top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมจมูกทรงบาร์บี้ไลน์

ศัลยกรรมยอดฮิตที่ไม่มีทางจะตกเทรนด์นั่น คือ ศัลยกรรมจมูก เรียกได้ว่าสำหรับสาวเอเชียแล้ว ศัลยกรรมจมูกเป็นเหมือนประตูสู่ความงาม ส่วนราคามีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสน ยอมอดข้าวอดน้ำเพื่อเก็บเงินไปทำจมูกที่เกาหลีก็มีให้เห็น เลือกโรงพยาบาลดีหมอดีถือเป็นความโชคดีเพราะคนไข้ไม่ต้องกลับไปแก้อีกรอบ เพราะจริงๆแล้วโรงพยาบาลคลินิกในเกาหลีมีมากเหลือเกิน เลือกไม่ดีก็ต้องเสียเงินไปแก้อีกรอบมีให้เห็นไม่น้อยเลย

ศัลยกรรมจมูกทรงบาร์บี้ไลน์คือ?

การศัลยกรรมจมูกทรงบาร์บี้ไลน์ คือ การผ่าตัดที่ค้นหาความสมดุลบนใบหน้าของ สันจมูก, ปลายจมูก และปีกจมูก ในแต่ละคนเพื่อดีไซน์ทรงบาร์บี้ไลน์ที่ดูเป็นธรรมชาติให้เหมาะสมในแต่ละบุคคล มากกว่าการศัลยกรรมจมูกที่มีการผ่าตัดแบบเดียว ได้ทรงจมูกแบบเดียวกัน เนื่องจากเป็นการผ่าตัดที่สามารถปรับเปลี่ยนทรงได้อย่างตามใจ จึงทำการผ่าตัดให้มีทรงจมูกที่เหมาะสมในแต่ละบุคคลได้ ทำให้ดูอ่อนเยาว์และดูมีเทรนมากขึ้น เป็นการศัลยกรรมจมูกที่เหมาะสมกับการศัลยกรรมจมูกครั้งแรกมากที่สุด


ข้อดีของการศัลยกรรมจมูกทรงบาร์บี้ไลน์คือ

ข้อดีของการศัลยกรรมจมูกทรงบาร์บี้ไลน์คือ?


Step 1

ค้นหาความสมดุลของใบหน้าที่โรงพยาบาลไอดีนั้น ดำเนินการผ่าตัดด้วยการหาความสมดุลของใบหน้าในอุดมคติที่เหมาะสมกับรูปหน้าในแต่ละบุคคล โดย “วิธีวัดตามมาตรฐานของใบหน้า” ที่ทำการคิดค้นขึ้น

เป็นเพราะว่าคนไข้ในแต่ละคนมีใบหน้าที่แตกต่างกันทุกคน และเป็นการผ่าตัดที่ทำให้เหมาะสมในแต่ละบุคคล ทำการคำนวณความสมดุลให้เหมาะแก่ใบหน้าอย่างละเอียดรอบคอบ จึงทำให้ได้รูปหน้าอย่างสมดุลและงดงาม

Step 2

สันจมูก ปลายจมูก ใช้ซิลิโคนชนิดอื่นความยาวของสันจมูกที่เหมาะกับทรง, ความสูงสามารถปรับแต่งด้วยซิลิโคนที่ปรับได้อย่างอิสระใช้ซิลิโคนและเหลาออกอย่างแม่นยำเพื่อให้เหมาะสมในแต่ละบุคคล

ปลายจมูก, รูปทรง สามารถปรับแต่งได้ด้วยวัสดุที่ปรับแต่งได้อย่างอิสระไม่มีผลข้างเคียงเนื่องจากใช้กระดูกอ่อนหลังใบหู(ของตัวเอง) กำหนดปริมาณการใช้ของกระดูกอ่อนหลังใบหูด้วยความชำนาญของศัลยแพทย์ด้านการศัลยกรรมจมูกที่มีประสบการณ์ศัลยกรรมที่ยาวนาน

ต้องพักฟื้นนานเท่าไหร่?

หลังการผ่าตัดคนไข้สามารถกลับที่พักได้เลยและใช้ชีวิตได้ปกติ โดยต้องตัดไหมเอาเฝือกออกหลังการผ่าตัดผ่านไปแล้วเจ็ดวัน

กว่าจมูกจะเข้าที่สวยงาม ใช้เวลานานเท่าไหร่?

ใช้เวลาอย่างน้อย 1 เดือนกว่าจมูกจะเข้าที่

อาการที่เกิดขึ้นหลังการผ่าตัด

  1. ช่วง 24 ชั่วโมงแรกหลังการผ่าตัด คุณหมอจะใส่สำลีไว้ในรูจมูกคนไข้เพื่ออุดเลือดไม่ให้ไหลออกมา คนไข้จะรู้สึกอึดอัดและหายใจลำบาก แต่เป็นเพียงอาการชั่วคราวเท่านั้น

  2. คนไข้จะมีน้ำมูกออกมา เนื่องจากเมื่อร่างกายมีแผล ร่างกายจะสร้างเมือกออกมาอัติโนมัติ คนไข้จะรู้สึกว่าเหมือนเป็นหวัดตลอดเวลา

  3. ช่วงหนึ่งถึงสองสัปดาห์แรก แม้จะถอดเฝือกไปแล้ว แต่ภายในจมูกจะรู้สึกบวมอยู่ คนไข้จะรู้สึกว่าจมูกเบี้ยว เนื่องจากความบวมภายในจมูกและเนื้อเยื่อทั้งสองข้างยุบบวมไม่เท่ากันนั่นเอง

  4. กรณีที่คนไข้ยุบฐานจมูกร่วมด้วย อาจมีอาการช้ำเขียวเหลืองบริเวณใต้ตา อาการดังกล่าวเป็นอาการชั่วคราวไม่ต้องกังวล จะหายเองในเวลาหนึ่งถึงสองสัปดาห์หลังการผ่าตัด

  5. ใต้ฐานจมูกบริเวณที่เป็นรอยกรีดจะเป็นสีแดง ซึ่งจะค่อยๆจางลงไป คนไข้จะต้องทายาเรื่อยๆ รอยแดงจะค่อยจางลงและกลืนไปกับผิว ไม่ทิ้งรอยแผลเป็นไว้ให้กวนใจแน่นอน

การดูแลตัวเองหลังการผ่าตัดมีอะไรบ้าง?

  1. เวลาผ่าตัด 1 ชั่วโมง 30 นาที

  2. วิธีวางยาชา ยานอนหลับ

  3. นอนโรงพยาบาล ไม่มี

  4. ตัดไหม หลังผ่าตัด 1 อาทิตย์

  5. ระยะพักฟื้น หลังผ่าตัด 1 อาทิตย์

※ Alert: อาการแทรกซ้อนที่สามารถเกิดขึ้นได้หลังทำศัลยกรรมโดยทั่วไปเช่น มีเลือดออก,ติดเชื้อ หรืออาการอักเสบนั้น แตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายในแต่ละบุคคล จึงควรปฏิบัติตามข้อควรระวังอย่างเคร่งครัด.

รูปภาพ Before & After


อ้างอิง https://www.plasticsurgeryissue.com/barbie-nose-rhinoplasty/

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Comments


bottom of page