top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมปรับแต่งโครงหน้า วีไลน์โค้งสวยธรรมชาติ ที่ Banobagi

โครงหน้าวีไลน์ ถือเป็นกรอบหน้าตัวอย่างของใบหน้าที่สวยงามเลยก็ว่าได้ สาวๆส่วนใหญ่อยากมีใบหน้าที่เพรียวบาง รูปหน้าเรียวเล็ก ได้สัดส่วน ยิ่งถ้าหากมีปลายคางที่เรียวสวย เข้ารูปกับปากเวลายิ้ม ก็จะยิ่งดูสง่างามมากขึ้น ทั้งหมดนี้คือการศัลยกรรมกรามและคางที่ทำให้ดูสง่างาม สวยและได้สัดส่วน Seoul Nabi จะขอพาสาวๆมาดูวิธีการศัลยกรรมปรับแต่งโครงหน้าวีไลน์ ที่โรงพยาบาล Banobagi ว่าจะมีเทคนิคพิเศษอย่างไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ


การทำศัลยกรรมในครั้งเดียว ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

ปกติแล้วการศัลยกรรมปรับแต่งรูปหน้าจะแบ่งเป็นการศัลยกรรมกราม หรือคางเป็นส่วนๆไป ซึ่งทั้งสองส่วนนี้เป็นกระดูกขากรรไกรล่าง ที่เชื่อมต่อกันเป็นอันเดียว และมีรูปทรงสามมิติ ดังนั้นการศัลยกรรมปรับแต่งรูปหน้าหากจะให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ควรมีการปรับแต่งทั้งกรามและคางไปพร้อมๆกันเลยจะดีกว่า เพื่อใบหน้าที่สวยงาม ได้สัดส่วนและเป็นธรรมชาติ

แน่นอนว่าวิธีศัลยกรรมแบบนี้ไม่ซับซ้อน แต่ก็ไม่ง่าย เพราะเป็นการศัลยกรรมที่ต้องคำนึงถึงใบหน้าด้านตรงและด้านข้าง และจะต้องดำเนินการภายในเวลาที่ไม่ทำให้คนไข้รู้สึกลำบากใจ เพราะฉะนั้นจะต้องอาศัยทีมศัลยแพทย์มากฝีมือ มีการคำนวณอย่างพิถีพิถัน ลงมือศัลยกรรมด้วยความละเอียดทุกขั้นตอน

การศัลยกรรมปรับแต่งโครงหน้าในทุกส่วน คือคำตอบของใบหน้าที่เรียวสวย

โดยปกติแล้วหากกระดูกกรามใหญ่ กล้ามเนื้อที่ใช้ในการขยับส่วนนั้นก็จะใหญ่ไปด้วย ยิ่งหากมีเนื้อหรือไขมันเยอะ ไขมันที่สะสมในชั้นผิวหนังกับกระพุ้งแก้มก็จะมีโอกาสใหญ่ขึ้นเช่นกัน ในกรณีนี้การศัลยกรรมที่ตัดเพียงกระดูกกรามอย่างเดียวอาจไม่เห็นผล ดังนั้นจะต้องมีการผ่าตัดหลายๆส่วนบนใบหน้า เช่น กล้ามเนื้อและไขมันออกไปพร้อมๆกัน


การศัลยกรรมโครงหน้าในแบบของบาโนบากิ เป็นการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับโครงหน้าอย่างเต็มรูปแบบ จึงได้คิดค้นวิธีศัลยกรรมกรามที่ผสมผสานระหว่าง การศัลยกรรมขากรรไกรล่าง การศัลยกรรมลดกล้ามเนื้อบดเคี้ยว การศัลยกรรมกระดูกชั้นนอก และกระดูกไขมันกระพุ้งแก้มขึ้นมา

การศัลยกรรมขากรรไกรล่าง

คือส่วนที่เป็นเหลี่ยมบริเวณใต้ใบหู หากบริเวณนี้ถูกใช้งานมากเกินไปจะทำให้กระดูกกรามหนา และทำให้รูปหน้าเหลี่ยม ไม่เป็นธรรมชาติ

การแก้ไขรูปหน้าให้ดูเรียวบางด้วยการเหลากระดูกในส่วนของขากรรไกรล่าง ให้บางและกลม ไม่ว่าจะมองมุมไหน ทั้งด้านข้างและด้านหน้า ก็จะดูเป็นธรรมชาติ


การศัลยกรรมกล้ามเนื้อบดเคี้ยว

หากใช้มือแตะตรงบริเวณสันกลามที่อยู่ใต้หู จะรู้สึกว่ามีกล้ามเนื้อนูนขึ้นมา ตรงนี้เรียกว่ากล้ามเนื้อบดเคี้ยว มีหน้าที่เคี้ยวอาหาร หากมีการใช้งานมากเกินไปก็อาจเป็นสาเหตุให้สันกรามปูดนูนขึ้นมาได้

การแก้ไขปัญหาด้วยการฉีดโบท็อกจะสามารถช่วยลดขนาดของกล้ามเนื้อส่วนนี้ลงได้แค่เพียงช่วงเวลาอันสั้น แต่หากทำศัลยกรรมกรามควบคู่ไปด้วย ก็จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ถาวรและพึงพอใจมากกว่า

การศัลยกรรมกระดูกชั้นนอก

ใบหน้าของเราจะมีกระดูกชั้นนอ กเป็นกระดูกที่มีรูพรุน และกระดูกชั้นในที่ประกอบกันเป็นชั้น โดยการศัลยกรรมกระดูกในส่วนนี้คือการเหลากระดูกชั้นนอกให้บางลง จะได้โครงกรามที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ

การดูดไขมันกระพุ้งแก้ม

ไขมันบนใบหน้าแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ชั้นแรกคือไขมันบางๆที่อยู่ใต้ผิวหนัง ส่วนอีกชั้นคือไขมันกระพุ้งแก้มที่อยู่ลึกลงไป หากจะเอาไขมันชั้นบนออก สามารถใช้วิธีดูดไขมันได้โดยตรง แต่หากจะดูดไขมันกระพุ้งแก้มออก จะต้องทำการดูดจากภายในปาก เพื่อเอาไขมันส่วนนี้ออกไป

ทุกๆขั้นตอนจะอยู่ในความดูแลของศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากบาโนบากิ โดยใช้ระยะเวลาผ่าตัดประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที หลังจากผ่าตัดพักฟื้นประมาณ 5-7 วัน ก็สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ อาการบวมจากการศัลยกรรมจะค่อยๆหายไปหลังจากผ่าตัดประมาณ 5 วัน ซึ่งทางโรงพยาบาลมีบริการดูแลหลังการผ่าตัดที่ได้การยอมรับจากทั่วโลก ทำให้แผลหายไวและได้ผลลัพธ์อันพึงพอใจ

สาวๆอยากหน้าวีไลน์ โค้งมนเป็นธรรมชาติ จะมองมุมไหนก็เป๊ะ มาปรึกษากับเราเลยค่ะ SeoulNabi ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี ที่จะดูแลคุณตั้งแต่เริ่มต้น จนศัลยกรรมเสร็จเรียบร้อย พาบินไปทำสวยถึงเกาหลีเลยค่ะ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Comentarios


bottom of page