top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

“ศัลยกรรมดูดไขมัน” โรงพยาบาล View

วันนี้ RYN Plastic Surgery มีสาระความรู้ดีๆ เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมมาฝากทุกคนอีกเช่นเคย ซึ่งในบทความนี้เราจะมาพูดถึงการทำศัลยกรรมดูดไขมันจาก โรงพยาบาล View ที่พร้อมเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้ทุกคนได้มีรูปร่างที่สวยงามได้สัดส่วนยิ่งขึ้น

การศัลยกรรมดูดไขมัน คืออะไร


การดูดไขมัน หรือชื่อในภาษาอังกฤษคือ Liposuction เป็นรูปแบบการศัลยกรรมอีกวิธีหนึ่ง โดยวัตถุประสงค์หลักของการผ่าตัดคือเพื่อกำจัดไขมันส่วนเกินที่สะสมในร่างกายออกไป ซึ่งแพทย์จะใช้เครื่องมือในการตัดแบ่งและดูดไขมันในบริเวณที่ต้องการลดสัดส่วนออกมา วิธีนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางลัดในการช่วยลดสัดส่วนสำหรับคนที่มีไขมันจำนวนมากและลดเองได้ยาก รวมทั้งในกลุ่มคนที่มีน้ำหนักเกินมาตราฐานและอาจส่งผลต่อสุขภาพ โดยการดูดไขมันมีความปลอดภัยและเห็นผลชัดเจนหลังทำ

ทำศัลยกรรมดูดไขมันที่โรงพยาบาล View ดีอย่างไร


โรงพยาบาล View เป็นโรงพยาบาลที่ได้รับการรับรองมาตราฐานระดับสากลและมีทีมบุคลากรทางแพทย์ที่ชำนาญในด้านนี้โดยเฉพาะ เพราะการทำศัลยกรรมดูดไขมันหากทำโดยคนที่ไม่มีประสบการณ์จะก่อให้เกิดอันตรายได้ อีกทั้งทางโรงพยาบาล  View มีการนำพลังงานอิเล็กตรอนความถี่สูงมาใช้สำหรับการทำศัลยกรรมดูดไขมัน โดยนำเข้าไปในร่างกายเพื่อช่วยสลายเนื่อเยื่อไขมันให้เกิดความร้อน หรือเรียกว่า ความร้อนแบบลึก ซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้ไขมันส่วนเกินละลายออกมาส่งผลให้ปริมาณไขมันลดน้อยลง นอกจากนี้ยังทำให้การหมุนเวียนเลือดและน้ำเหลืองของคนไข้หมุนเวียนได้ดี ร่างกายจึงสามารถผลิตเซลล์ใหม่เพิ่มมากขึ้นทำให้ผิวสวยเต่งตึง รอยช้ำและอาการบวมต่าง ๆ ก็จะหายเร็วขึ้น

เครื่องมือการทำศัลยกรรมดูดไขมันที่โรงพยาบาล View

สำหรับเครื่องมือที่ใช้ทำศัลยกรรมดูดไขมันของทางโรงพยาบาลวิวจะมีหลัก ๆ 4 ประเภทด้วยกัน

  1. การดูดไขมันทั่วไป

เป็นเครื่องที่ใช้สำหรับวิธีการดูดไขมันที่ดูดแบบทั่วไป โดยเครื่องนี้จะใช้ความดันเสียงอยู่ที่ประมาณ 760 mmHg (1ความกดอากาศ) เพื่อช่วยดูดไขมันภายในร่างกาย นอกจากนี้จะมีการใช้เข็ม ลูกสูบขยับหน้าหลังเพื่อแยกไขมันด้วยความระมัดระวัง วิธีนี้แพทย์จะกรีดเปิดแผลเพียง 2-3 mm เท่านั้น จึงทำให้มีแผลเล็ก

