top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมตาสำหรับผู้สูงวัย

อันยองงง วันนี้ Ministry of beauty เอาเกร็ดความรู้ศัลยกรรมมาฝากกันอีกแล้วค่า  วันนี้มาเอาใจกับการทำศัลยกรรมตาสำหรับผู้สูงวัยกันค่ะ  ผิวหนังเปลือกตาก็เหมือนกับผิวหนังบริเวณอื่นๆ เมื่ออายุเยอะขึ้น ความหยืดหยุ่นก็หายไป ทำให้ผิวเกิดความหย่อนคล้อย เมื่อผิวหนังเปลือกตาหย่อนคล้อย แน่นอนว่าจะทำให้เราดูแก่ขึ้นและยังบดบังทัศนวิสัยอีกด้วย เมื่อทัศนวิสัยในการมองของเราแย่ขึ้น จะทำให้เราขมวดคิ้วไปเองตามธรรมชาติ นั่นจะเป็นเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยตามมา และ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเมื่อผิวหนังเปลือกตาหย่อนคล้อย จะทำให้สุขภาพตาของเราแย่ตามไปด้วย อาจก่อให้เกิด ตาบวม, น้ำตาไหลง่าย หรือหางตาอักเสบเป็นโรคทางผิวหนังได้

การศัลยกรรมตาของผุ้สูงอายุนั้นแตกต่างกับการศัลยกรรมดวงตาของวัยรุ่น

เพราะนอกจากความสวยงามหรือการยกกระชับแล้วต้องแก้ปัญหาในเรื่องของการมองเห็นด้วย แต่ก้มีหลายคนที่ไม่กล้าทำศัลยกรรมตาเพราะเนื่องจาก กลัวการกรีดนั้นเอง แต่การจะทำให้ผิวหนังที่หย่อนคล้อยดีขึ้นโดยไม่กรีดและใช้แค่การเย็บไหมอย่างเดียวนั้น อาจจะไม่ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีเท่าที่ควรและในอนาคตอาจจะทำให้ไหมหลุด

ด้วยเหตุนี้ทำให้บาโนบากิเริ่มคิดค้นหาวิธีการยกกระชับตาบนแบบไม่กรีดโดยใช้การเย็บปมที่ยึดแน่นได้ดีกว่าวิธีปกติ


ถึงแม้จะไม่ได้ใช้วิธีกรีด แต่ด้วยความแข็งแรงของไหมบวกกับการยึดแน่นของโครงสร้างเสมือนเป็นวิธีที่แน่นขึ้นเป็นสองเท่ากว่าวิธีการทำตา 2 ชั้นแบบปกติทำให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นที่พอใจ เมื่อใช้วิธีที่ไม่ได้กรีด ทำให้คลายความกังวลของผู้ที่กลัวการกรีดได้เป็นอย่างดี และ ใช้เวลาในการผ่าตัดสั้น ทำให้ฟื้นตัวหลังผ่าตัดได้เร็วขึ้นอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นอาการบวมและปวดหลังผ่าตัดก็น้อยตามไปด้วย และ ทำให้ไม่มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย


ข้อมูลการทำศัลกรรมเบื้องต้น

  1. ใช้เวลาในการผ่าตัด 30 นาที

  2. ใช้วิธีการวางยาเฉพาะที่

  3. ไม่จำเป็นต้องนอนพักที่โรงพยาบาล สามารถกลับบ้านได้เลย

  4. พักฟื้นประมาณ 7 – 14 วัน หลังจากนั้นก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

  5. เช็คอัพ 1 ครั้ง

  6. ตัดไหม เอาไหมออกประมาณ 3 – 5 วันหลังการผ่าตัด

แต่ก็มีอีกวิธ๊ก็คือการยกกระชับตาแบบกรีดซึ่งวิธีนี้จะเหมาะกับคนที่มีปัญหาหนังตาหย่อนคล้อยอย่างมาก ต้องใช้เป็นวิธีการยกกระชับตาบนแบบกรีดแทน ผิวหนังส่วนเกินรวมไปถึงไขมันส่วนเกินนั้น จำเป็นจะต้องตัดทิ้งไป เพื่อจะได้ผลลัพธ์ที่ดี แต่ต่อให้ใช้วิธีการกรีดก็ใช่ว่าจะทำให้ชั้นตาหนามากจนเกินไปหรือเปลี่ยนใบหน้าเราไปเลย เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องกังวลในจุดนี้ หลังการผ่าตัดจะมีอาการบวมหรือดูแปลกตาไปในช่วงแรกได้มากกว่าวีธีการไม่กรีดแต่เมื่อเวลาผ่านไปอาการบวมหายไป ก็จะได้ผลลัพธ์ที่เป็นที่พอใจและดูธรรมชาติได้เช่นกัน

อ่านเพิ่มเติมที่ : https://www.thailandbanobagi.com/eye/eyeMiddleAgeU.php

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ufItg4L

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ministry-of-beauty/consultant/ministry-of-beauty/

Comments


bottom of page