top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมคาง เพื่อกรอบหน้าดูเด่นชัดขึ้น ที่ Banobagi

ปกติแล้วเวลาวัดความยาวหรือสัดส่วนของรูปหน้า จะยึดเอาความยาวตั้งแต่หน้าผากยาวมาจนถึงปลายคางเป็นหลัก ซึ่งไลน์คางสามารถบอกได้ถึงสัดส่วนของใบหน้าแต่ละคนได้


หากจะแบ่งสัดส่วนของใบหน้าตั้งแต่หน้าผาก หว่างคิ้ว ใต้จมูก ปลายคาง หากวัดแล้วได้สัดส่วนเป็น 1:1:0.8 จะถือว่าเป็นสัดส่วนมาตรฐานของใบหน้าที่สวยงาม ยิ่งคางยาวมากเท่าไหร่ยิ่งทำให้ภาพลักษณ์ดูแก่และแข็งกร้าว ในทางกลับกัน ถ้าค้างยิ่งสั้นมากเท่าไหร่อาจทำให้มองไม่เห็นเส้นแบ่งระหว่างคอและใบหน้าได้

ในกรณีแบบนี้การศัลยกรรมคางจึงเป็นทางออกที่น่าสนใจเลยทีเดียว SeoulNabi จะขอพาทุกคนมารู้จักกับการศัลยกรรมคางเพื่อรูปหน้าที่สวย ได้สัดส่วน ที่โรงพยาบาลบาโนบากิกันค่ะ

การศัลยกรรมคางต้องคำนึงถึงองค์ประกอบที่หลากหลาย

หากนึกถึงการศัลยกรรมคางทั่วไป ส่วนมากจะมองแค่ความยาวของคาง หรือการทำหน้าวีไลน์ ง่ายๆเลยคือมองแค่ไลน์คางเพียงอย่างเดียว แต่ว่าการวิเคราะห์ใบหน้าทุกส่วนอย่างมีมิติ รวมถึงภาพรวมของใบหน้าก็ถือว่าเป็นจุดสำคัญเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากหน้าผาก จมูกและปลายคางมีความสมดุลกัน จะยิ่งทำให้มีเสน่ห์มากขึ้น นอกจากนี้หากคางอยู่ในระดับที่ได้สัดส่วนจะทำให้เห็นบริเวณช่องว่างระหว่างคอและใบหน้าที่ชัดขึ้น ทำให้ใบหน้าดูคมชัดขึ้นด้วย เพราะฉะนั้นการศัลยกรรมจึงต้องคำนึงถึงความยาว รูปร่าง รวมไปถึงมุมหน้าในหลากหลายมิตินั่นเอง


การเสริมซิลิโคนคาง

กรณีที่คนไข้ไม่สะดวกจะเหลากระดูกอ่อน หรือแพทย์วินิจฉัยว่าคนไข้ไม่เหมาะที่จะเหลากระดูกอ่อน การเสริมซิลิโคนคางก็เป็นวิธีที่ดีเช่นกัน การเสริมซิลิโคนคางคือ การใส่ซิลิโคนเข้าไปเพื่อให้คางได้รูปยิ่งขึ้น แต่จะไม่เหมาะกับคนไข้ที่คางยื่นหรือยาวมากเกินไป ส่วนคนไข้ที่คางสั้นหรือคางงุ้มเข้าไป การเสริมซิลิโคนที่คางก็ถือเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้คางดูมีมิติยิ่งขึ้น

ข้อดีของการเสริมซิลิโคนที่คางคือ อาการปวดจะน้อยกว่าการผ่าตัดที่กระดูกอ่อน เพียงแค่เสริมซิลิโคนที่เข้ากับกระดูกคางเข้าไป สามารถย่นระยะการผ่าตัด รวมทั้งฟื้นตัวได้เร็ว เทคนิคของโรงพยาบาลบาโนบากิคือการกรีดบริเวณด้านในปาก ดังนั้นหมดห่วงเรื่องแผลเป็นขนาดใหญ่ รวมถึงสามารถแต่งซิลิโคนให้เข้ากับรูปคางตามที่ต้องการได้ด้วย

การฉีดคาง

หากต้องการความเปลี่ยนแปลงในชั่วพริบตา การฉีดคางช่วยคุณได้ กรณีที่ไม่อยากผ่าตัดกระดูกหรือเสริมซิลิโคนเข้าไป การฉีดคางก็สามารถช่วยเพิ่มมิติให้กับรูปหน้าได้เช่นกัน โดยการฉีดไขมันตัวเองหรือเติมฟิลเลอร์เข้าไปยังชั้นใต้ผิวหนัง ก็สามารถเติมเต็มบริเวณคางให้มีมิติขึ้นได้

วิธีนี้อาจได้ผลลัพธ์ไม่เท่ากับการศัลยกรรมหรือการเสริมซิลิโคน แต่เป็นวิธีที่สะดวกในการปรับแต่งรูปคาง ในกรณีที่ต้องการเพิ่มมิติให้คางดูดียิ่งกว่าเดิม


คางที่สวยในรูปคือคางที่เข้ากับใบหน้า ไม่หุบหรือยื่นออกมามากจนเกินไป หากใครที่มีปัญหาคางไม่ได้รูป ยื่นออกมาด้านหน้าหรือหุบเข้าไปด้านใน มาปรึกษากับ SeoulNabi ได้เลยค่ะ เราพร้อมยินดีให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการศัลยกรรมที่เกาหลี ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-nabi/consultant/seoulnabi-surgery/

Comentários


bottom of page