  1. การดูดไขมันอัลตร้าซาวด์

สำหรับเครื่องดูดไขมันอัลตร้าซาวด์ ศัลยแพทย์จะใช้ยิงแสงอัลตร้าซาว์ที่ปลายเข็ม โดยมีความเร็วอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่น 6 พัน Hz เพื่อใช้ละลายไขมันส่วนที่ต้องการและดูดออกมา เครื่องอัลตร้าซาวด์สามารถดูดไขมันออกมาได้ปริมาณมากและมีความปลอดภัย การดูดไขมันด้วยเครื่องนี้จะทำให้ไม่เกิดอาการเลือดออกและเนื้อเยื่อเสียหาย และนอกจากนี้การใช้รังสีอัลตร้าซาวด์จะมีสามารถช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้นหลังทำ แต่ว่าการดูดไขมันวิธีนี้จะใช้เวลาค่อนข้างนานเนื่องจากต้องรอให้ไขมันละลายในแต่ละจุด

  1. การดูดไขมันคลื่นความถี่

เครื่องดูดไขมันด้วยคลื่นความถี่ ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยในการดูดไขมัน ซึ่งเครื่องนี้จะทำให้การดูดไขมันง่ายมากยิ่งขึ้น โดยใช้เครื่องอัดอากาศเพื่อทำให้ปลายเข็มสั่นหลายร้อยครั้งภายใน 1 วินาที เพื่อทำการแยกเซลล์ไขมันออกมาได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งวิธีนี้ยังสามารถช่วยแยกเซลล์ไขมันที่อยู่ลึกได้อีกด้วย ทำให้สามารถดูดไขมันได้ปริมาณมากในเวลารวดเร็ว เนื่องด้วยเครื่องนี้จะควบคุมรายละเอียดค่อนยากต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของแพทย์เฉพาะทาง ดังนั้นควรเลือกโรงพยาบาลที่ได้มาตราฐานจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยแก่ตัวเรายิ่งขึ้น

  1. การดูดไขมันเลเซอร์

เครื่องดูดไขมันชนิดนี้ถือเป็นเทคนิคที่มีความปลอดภัยสูง โดยได้รับรางวัลชนะเลิศจาก FDA เพื่อเป็นการการันตีถึงประสิทธิภาพ เครื่องนี้จะช่วยละลายไขมันส่วนต่างๆ ที่ต้องการโดยใช้ Accusculpt Laser คลื่นความยาว 1444nm สามารถละลายเซลล์ไขมัน และเครื่องนี้มีความพิเศษตรงที่สามารถใช้ดูดไขมันบริเวณใบหน้าเพื่อช่วยในการกระตุ้นชั้นผิวหนังให้สร้างคอลลาเจนมากยิ่งขึ้น ทำให้ผิวกลับมาสวยเต่งตึง รวมทั้งยังช่วยลดริ้วรอยในกลุ่มคนวัยกลางคนได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้การดูดไขมันด้วยเลเซอร์จะไม่มีการกรีดเปิดแผลจึงทำให้หลังทำไม่ทิ้งรอยแผลไว้

ศัลยกรรมดูดไขมันสามารถดูดที่จุดไหนได้บ้าง

สำหรับคนที่สนใจทำศัลยกรรมดูดไขมันแต่ไม่แน่ใจว่าสามารถดูดจุดไหนได้บ้าง วันนี้เราได้รวมจุดดูดไขมันที่เปิดให้บริการโดยโรงพยาบาล View มีดังนี้

  1. ใบหน้าและลำคอ

การดูดไขมันบริเวณใบหน้าและลำคอในปริมาตรมาก ๆ อาจจะเป็นวิธีที่ค่อนข้างยาก แต่หากว่าคุณเป็นคนที่มีแก้มเยอะสามารถทำศัลยกรรมดูดไขมันเพื่อทำให้ไลน์โครงหน้าและลำคอเรียวสวยมากยิ่งขึ้น

