top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมตาด้วยเทคนิคเบิ่งกล้ามเนื้อตา

ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สามารถพบได้ในคนทั่วไป โดยมีความจำเป็นในการรักษาเป็นอย่างมาก เนื่องจากหากปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานานอาจส่งผลกระทบต่อการมองเห็น และบุคลิกภาพที่ดีของบุคคลนั้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงจะมีอาการที่ไม่สามารถลืมตาได้อย่างเต็มที่ และเบ้าตาจะดูลึกกว่าปกติ ทำให้ดูเป็นคนง่วงนอนตลอดเวลา อีกทั้งยังทำให้ดวงตาทั้งสองข้างดูไม่เท่ากัน คนไข้หลายคนจึงมองหาวิธีแก้ไขกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงเพื่อไม่ให้เป็นปัญหามารบกวนใจในการใช้ชีวิตประจำวัน


สาเหตุของกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

  1. เกิดจากพันธุกรรมที่ได้รับจากพ่อแม่มาตั้งแต่กำเนิด ซึ่งสามารถพบได้มากในเด็กเล็กที่มีปัญหาเรื่องสายตา เช่น ตาขี้เกียจ หรือตาเหล่

  2. เกิดจากอายุที่มากขึ้น เมื่อคนเรามีอายุที่มากขึ้นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงที่แสดงอาการออกมาในรูปแบบต่างๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะในกลุ่มของผู้สูงอายุ

  3. เกิดจากอุบัติเหตุหรือการผ่าตัดทำตาสองชั้นที่ผิดพลาด จนได้รับการกระทบกระเทือนที่บริเวณเปลือกตา

  4. เกิดจากโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับประสาทตาโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือโรคประสาทและสมอง

สำหรับใครที่มีปัญหาตาปรือ ดูง่วงนอนตลอดเวลา ตามปัญหาข้างต้น อย่ากังวลใจไป การทำตาสองชั้นอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องใช้เทคนิคพิเศษมาเสริมให้ดวงตาดูสวย โต และหวานขึ้นด้วยกับ “การศัลยกรรมตาด้วยเทคนิคเบิ่งกล้ามเนื้อตา” จะสามารถตอบโจทย์คนไข้ได้มากกว่า เพราะการเบิ่งกล้ามเนื้อตา คือการยกพยุงกล้ามเนื้อเดิมให้สูงขึ้น ทำให้ดวงตาดูกลมโตขึ้น เห็นตาดำชัดขึ้น เป็นการแก้ไขที่เหมาะสมกับคนไทยได้ดีกว่า


ใครเหมาะที่จะทำการศัลยกรรมตาด้วยเทคนิคการเบิ่งกล้ามเนื้อตา

1.ผู้ที่มีเปลือกตา/ หนังตาหนา

2.ผู้ที่มีหนังตาหย่อนคล้อย

3.ผู้ที่อยากจะมีดวงตากลมโตสองชั้น

4.ผู้ที่เคยผ่านการศัลยกรรมเย็บจิ้มจุด หรือกรีดตาเฉพาะจุดมาแล้ว กลับเป็นรูปเดิม

5.ผู้ที่ต้องการแก้ไขการศัลยกรรมตาสองชั้น

ซึ่งคุณลักษณะของการทำศัลนกรรมตาด้วยเทคนิคการเบิ่งกล้ามเนื้อตา จะสามารถช่วยแก้ปัญหาหนังตาตกได้ พร้อมกับการกำจัดไขมันที่เปลือกตา เพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็น ที่สำคัญยังช่วยลดริ้วรอยบริเวณหน้าผากได้ดี เนื่องจากแต่ละคนไข้มีขนาดตาดำไม่เท่ากัน การทำศัลยกรรมด้วยเทคนิคเบิ่งกล้ามเนื้อตาจะเป็นการแก้ไขรายบุคคลเพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุด

อ้างอิง : คลินิกศัลยกรรมเกาหลีในเครือ โรงพยาบาลจิวเวลรี่

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://bit.ly/3tjzsye

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-trendna/consultant/seoultrendna/

Comments


bottom of page