top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมจมูกที่แบนเพื่อจมูกที่โด่งขึ้น

พื้นฐานสำคัญของการศัลยกรรมจมูก

การศัลยกรรมจมูกที่แบนเพื่อสันจมูกที่โด่งขึ้นต้องทราบเหตุผลอย่างแน่ชัดก่อน จึงจะสามารถ ทำศัลยกรรมอย่างตรงจุดได้ เช่น ทำไมคนถึงนิยมสันจมูกที่โด่งกันนะ เพราะเพราะว่าจมูกอยู่ในตำแหน่งจุดศูนย์กลางของใบหน้า จึงเป็นจุดที่โดดเด่นสะดุดตา ดังนั้น พื้นฐานของการศัลยกรรมจมูกของบาโนบากิ คือการเข้าใจถึงสาเหตุอย่างลึกซึ้ง ว่าทำไมต้องทำให้โด่ง, ต้องทำโด่งแค่ไหน, ใช้วัสดุประเภทไหนในการทำ และเลือกการศัลยกรรมที่เหมาะสมแม่นยำ


ไม่มีคำว่าจมูกแบนในสารระบบของบาโนบากิ

การนิยามวิธีศัลยกรรมจมูกของบาโนบากิว่าเป็นรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งนั้นค่อนข้างยาก ดังนั้นวิธีการศัลยกรรม, วัสดุที่ใช้, ข้อจำกัดในการศัลยกรรม ล้วนแตกต่างออกไปแล้วแต่พื้นเดิมของคนไข้ การศัลยกรรมของเราจึงไม่ได้มีวิธีการที่ตายตัว จะเป็นการผสมผสานเทคนิคที่หลากหลาย ซึ่งประเมินจากใบหน้าคนไข้และข้อมูลหลังการปรึกษา


ปัจจัยสำคัญในการศัลยกรรมจมูก

ปัจจัยสำคัญในการศัลยกรรมจมูกของบาโนบากิก็คือ การออกแบบจมูกที่เหมาะสมกับคณไข้ และยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะของคนนั้นๆ ไว้อยู่ โดยมีการทำศัลยกรรมอยู่ 7 แบบ คือ

  1. ศัลยกรรมเสริมจมูก

  2. ศัลยกรรมปลายจมูก

  3. ปรับขนาดปีกจมูก

  4. แก้ไขฮัมพ์

  5. แก้ไขจมูกเบี้ยว

  6. ศัลยกรรมเสากลางจมูก

  7. ลดฐานจมูก




สิ่งที่ต้องคำนึงถึงของการศัลยกรรมจมูก

การศัลยกรรมจมูกนั้น สิ่งแรกที่คำนึงถึงคือ ความสูงของสัน และความสวยงามของจมูก และที่สำคัญต้องเป็นจมูกที่เข้ากับตัวเรา ดังนั้นการศัลยกรรมจมูกของบาโนบากิ จึงไม่ได้คำนึงถึงแค่จมูกส่วนเดียว เราจะคำนึงถึงองศาของจมูก โดยประเมินตั้งแต่หน้าผากจนถึงคางเพื่อรูปทรงที่สวยและเป็นธรรมชาติ เน้นทรงจมูกที่เหมาะสมกับเรา ดีกว่าเน้นแค่ความโด่ง หรือเน้นแค่ทรงที่สวย มุมหน้า, มุมข้าง, ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็ต้องสวยรับกับรูปหน้า

การศัลยกรรมจมูกที่แบน เพื่อสันจมูกที่โด่งขึ้นกับบาโนบากิมี 3 สิ่งหลักๆ ที่ไว้ใจได้ คือ

  1. ประณีตจนปลายจมูก


พิจารณาจากรูปร่างลักษณะของปลายจมูกเป็นจุดสำคัญมากที่จะทำให้จมูกดี ปลายจมูกที่มนและโด่ง จะทำให้จมูกดูเป็นธรรมชาติและสวยยิ่งขึ้น

  1. พื้นฐานของจมูกที่เป็นธรรมขาติ คือเข้าใจถึงวัสดุที่นำมาใช้ในการผ่าตัด


เราสามารถเลือกใช้วัสดุและเทคนิคที่หลากหลาย ทั้งวัสดุจากตัวคนไข้อย่าง กระดูกอ่อนของตนเอง, เนื้อเยื่อกล้ามเนื้อ, การฉีดไขมัน หรือจะเป็นวัสดุเสริมอย่าง ซิลิโคน, กอร์เท็กซ์, กอร์ซิลิ ให้เหมาะสมกับผิวจมูก และรูปทรงจมูกของคนไข้ ด้วยเหตุนี้การศัลยกรรมจึงดำเนินการได้อย่างปลอดภัย และมีผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ

  1. ความงามที่คำนึงถึงองศาและอัตราส่วน


บาโนบากิ จะมีการคำนวณถึงระยะระหว่างหน้าผากและริมฝีปากอย่างละเอียด เพื่อองศาที่สวยงามของจมูกก่อนจะเริ่มการผ่าตัด

#Banobagi Plastic Surgery สุดยอดทักษะฝีมือของการศัลยกรรมปรับรูปหน้า #ศัลยกรรมโหนกแก้ม เพื่อรูปหน้าที่สวยงาม และสมบูรณ์แบบผ่านการดีไซน์ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด


  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/AUM1NcT

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/beautifly/

Comments


bottom of page