top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมตัดปีกจมูก แค่ลดปีกจมูกลงก็ดูหน้าเด็กขึ้น

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ Beautifly เอาความรู้ศัลยกรรมที่เกี่ยวกับศัลยกรรมตัดปีกจมูกมาฝากกันค่ะ โดยการศัลยกรรมตัดปีกจมูกเพื่อใบหน้าที่เด็กลงของ ID Hospital จะเป็นอย่างไรและมีเทคนิคที่น่าสนใจอะไรที่อยากเข้ามาทำบ้าง ไปอ่านกันเลยค่ะ


ศัลยกรรมตัดปีกจมูก

ศัลยกรรมลดปีกจมูกเหมาะกับผู้ที่มีปีกจมูกที่ใหญ่ รูจมูกดูบาน สันจมูกต่ำด้วยเหตุผลนี้คนส่วนใหญ่จึงชอบลดปีกจมูกเพื่อเปลี่ยนหน้าบ้านๆให้เป็นหน้าที่มีมิติมากขึ้น โดยแต่ละคนก็จะมีปัญหารูปร่างของปีกจมูกที่แตกต่างกัน เช่น ปีกจมูกใหญ่ ปีกจมูกหนา ปีกจมูกบาน เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการปรับรูปทรงจมูกในเรื่องของปีกจมูกไม่สมส่วนหรือไม่สวย การผ่าตัดปีกจมูกจะนิยมทำร่วมกับการเสริมจมูกเพื่อทำให้มีรูปทรงของจมูกได้สัดส่วนสวยงามมากยิ่งขึ้น หรือ หากมีจมูกที่โด่งได้รูปอยู่แล้ว การศัลยกรรมตัดปีกจมูกเพียงอย่างเดียว ก็สามารถทำให้ใบหน้าดูดีขึ้นได้


เทคนิคการศัลยกรรมตัดปีกจมูก

การทำศัลยกรรมตัดปีกจมูกนั้น การผ่าตัดก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าปัญหาของปีกจมูกนั้นเป็นในลักษณะ วิธีการผ่าตัดก็จะล้อไปกับปัญหาและผลลัพธ์ที่ต้องการ ก่อนผ่าตัดแพทย์จะวัดขนาดของปีกจมูกที่จะตัด ฉีดยาชาเฉพาะที่ ทำการตัดปีกจมูก ตามด้วยการเย็บแผล ระยะเวลาที่ใช้ผ่าตัด ประมาณ 15-30 นาที โดยมีเทคนิคการผ่าตัด ดังนี้

  1. การตัดปีกจมูกที่ฐานด้านนอก เป็นการผ่าตัดเพื่อลดขนาดของปีกจมูกด้านข้างให้แคบลง โดยตัดเอาเนื้อด้านข้างฐานจมูก ออก 1-2 มิลลิเมตร แล้วเย็บปิดแผล เหมาะสำหรับผู้ที่มีปีกจมูกด้านข้างบานออกมาด้านข้าง ให้เรียวเล็กลง

  2. การตัดปีกจมูกด้านนอกและด้านในจมูก เป็นการผ่าตัดที่เหมาะสำหรับคนที่มีรูจมูกใหญ่ และมีปีกจมูกบาน โดยการลดขนาดรูจมูก และปีกให้เล็กลง ทำให้รูปทรงของปีกจมูกเรียวเล็กอย่างเห็นได้ชัดเจน

  3. การตัดด้านในที่ฐานจมูก เหมาะสำหรับผู้ที่รูจมูกเล็กอยู่แล้วแต่ต้องการลดความนูนของปีกจมูกด้านข้าง ให้เล็กลง โดยใช้วีการเปิดแผลตรงมุมปีกจมูกด้านใน ตัดเนื้อปีกออก 1-2 มิลลิเมตร ลดความบานของปีกจมูกได้ โดยที่รักษาขนาดรูจมูกเท่าเดิม

  4. การตัดปีกจมูกแบบซ่อนแผลภายใน เป็นการลดขนาดปีกจมูกโดยแผลของการผ่าตัดจะถูกซ่อนอยู่ด้านในและใต้ปีกจมูก วิธีนี้นับว่าเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เพราะไม่เห็นรอยแผลของการผ่าตัด เหมาะสำหรับผู้ที่รูจมูกกว้าง และแบน ปีกจมูกดูเรียวเล็กอย่างเห็นได้ชัด


ศัลยแพทย์จมูก

ศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในการศัลยกรรมจมูกมากกว่า 23ปี ผู้เชี่ยวชาญในการศัลยกรรมจมูกที่เหมาะสมกับใบหน้าของคนไข้ต้องทีมแพทย์จากโรงพยาบาลไอดี “พวกเราจะเนรมิตดั่งที่คนไข้ต้องการตั้งแต่สันจนถึงปลายจมูก”

จมูกแบบไหนที่ควรตัดปีก

  1. ปีกจมูกบาน ทำให้ทรงจมูกดูแข็งไม่สวย

  2. ปีกจมูกกว้างทำให้ปลายจมูกดูต่ำ

  3. แกนจมูกโด่งแต่มีปลายจมูกบาน

  4. ทรงปีกจมูกที่ไม่เข้ากับรูปหน้า


วิธีการผ่าตัดลดปีกจมูก

  1. ก่อนผ่าตัด: มีการปรึกษาหมอผู้เชี่ยวชาญเพื่อออกแบบทรงจมูกให้เข้ากับใบหน้าของคนไข้

  2. ทำการผ่าตัด: ทำการผ่าตัดโดยการกรีดแผลจากข้างในรูจมูกหรือผิวหนังด้านในเพื่อไม่ให้เกิดรอยแผลเป็น

  3. หลังผ่าตัด: ประมาณ 1 ชั่วโมงก็จะได้ปลายจมูกที่สวยและเข้ากับหน้าของคนไข้

ข้อดีของการลดปีกจมูก

  1. เปลี่ยนใบหน้าที่ดูบ้านๆ

  2. ให้ดูโดดเด่นขึ้น

  3. แทบไม่มีรอยแผลเป็น

  4. ทำให้สัดส่วนของใบหน้า

  5. มีความสมดุลกัน

  6. ฟื้นตัวเร็ว


—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

ศัลยกรรมตัดปีกจมูก การศัลยกรรมสำหรับคนที่ต้องการลดปีกจมูก และไม่ต้องการเสริมซิลิโคนเข้าสู่ใบหน้า โดยการศัลยกรรมแบบนี้สามารถเปลี่ยนรูปหน้าได้จริงเพราะแค่ลดปีกจมูกก็ดูหน้าเด็กขึ้น เหมาะกับผู้ที่การเปลี่ยนทรงจมูกให้ดูมิติและทำให้สวย ใบหน้าดูเด่นชัดขึ้น

—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/AUM1NcT

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/beautifly/

Comments


bottom of page