top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมตาและเสริมจมูกผู้ชายโรงพยาบาลนานะ

สวัสดีค่ะวันนี้ Seoul Nabi Surgery   มีบทความเกี่ยวกับเคสศัลยกรรมตาและเสริมจมูกผู้ชายมาฝากกันค่ะ เพื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนที่กำลังหาข้อมูลการทำศัลยกรรมสำหรับผู้ชายค่ะ โดยเคสนี้ เป็นเคสของหนุ่มเกาหลีนามว่า Choi JH เนื่องจากตาสองชั้นหลบในทำให้ดูตาล้าและเล็ก รวมทั้งจมูกที่ปีกกว้างและสันจมูกน้อยดูไม่ค่อยโด่ง ทำให้ตัดสินใจทำศัลยกรรมเพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง มาดูความเปลี่ยนแปลงของคุณเขากันค่ะ 

ภาพก่อนการทำศัลยกรรม


คุณ Choi ได้เข้ารับการปรึกษาการศัลยกรรมกับคุณหมอโรงพยาบาลนานะ แนะนำว่าให้เตรียมภาพรูปทรงจมูกและตาในฝันของเราเพื่อให้คุณหมอพิจารณาความต้องการง่ายขึ้นและเข้าใจผลลัพธ์ที่ตรงกัน เตรียมมากี่รูปก็ได้แล้วแต่ความพึงพอใจของเราเลยค่ะ ก่อนการศัลยกรรมสิ่งที่งดเลยก็คือ ของหมักดอง บุหรี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ยา และวิตามิน (หากจำเป็นต้องรับประทานยาต่อเนื่องจำเป็นต้องแจ้งคุณหมอก่อนทุกครั้ง) นอกจากนี้ยังต้องพักผ่อนให้เพียงพอ งดน้ำและอาหารอย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง โดยตัวคุณ Choi เองได้ทำการผ่าตัดศัลยกรรมตาและจมูกในวันเดียวกันค่ะ

หลังผ่าตัด 7 วัน


อาการบวมช้ำหลังผ่าตัดศัลยกรรมเป็นเรื่องปกติ และจะค่อยๆจางหายประมาณหนึ่งเดือนหลังผ่าตัด ในช่วงนี้คุณ Choi ต้องระมัดระวังในส่วนจมูกเป็นพิเศษ งดสั่งน้ำมูก หรือขยี้จมูกแรงๆ นอนหงายโดยใช่หมอนสูงสองใบ และควรรับประทานอาหารประเภทโปรตีน ถั่ว ไข่ ปลา เพื่อซ่อมแซมร่างกาย ดื่มน้ำจำพวก น้ำมะพร้าว น้ำใบบัวบก น้ำฟักทอง เพื่อลดอาการช้ำ งดรับประทานของที่แข็งหรือเหนียวเพื่อป้องกันไม่ให้แผลปริ ของหมักดองในช่วงนี้ยังจำเป็นต้องงดอยู่นะคะ 

หลังผ่าตัด 14 วัน


ตอนนี้อาการบวมลดลงเป็นอย่างมาก แต่ยังคงมีรอยช้ำอยู่บ้างบริเวณหน้าแก้ม จมูกและตาเริ่มเข้าที่ไม่บวมมากแล้วถือว่าเป็นวันที่เริ่มเห็นความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังศัลยกรรมอย่างชัดเจน 

หลังผ่าตัด 21 วัน


ตอนนี้อาหารบวมและรอยช้ำบริวเวณใบหน้าของคุณ Choi ได้หายไปแทบจะมองไม่เห็น ทำให้ใบหน้าดูใสขึ้นอีกด้วย ในตอนนี้สามารถนอนแนวราบได้แล้วแแต่ว่ายังคงต้องระมัดระวังเรื่องการนอนตะแคงข้างหรือนอนคว่ำหน้า

หลังผ่าตัด 60 วัน (2 เดือน)


จมูกและตาของคุณ Choi เข้าที่เรื่อยๆแล้วค่ะเกือบ 80% แล้วค่ะ แต่ถ้าจะเราต้องการเห็นผลลัพธ์ความเปลี่ยนแปลงที่คงที่จะใช้เวลาประมาณ 3-6 เดือน แต่ภาพรวมใบหน้าของคุณ Choi ตอนนี้ก็ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมากๆเลยค่ะ  การทำศัลยกรรมผู้ชายไม่ใช่เรื่องที่แปลก และหากเพื่อนๆท่านใดสนใจหรือต้องการปรึกษาการทำศัลยกรรม สามารถติดต่อทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรม Seoul Nabi Surgery ได้ทางช่องทางติดต่อด้านล่างเลยนะคะ

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล โรงพยาบาลนานะ (Nana Plastic Surgery)

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/seoul-nabi/

Comments


bottom of page