top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมคาง สร้างกรอบหน้าให้ดูเรียวเล็ก

อีกหนึ่งยอดนิยมของการทำศัลยกรรมเสริมความงานเห็นจะหนีไม่พ้นการทำศัลยกรรมคาง เพื่อเป็นการสร้างกรอบหน้าให้เข้าผสมผสานกับรูปหน้าให้ดูเรียวเล็กและได้สัดส่วนที่สวยงามชัดเจน ซึ่งรูปหน้าของแต่ละคนจะมีความสั้นยาวไม่เหมือนกัน แต่ตามหลักควมสวยงามสมส่วนของรูปหน้าแล้ว จะมีการวัดความยาวหน้าผาก หว่างคิ้ว ใต้จมูก ปลายคางชัดเจนว่าจะต้องมีความสมส่วรอยู่ที่ 1 : 1 : 0.8 ซึ่งสัดส่วนนี้ถือเป็นสัดส่วนใบหน้าที่สวยงาม สมส่วน หากคางยาวเกินไปจะทำให้ดูแก่ ใบหน้าแข็งกร้าว และหากคางสั้นเกินไป ก็จะทำให้มองไม่เห็นระหว่างใบหน้ากับลำคออีกเช่นกัน เพราะฉะนั้นควรจะมีคางที่พอดีในความสมส่วนของรูปหน้าที่ชัดเจน จึงไม่แปลกที่บรรดาสาวๆ หนุ่มๆ ที่รักความสวยความงามทั้งหลายต่างนิยมทำศัลยกรรมคางปรับรูปหน้ากันเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้การทำศัลยกรรมคางต้องคำนึงถึงองค์ประกอบหลายๆ ส่วนด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการคำนึกถึงเรื่องขนาด ความยาว, รูปร่าง รวมไปถึงมุมหน้าในหลายมิติ เพราะต้องมีการวัดขนาดที่หน้าผาก, จมูก และปลายคางให้มีความสมดุลกัน เพราะหากได้คางที่อยู่ในสัดส่วนและขนาดที่ชัดเจน เห็นช่องว่างระหว่างบริเวณใบหน้าและลำคอชัดเจน ก็จะทำให้หน้าของคุณดูมีเสน่ห์, มีมิติและคมชัดมากขึ้นอีกต่างหาก


โดยการทำศัลยกรรมคางต้องอาศัยความชี่ยวชาญของศัลยแพทย์ในการวิเคราะห์ใบหน้าในหลายมิติก่อนจะทำคางด้วย ซึ่งโรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิ ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่เสริมความงามยอดนิยมและไว้ใจได้อันดับต้นๆ ของเมืองไทย ที่ได้ชื่อว่ามีศัลยแพทย์ผู้ชำนาญด้านความสวยความงามมากมาย ผู้ใช้บริการสามารถมั่นใจได้เลยว่าออกมาสวยเป๊ะอย่างแน่นอน


ก่อนจำเริ่มทำศัลยกรรมคางสร้างกรอบหน้าให้สวยสมส่วนนั้น ทีมแพทย์จะเริ่มวิเคราะห์ วัดขนาดรูปหน้า เพื่อไลน์คางที่เรียวสวย, วัดความยาวที่พอเหมาะกับสัดส่วนรูปหน้า และดูตำแหน่งความสูงต้ำของรูปหน้าให้ได้สัดส่วยที่สวย คมชัด ดูมิติ  จากนั้นก็จะเริ่มทำการผ่าตัด ซึ่งก็มีหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการเหลากระดูกอ่อนหรือการเสริมซิลิโคน เพื่อให้คางได้รูปทรงสวยงามมากขึ้น ซึ่งวิธีการเสริมซิลิโคนไม่เหมาะกับกับคนไข้ที่คางยื่นยาวเกินไป เหมาะกับคนที่มีคางสั้นเท่านั้น แต่จะทำให้อาการปวดจากการผ่าตัดน้อยกว่าและฟื้นตัวไวกว่าการผ่าตัดเหลากระดูกอ่อน แถมยังสามารถทำการตกแต่งปรับรูปร่างซิลิโคนคางให้เข้ากับใบหน้าได้อย่างเหมาะสมและทำให้กรอบหน้าเด่นชัดดูมีมิติมากขึ้นอีกด้วย

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@400jnbpq

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/ing-korea-surgery-consultant/

Comments


bottom of page