

การศัลยกรรมนี้ไม่ถือว่าเป็นการผ่าตัดใหญ่ จะมีการใช้กระดูกอ่อนในเยื่อบุโพรงจมูก หรือกระดูกอ่อนหลังหูจากตัวคนไข้เองมาออกแบบเป็นรูปโล่ หรือรูปเพชร แล้วเอาไปยึดไว้ที่ปลายจมูก บางกรณีหากปลายจมูกโด่งขึ้นมาอย่างเดียวอาจทำให้บริเวณสันจมูกดูแปลกได้ การศัลยกรรมเสริมจมูกควบคู่ไปกับการศัลยกรรมปลายจมูก จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากขึ้น

กรณีที่ปลายจมูกมีขนาดใหญ่

หากปลายจมูกโต มีขนาดใหญ่ มีสันเตี้ยและปลายจมูกตก หากแต่งเติมจมูกด้วยกระดูกอ่อนของคนไข้เพียงอย่างเดียวอาจไม่เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ดังนั้นพื้นฐานในการทำปลายจมูกที่สวยจะต้องรวบกระดูกอ่อนปลายจมูก และลดความใหญ่ของปีกจมูกร่วมด้วย นอกจากนั้นการทำให้ความสูงของปลายจมูกคงรูป จะต้องใช้กระดูกอ่อนของคนไข้ในการดามเสากั้นจมูกที่อยู่กึ่งกลางรูจมูกไว้ เพื่อให้ได้ทรงที่สวยงาม


ศัลยกรรมเสริมปลายจมูกที่บาโนบากิ ได้รูปทรงที่เป็นธรรมชาติอย่างปลอดภัย

โดยทั่วไปแล้วลักษณะทรงจมูกของชาวตะวันตกจะโด่งและเห็นปลายจมูกเป็นรูปร่างเหมือนเพชร นั่นหมายถึงรูปทรงปลายจมูกที่ดูเป็นธรรมชาติ จะเป็นทรงคล้ายเพชร บาโนบากิจึงได้ประยุกต์ใช้วัสดุในการผ่าตัด โดยออกแบบให้เป็นรูปเพชรหรือโล่ เพื่อคงความเป็นธรรมชาติ แถมยังมีความปลอดภัยอีกด้วย

วัสดุที่นำมาใช้อย่าง กระดูกอ่อนเยื่อในบุโพรงจมูกหรือกระดูกอ่อนหลังหู มีคุณสมบัติคล้ายกระดูกอ่อนปลายจมูก และเนื่องจากเป็นวัสดุจากตัวคนไข้เองจึงมีความปลอดภัยสูง แทบจะไม่มีผลข้างเคียงใดๆเลย

เห็นไหมคะว่าจมูกโด่งอย่างเดียวไม่พอ แต่ปลายจมูกจะต้องรับกับใบหน้าด้วย ใครอยากมีจมูกที่สวยไร้ที่ติ มาปรึกษากับ SeoulNabi ได้เลยค่ะ เพราะทุกจุดของใบหน้า คือเสน่ห์ที่คุณไม่อาจมองข้าม การมีใบหน้าที่สวยละมุนตามอุดมคติของสาวๆ ก็จะช่วยให้เรามั่นใจขึ้นด้วย

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Comments


bottom of page