top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมจมูกทรงบาร์บี้ไลน์ ทรงจมูกสวยสมดุลบนใบหน้า

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ Beautifly เอาความรู้ศัลยกรรมที่เกี่ยวกับศัลยกรรมจมูกทรงบาร์บี้ไลน์มาฝากกันค่ะ โดยการศัลยกรรมจมูกทรงบาร์บี้ไลน์ที่ว่ากันว่าเหมาะกับหน้าทุกทรงของ ID Hospital จะเป็นอย่างไรและมีเทคนิคที่น่าสนใจอะไรที่อยากเข้ามาทำบ้าง ไปอ่านกันเลยค่ะ


ศัลยกรรมจมูกทรงบาร์บี้ไลน์คือ?

การศัลยกรรมจมูกทรงบาร์บี้ไลน์คือการผ่าตัดที่ค้นหาความสมดุลบนใบหน้าของ สันจมูก, ปลายจมูก และปีกจมูก ในแต่ละคนเพื่อดีไซน์ทรงบาร์บี้ไลน์ที่ดูเป็นธรรมชาติให้เหมาะสมในแต่ละบุคคล มากกว่าการศัลยกรรมจมูกที่มีการผ่าตัดแบบเดียว ได้ทรงจมูกแบบเดียวกัน เนื่องจากเป็นการผ่าตัดที่สามารถปรับเปลี่ยนทรงได้อย่างตามใจ จึงทำการผ่าตัดให้มีทรงจมูกที่เหมาะสมในแต่ละบุคคลได้ ทำให้ดูอ่อนเยาว์และดูมีเทรนมากขึ้น เป็นการศัลยกรรมจมูกที่เหมาะสมกับการศัลยกรรมจมูกครั้งแรกมากที่สุด


เทคนิคการเสริมจมูกทรงบาร์บี้ไลน์

  1. เทคนิคแบบปิด (Closed Rhinoplasty) เป็นการผ่าตัดโดยเปิดแผลผ่านรูจมูกข้างใดข้างหนึ่ง ข้อดีคือมีแผลเล็ก แต่จะทำได้แค่บางส่วนเพราะแพทย์จะไม่เห็นโครงสร้างภายในทั้งหมดของจมูก

  2. เทคนิคแบบกึ่งเปิดกึ่งปิด (Semi-Open Rhinoplasty) เป็นการผ่าตัดโดยเปิดแผลที่จมูกทั้งสองฝั่ง เหมาะสำหรับผู้ที่จมูกค่อนข้างใหญ่ หรือต้องการแก้ฐานกระดูก อาจทำร่วมกับการตอกฐานจมูก 2 ด้านให้เล็กลง

  3. เทคนิคแบบเปิด (Open Rhinoplasty) เป็นการผ่าตัดโดยเปิดจมูกทั้งหมด ก่อนจะยืดผนังใต้จมูกเพื่อแก้ไขโครงสร้างจมูก เหมาะสำหรับผู้ที่จมูกใหญ่ ทรงชมพู่ ฐานใหญ่ มีฮัมป์สูง หรือมีเนื้อจมูกน้อย แต่ต้องการให้จมูกโด่งมากๆ


ข้อดีของการศัลยกรรมจมูกทรงบาร์บี้ไลน์คือ?

Step 1: ค้นหาความสมดุลของใบหน้าที่โรงพยาบาลไอดีนั้น ดำเนินการผ่าตัดด้วยการหาความสมดุลของใบหน้าในอุดมคติที่เหมาะสมกับรูปหน้าในแต่ละบุคคล โดย “วิธีวัดตามมาตรฐานของใบหน้า” ที่ทำการคิดค้นขึ้นเป็นเพราะว่าคนไข้ในแต่ละคนมีใบหน้าที่แตกต่างกันทุกคน และเป็นการผ่าตัดที่ทำให้เหมาะสมในแต่ละบุคคล ทำการคำนวณความสมดุลให้เหมาะแก่ใบหน้าอย่างละเอียดรอบคอบ จึงทำให้ได้รูปหน้าอย่างสมดุลและงดงาม

Step 2: สันจมูก ปลายจมูก ใช้ซิลิโคนชนิดอื่นความยาวของสันจมูกที่เหมาะกับทรง, ความสูงสามารถปรับแต่งด้วยซิลิโคนที่ปรับได้อย่างอิสระใช้ซิลิโคนและเหลาออกอย่างแม่นยำเพื่อให้เหมาะสมในแต่ละบุคคล ซึ่งทั้งปลายจมูก รูปทรง สามารถปรับแต่งได้ด้วยวัสดุที่ปรับแต่งได้อย่างอิสระไม่มีผลข้างเคียงเนื่องจากใช้กระดูกอ่อนหลังใบหู(ของตัวเอง) กำหนดปริมาณการใช้ของกระดูกอ่อนหลังใบหูด้วยความชำนาญของศัลยแพทย์ด้านการศัลยกรรมจมูกที่มีประสบการณ์ศัลยกรรมที่ยาวนาน


—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

ศัลยกรรมจมูกทรงบาร์บี้ไลน์ เป็นการศัลยกรรมทรงจมูกที่เหมาะกับหน้าคุณโดยการผ่าตัดที่คำนึงถึงความสมดุลของใบหน้า แลดูเป็นธรรมชาติด้วยความชำนาญของศัลยแพทย์ด้านการศัลยกรรมจมูกที่มีประสบการณ์ศัลยกรรมที่ยาวนาน

—————— *—————— *—————— *—————— *—————— *—————

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/AUM1NcT

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/beautifly/

Commentaires


bottom of page