top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมปรับรูปหน้าแบบถาวร

การผ่าตัดขากรรไกรสามารถปรับรูปหน้าถาวรได้อย่างไร ? 

การผ่าตัดขากรรไกรนั้นสามารถแก้ไขปัญหาได้เกือบทั้งหมดของขากรรไกร ซึ่งรวมไปถึงการปรับเปลี่ยนการทำงานของขากรรไกร และ สามารถปรับความยาวของใบหน้าให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสม 

การผ่าตัดขากรรไกรจำเป็นอย่างไร ? 

นอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว ยังรวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันด้วย หากขากรรไกรบนและขากรรไกรล่างอยู่ในตำแหน่งที่ไม่สบกันจะทำให้เกิดปัญหาในการบดเคี้ยวอาหาร , ออกเสียงไม่ชัดเจนเวลาพูด  และ ปัญหาอื่นๆที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน อีกทั้งการใช้กล้ามเนื้อแบบผิดปกติจะเร่งให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงของข้อต่อขากรรไกรและทำให้รูปหน้าเสียสมดุล เป็นต้น และทำให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่นๆตามมา จึงต้องได้รับการผ่าตัดขากรรไกรเพื่อจัดตำแหน่งให้เหมาะสม 


 ผ่าตัดขากรรไกรเหมาะกับใครนะ ?

  1. ผู้ที่รูปหน้าไม่เท่ากัน ทำให้หน้าดูเบี้ยว

  2. ผู้ที่กระดูกคางขยายทำให้คางยื่น หรือ หน้ายาว

  3. กรณีที่กระดูกคางงุ้มเข้าไปในปากเกือบทั้งหมด

  4. กรณีที่ยิ้มแล้วเห็นเหงือกมากเกินไป

การผ่าตัดขากรรไกรนั้นจะทำให้กระดูกคางดูสมมาตรมากขึ้น นอกจากนั้นการผ่าตัดจำเป็นต้องใช้ความเชี่ยวชาญอย่างสูงจึงต้องมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิดทั้งก่อน และ หลัง การทำศัลยกรรม ต้องมีการปรึกษา และ ทำงานร่วมกันกับทีมแพทย์วิสัญญี ทีมแพทย์ศัลยกรรมปาก และ ขากรรไกร คนไข้ต้องได้รับการทำ CT Scan เพื่อวิเคราะห์โครงสร้างขากรรไกร และ กล้ามเนื้อแสดงสีหน้าเพื่อที่จะให้โครงหน้าดูธรรมชาติที่สุด


ขั้นตอนและระยะเวลาที่ใช้ในการผ่าตัด 

  1. การทำ CT Scan โครงหน้า

  2. วางยาสลบ

  3. ระยะเวลาที่ใช้ในการผ่าตัด 3 – 4 ชั่วโมง

  4. นอนพักที่โรงพยาบาล 3 – 4 วัน

  5. ตัดไหมออกหลังจากผ่าตัด 14 วัน

  6. พักฟื้น 7  วัน หลังทำก็สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

  7. เช็คอัพ 2 ครั้ง

การดูแลหลังผ่าตัดนั้นก็สำคัญ 

แม้ว่าการศัลยกรรมเกี่ยวกับโครงหน้าจะเป็นการแก้ไขปัญหาโครงหน้าที่ตรงจุด แต่เปลี่ยนแปลงของกล้ามเนื้อและผิวหนังจะส่งผลต่อผลลัพธ์ของการผ่าตัดขากรรไกร โดยเฉพาะการผ่าตัดที่ต้องมีการกรีดผ่า, ตัดและรวบกระดูกทำให้มีอาการบวมค่อนข้างมาก หากอาการบวมนี้หลงเหลืออยู่นาน ก็ส่งผลให้ผิวเกิดความหย่อนคล้อยได้

ผลลัพธ์หลังการผ่าตัด 

BEFORE

AFTER

BEFORE


AFTER

ความพิเศษของเทคนิคที่บาโนบากิ 

จากการสะสมประสบการณ์การผ่าตัดขากรรไกร และ การศึกษาวิจัยอย่างต่อเนื่องของบาโนบากิที่พัฒนาการผ่าตัดให้ดียิ่งขึ้นเสมอๆ ทางโรงพยาบาลคิดค้นการใช้ *Osteotrans ในการยึดกระดูก ข้อสำคัญของการผ่าตักขากรรไกรคือการยึดกระดูก ในการยึดกระดูกจำเป็นต้องใช้เพลท และ น็อต โดยอุปกรณ์ที่ใช้จะมีส่วนผสมของสแตนเลสและไทเทเนี่ยม หลังจากรับการผ่าตัดไประยะหนึ่ง กระดูกจะสมานติดกัน ซึ่งเทคนิคนี้ไม่จำเป็นต้องผ่าตัดรอบที่สองเพื่อเอาน๊อตออก แต่ถ้าหากคนไข้ต้องการผ่าตัดนำน็อต และอุปกรณ์ที่ยึดติดออกก็สามารถทำได้

หากใครที่สนใจการปรับรูปหน้าด้วยวิธีการผ่าตัดขากรรไกรก็สามารถรับคำปรึกษาจาก QA Korea Surgery ได้เลยเพราะเราคือทีมผู้เชี่ยวชาญทางด้านการศัลยกรรมทุกรูปแบบที่มากด้วยประสบการณ์ และ ความเชี่ยวชาญ ที่จะสามารถให้คำแนะนำ และ ดูแลคุณได้อย่างตรงจุด

โรงพยาบาลบาโนบากิ Banobaki Hospital

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/1IsqBWK

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://shorturl.asia/yb1wg

Comments


bottom of page