top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมจมูกสำหรับผู้ชาย

อันยองง วันนี้ Ministry of beauty มาเอาใจหนุ่มๆกันบ้างดีกว่า วันนี้เราจะมาพูดคุยกันในหัวข้อการศัลยกรรมจมูกสำหรับผู้ชายกันค่ะ

การศัลยกรรมจมูกสำหรับผู้ชายนั้นจะต่างกับผู้หญิงเพราะต้องคำนึงถึงภาพลักษณ์โดยรวมที่เข้ากับโครงหน้าผู้ชายด้วยการศัลยกรรมจมูกผู้ชายถือเป็นสัดส่วนที่สำคัญที่สุดในการทำศัลยกรรมของผู้ชายทั้งหมด เพราะจมูกถือเป็นสิ่งที่ทำให้ทั้งมิติและกรอบหน้าผู้ชายดูโดดเด่นขึ้นมา ดังนั้นจึงถือได้ว่าจมูกเป็นส่วนสำคัญที่มีผลต่อใบหน้าของผู้ชายอย่างมาก

ความกังวลเกี่ยวกับจมูกโดยทั่วไปของผู้ชายคือ จมูกแบนทำให้ใบหน้าดูไม่น่าดึงดูด, ความเบี้ยวของจมูกที่มีมาแต่กำเนิด,หรือเกิดจากการกระแทก, และจมูกงุ้มที่ทำให้ใบหน้าดูอึดอัด เป็นต้น

ความกังวลเหล่านี้หากแก้ไขด้วยวิธีการที่เหมาะสม จะไม่ใช่แค่การแก้ไขเฉพาะรูปทรงจมูก แต่เป็นการแก้ไขภาพลักษณ์ของใบหน้าโดยรวมการเลือกวิธีการแก้ไขจมูกผ่านการวินิจฉัยอย่างละเอียดจึงเป็นสิ่งที่ต้องทำเลยค่ะ

บาโนบากิมีการศัลยกรรมจมูกผู้ชายให้มีมิติ และ ต้องดูตรงกว่าของผู้หญิง

กำหนดความสูงของสันจมูกเพื่อทำให้ใบหน้าโดยรวมดูดีมากขึ้น โดยพิจารณาองศาจมูกของระยะห่างระหว่างหน้าผากและริมฝีปากและเน้นปลายจมูกให้มีขนาดพอดีกับสันจมูกที่สูงคมเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ

  1. ไลน์สันจมูกที่เป็นเส้นตรงทำให้ใบหน้าดูไม่อึดอัด

  2. ไลน์สันจมูกที่เป็นเส้นโค้งที่สวยงามและอ่อนหวาน

การศัลยกรรมจมูกผู้ชายของบาโนบากิ

STEP 01

องศาจมูกที่เหมาะสม : มุมของจมูกและหน้าผากจะอยู่ที่ ประมาณ 130 องศา มุมปลายจมูกควรอยู่ที่ 90-100 องศา

STEP 02

ปลายจมูกที่มีขนาดพอดี : ปลายจมูกผู้ชายควรมีขนาดที่ใหญ่พอดีต่างจากการศัลยกรรมจมูกผู้หญิงที่ปลายจมูกต้องโด่งและเล็ก

STEP 03

สันจมูกโด่ง : ใส่ซิลิโคนหนา 11-13 mm. เพื่อให้สันจมูกดูโด่งขึ้นไล่ลงมาจากช่วงหว่างคิ้ว เพื่อให้สันจมูกมีความกว้างพอดีและสวยงาม


เพื่อให้ศัลยกรรมจมูกของผู้ชายเป็นที่น่าพอใจ ทีมแพทย์จึงต้องคำนึงถึงการแก้ไขที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลด้วย ถ้าหากขาดเทคนิคในส่วนนี้ไป แม้ว่าทางทีมแพทย์จะมีความรู้เรื่องทรงจมูกที่เหมาะกับผู้ชายมากแค่ไหน ก็ไม่สามารถแก้ไขให้ตรงจุดได้ ที่โรงพยาบาลบาโนบากิมีวิธีแก้ไขเกี่ยวกับรูปทรงของจมูกที่หลากหลายดำเนินการศัลยกรรมจมูกอย่างละเอียดและเป็นระบบให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล

  1. แก้ไขจมูกแบน

กรณีสันจมูกแบน ต้องคำนึงถึงความเชื่อมกันของริมฝีปาก ระหว่างคิ้ว และหน้าผาก จึงจะจัดทรงปลายจมูกให้เข้ากันได้ หลังจากนั้นจึงใส่ซิลิโคนเพื่อให้สันจมูกสูงเข้ากับปลายจมูก ในขั้นตอนนี้ จะทำให้สันจมูกเป็นเส้นตรงเพื่อให้จมูกมีความสูงพอดีและได้ความรู้สึกแบบจมูกผู้ชาย

  1. แก้ไขปลายจมูก

ปกติจะแก้ไขความสูงของสันจมูกร่วมกันไปด้วย สามารถปรับความสูงของปลายจมูกไปพร้อมๆกับการมัดกระดูกอ่อนเพื่อปรับความกว้างของปีกจมูกหากใช้กระดูกอ่อนปรับแต่งทรงปลายจมูกจะทำให้สามารถจัดทรงปลายจมูกและความสูงของปลายจมูกให้สวยงามได้

  1. แก้ไขจมูกงุ้ม

จมูกงุ้มจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ จมูกงุ้มที่เกิดกับจมูกที่สันจมูกสูงและสันจมูกต่ำ ทั้งสองกรณีต้องแก้ไขที่ความงุ้มของจมูกก่อน หลังจากนั้นจึงค่อยใส่ซิลิโคนเพื่อเพิ่มความสูงสันจมูก

  1. การแก้ไขจมูกเบี้ยว

ผู้ชายมีอัตราจมูกเบี้ยวที่สูงกว่าผู้หญิง เพราะโดยปกติกระดูกผู้ชายจะมีพัฒนาการที่สูงกว่ากระดูกผู้หญิงและเห็นร่องรอยจากภายนอกได้ชัดกว่า การแก้ไขพื้นฐานจมูกจากด้านในจึงสำคัญกว่าแก้ไขรูปลักษณ์ภายนอกการใช้วิธีแก้ไขที่ผสมผสานกันจะสามารถแก้ไขการเบี้ยวของโครงสร้างเซลล์ภายในจมูก รวมไปถึงการใช้กล้ามเนื้อใบหน้าได้

อ่านเพิ่มเติมที่ : https://www.thailandbanobagi.com/nose/noseMan.php

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ufItg4L

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ministry-of-beauty/consultant/ministry-of-beauty/

Yorumlar


bottom of page