top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมตกแต่งศรีษะ ให้กลมมนสวย ดูมีวอลลุ่ม เหมาะกับทรงผมทุกสไตล์!

ศัลยกรรมให้ศีรษะกลมมนสวยได้รูป เหมาะกับทรงผมทุกสไตล์

พื้นฐานของกะโหลกศีรษะมนุษย์ในช่วงแรกจะมีความอ่อน ขณะที่กะโหลกศีรษะกำลังอยู่ในช่วงเจริญเติบโต อย่างในวัยทารก การอยู่ในท่าทางเดิมซ้ำๆ ส่งผลให้กะโหลกเติบโตไม่เท่ากัน มีโอกาสสูงต่อการเกิดอาการศีรษะเบี้ยว ไม่สมมาตรกัน หรือเกิดอาการหัวแบน คือ กะโหลกศีรษะบริเวณท้ายทอยมีความแบนราบ หรือในบางกรณีกะโหลกศีรษะมีการยุบหรือเปลี่ยนรูปได้ถึงแม้เข้าสู่วัยผู้ใหญ่แล้วโดยเกิดจากปัจจัยภายนอก

ความจริงแล้วการที่รูปทรงศีรษะไม่เท่ากันหรือไม่มีวอลลุ่มนั้น ในสายตาคนอื่นอาจไม่ได้เห็นชัดมาก แต่ตัวเราเองจะรู้สึกได้เมื่อพบข้อจำกัดในการใส่หมวกหรือแว่น,การทำผมทรงต่างๆ ปัญหาเหล่านี้อาจพัฒนาไปเป็นความวิตกกังวลอย่างร้ายแรงหรือเกิดเป็นปมด้อย จึงมีความจำเป็นต้องแก้ไขอย่างถูกวิธี

รูปทรงศีรษะทั่วไป
ลักษณะที่ควรศัลยกรรมตกแต่งศีรษะ 1
ลักษณะที่ควรศัลยกรรมตกแต่งศีรษะ 2

ศัลยกรรมตกแต่งศีรษะเป็นการผ่าตัดที่ง่ายกว่าที่คุณคิด

บาโนบากิค้นคว้าวิจัยเพื่อแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่กังวลเกี่ยวกับรูปทรงศีรษะ โดยใช้ Osteobond ซึ่งสามารถทำหน้าที่แทนกระดูกได้ เสริมไปยังบริเวณต่างๆที่มีการยุบหรือไม่สมมาตร เช่น บริเวณท้ายทอย, กลางกระหม่อม หน้าผาก เป็นต้น เพื่อให้ได้ศีรษะกลมสวยได้รูป โดยวิธีการดังกล่าวมีข้อดีคือ ไม่ต้องกังวลเรื่องรอยแผลเนื่องจากในการผ่าตัดใช้การกรีดเพียงแค่ 4 ซม.เท่านั้น อีกทั้งไม่จำเป็นต้องมีการตัดผมออก และ Osteobond สามารถประสานยึดติดกับบริเวณที่ต้องการได้เป็นอย่างดี ศีรษะจึงมีความเป็นธรรมชาติและแทบไม่มีผลข้างเคียงจากการผ่าตัด


ลักษณะที่ควรศัลยกรรมตกแต่งศีรษะ 5

ขั้นตอนการศัลยกรรมตกแต่งศีรษะของบาโนบากิ

  1. ดำเนินการผ่าตัดโดยใช้การฉีดยาชาเฉพาะที่ (ให้ผ่านสายน้ำเกลือ)

  2. มัดผมบริเวณที่จะกรีดและทำการกรีดประมาณ 4-5 ซม. (ไม่ต้องตัดผมออก)

  3. ผ่าเปิดเนื้อเยื่อหุ้มกะโหลกศีรษะให้มีพื้นที่พอสำหรับใส่วัสดุเทียมเข้าไป

  4. ฉีด Osteobond เข้าไปและทำการปรับตกแต่งรูปทรงศีรษะอย่างประณีตให้ได้ตามที่ดีไซน์เอาไว้

  5. เมื่อ Osteobond แข็งตัว จากนั้นทำการเย็บบริเวณรอยกรีดและพันผ้ารอบศีรษะ

บาโนบากิเลือกใช้ OsteoBond ที่มีข้อดีมากมายแต่ค่อนข้างมีความซับซ้อน

ถึงแม้ OsteoBond จะมีข้อดีมากมายแต่ก็เป็นวัสดุเทียมที่มีขั้นตอนการใช้งานที่ยุ่งยากซับซ้อน เนื่องจากเราไม่ได้ใส่วัสดุที่เป็นทรงสำเร็จรูปอยู่แล้วเข้าไป แต่ต้องปรับแต่งรูปทรงให้สมบูรณ์เองขณะทำการผ่าตัด ด้วยเหตุนี้จึงต้องใช้ศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญพอในการใช้งาน OsteoBond เพื่อความปลอดภัยและผลลัพท์ในการผ่าตัดที่ดียิ่งขึ้น

นับตั้งแต่โรงพยาบาลบาโนบากิก่อตั้งในปี 2000 เราสั่งสมประสบการณ์ในการศัลยกรรมตกแต่งศีรษะมาอย่างยาวนาน ทำให้เราสามารถเข้าใจจุดเด่นของ OsteoBond เป็นอย่างดีในการก่อรูปทรงหลังฉีดเข้าไปและนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ด้วยช้อดีหลากหลายข้อของ OsteoBond บวกกับบาโนบากิผู้มีฝีมือและมากประสบการณ์ สามารถปรับให้สมส่วนกลมกลืนกันได้ เพิ่มความพึงพอใจในผลลัพธ์ของการศัลยกรรมตกแต่งศีรษะยิ่งขึ้นไปอีก

banobagi plastic surgery model

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/zLMXgNI

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/cinderella-surgery/consultant/ศัลยกรรมเกาหลี-신데렐라-cinderella-surgery-by-creamzpatcha/

Comments


bottom of page