  1. บริเวณแขนและรักแร้

บริเวณ แขน ไหล่และรักแร้ ถือเป็นจุดที่ใครหลายคนมีความกังวลเนื่องจากบริเวณนี้หากไม่ได้ควบคลุมอาหารหรือออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้มีไขมันสะสมเป็นจำนวนมากได้ง่ายและลดยาก ดังนั้นการดูดไขมันจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการลดไขมันส่วนเกินบริเวณนี้ เพราะไม่เพียงแค่ช่วยลดสัดส่วนอย่างเดียวแต่สามารถทำให้ผิวบริเวณนั้นดูเต่งตึงยิ่งขึ้น

  1. ข้างเอวและบริเวณเอว

ใครที่ต้องการช่วงเอวเล็กได้สัดส่วนแต่พยายามควบคุมอาหารหรือออกกำลังกายเท่าไหร่ก็ยังไม่ตรงตามที่ต้องการ การดูดไขมันบริเวณเอวและด้านข้างเอวเพื่อลดเซลล์ไขมันจะทำให้ได้ผลดียิ่งขึ้น ซึ่งทางโรงพยาบาลวิวก็มีบริการดูดไขมันเพื่อช่วยสร้างหุ่นเพรียวสวยให้แก่คุณ

  1. บริเวณหน้าท้อง

ไขมันบริเวณหน้าท้องถือเป็นบริเวณที่มีการสร้างไขมันเยอะจนสามารถสะสมเป็นชั้นๆ ใต้ผิวหนังได้ง่าย อีกทั้งยังมีลักษณะเป็นเส้นใย หรือ เซลล์ลูไลท์ ทำให้ผิวไม่เรียบสวยและเป็นคลื่น ๆ จนลดความมั่นใจใครหลายคน ดังนั้นการดูดไขมันบริเวณนี้จึงเป็นที่นิยมอย่างมากเพระช่วยให้ช่วงท้องของคุณได้สัดส่วน สวยงาม และเพิ่มความมั่นใจได้ดียิ่งขึ้น

  1. บริเวณก้นและต้นขา

บริเวณก้นต้นขาเรียกได้ว่าเป็นจุดที่คนจำนวนมากเผชิญปัญหาเซลล์ลูไลท์รวมกับเซลล์ไขมัน ทำให้มองเห็นเป็นคลื่นซึ่งต่อให้พยายามออกกำลังกายมากแค่ไหนก็เห็นผลช้ามาก ๆ ดังนั้นการดูดไขมันจึงช่วยทำให้เห็นผลชัดกว่ารวมทั้งยังแก้ไขขนาดก้นที่ใหญ่ไม่ได้สัดส่วนให้สวยยิ่งขึ้นและสามารถยกกระชับก้นที่ย้อยได้อีกด้วย

  1. บริเวณน่อง

ผู้ที่มีน่องขนาดใหญ่ เกิดขึ้นจากการที่ร่างกายมีการสร้างไขมันใต้ผิวหนังจำนวนมาก ทำให้ขนาดของน่องใหญ่ไม่ได้สัดส่วน ซึ่งจะมีวิธีในการแก้ไขแตกต่างกันไปแล้วแต่สาเหตุของแต่ละเคส หากเป็นกรณีที่เกิดจากไขมันมันสะสมเยอะก็จะสามารถแก้ไขด้วยการดูดไขมันได้

หวังว่าทุกคนจะเจอตัวเอง ในเวอร์ชั่นที่สวยที่สุด มาเปลี่ยนแปลงตัวเองไปด้วยกันนะค่ะ”

ซีน CEO (Ryn Plastic Surgeery)

👉🏻👉🏻 ส่วนท่านไหนสนใจหรือกำลังหาข้อมูลอยู่ สามารถสอบถามผู้เชี่ยวชาญของเราได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ

อ้างอิง จาก โรงพยาบาลวิว 

Facebook:

IG:

Twitter:

TikTok:

☎️ 080-8588801

ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ ที่ Line official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comments


bottom of page