top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมขากรรไกรแบบมินิคืออะไร?

สวัสดีค่ะ วันนี้ซีน จะพูดถึงการทำศัลยกรรมขากรรไกร แต่มีความพิเศษ และแปลกใหม่มากกว่าการทำแบบเดิมทั่วไป เพราะสิ่งนี้เรียกว่า การทำ #ศัลยกรรมขากรรไกรแบบมินิ ด้วยวิธีผสมผสาน แค่ชื่อก็ชวนฟังให้สงสัยแล้ว ว่าการผ่าตัดขากรรไกรแบบมินินี่คืออะไร แถมยังมีการผสมผสานเข้าไปอีก!? ถ้ายังนั้นไม่รอช้ากันดีกว่าค่ะ ไปทำความเข้าใจกันเลย!

การผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกร แบบมินิด้วยวิธีผสมผสานนี้ เป็นเทคนิคพิเศษที่โรงพยาบาลบาโนบากิคิดค้นขึ้นมาด้วยตัวเอง เพื่อตอบโจทย์คนไข้ที่ต้องการจะศัลยกรรมปรับเปลี่ยนโครงหน้า หรือขากรรไกร แต่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการบดเคี้ยวอาหารอย่างรุนแรง


ต้องเกริ่นก่อนว่า การผ่าตัดขากรรไกรแบบเดิมๆ ที่เราคุ้นชินกันนั้น ข้อดีก็คือ เป็นวิธีการผ่าตัดศัลยกรรมที่ให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับการศัลยกรรมโครงหน้าประเภทอื่น แต่อย่างไรก็ดีข้อเสียของการผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกร ก็คือ ตัวคนไข้หรือผู้เข้ารับการผ่าตัดจะต้องใช้เวลาพักฟื้นค่อนข้างนานกว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ดี

ด้วยเหตุผลนี้โรงพยาบาลบาโนบากิ จึงได้คิดค้นวิธีการผ่าตัดขากรรไกรแบบมินิขึ้นมา ให้เป็นเหมือนวิธีการศัลยกรรมปรับเปลี่ยนแก้ไขใบหน้า เพื่อปรับรูปหน้าที่มีปัญหาอย่างเช่น หน้าบิดเบี้ยว ดูยาว ดูสั้นจนเกินไป มีปัญหากระดูกคางด้านบน และด้านล่างยื่นออกมา หรืองุ้มเข้าไป แต่ไม่มีปัญหาในเรื่องของการบดเคี้ยวอาหารอย่างรุนแรง มาแก้ไขด้วยวิธีการผ่าตัดแบบผสมผสานโดยไม่ต้องทำการเคลื่อนย้ายฟันแบบเปลี่ยนทิศทางการบดเคี้ยว ด้วยวิธีนี้จะช่วยลดความกังวลใจในการผ่าตัดของตัวคนไข้ และลดผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ ในขณะที่การผ่าตัดแบบผสมผสานเองก็สามารถให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจได้พอๆกับการผ่าตัดขากรรไกรแบบเดิม

โดยสรุปก็คือ หากคุณเป็นคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับโครงหน้า แต่ไม่มีปัญหาในการบดเคี้ยวอาหาร และอยากจะทำศัลยกรรมเพื่อแก้ไข แต่มีความกังวลใจเพราะกลัวการผ่าตัดขากรรไกร หากคุณมีครบทุกข้อนี้ #การผ่าตัดขากรรไกรแบบมินิ ของโรงพยาบาลบาโนบากิก็จะเป็นวิธีที่เหมาะที่สุดในการแก้ไขปัญหาโครงหน้าของคุณ

การผ่าตัดแบบผสมผสาน

ที่ต้องเรียกว่าการผ่าตัดขากรรไกรแบบมินิ ด้วยวิธีการผสมผสานนั้น เป็นเพราะสภาพร่างกายของคนไข้แต่ละบุคคลมีความแตกต่างกัน จึงจำเป็นที่จะต้องรวบรวมการผ่าตัดที่หลากหลายเพื่อให้เข้ากับสภาพร่างกายของคนไข้ในแต่ละบุคคล เพื่อผลลัพธ์ที่เป็นที่น่าพอใจสูงสุดสำหรับคนไข้

โดยสามารถทำได้ด้วยวิธีการผ่าตัดเคลื่อนย้ายกระดูกคาง หรือเคลื่อนย้ายปลายคาง เพื่อลดความยาว ตลอดจนการเสริมวัสดุสังเคราะห์ในกรณีที่คนไข้มีคางสั้น ซึ่งวิธีดังกล่าวหากทำควบคู่ไปกับการทำหัตถการ เช่น การฉีดฟิลเลอร์ หรือฉีดไขมันเข้าไป ก็จะยิ่งช่วยทำให้เห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจนมากขึ้น แม้กระทั่งในบริเวณใบหน้าที่เป็นส่วนเล็กๆ


ข้อดีของการผ่าตัดขากรรไกรแบบมินิ

การผ่าตัดขากรรไกรแบบมินิ ของโรงพยาบาลบาโนบากิ เป็นวิธีการผ่าตัดที่มีประสิทธิภาพในการช่วยลดความกังวลในตัวคนไข้ แต่สามารถสร้างความพึงพอใจได้เพิ่มขึ้น ด้วยเพราะเป็นวิธีการศัลยกรรมที่สามารถแก้ไขความกังวลบนใบหน้าได้เกือบทั้งหมด แม้ในจุดเล็กๆ เพราะทำควบคู่กับการผ่าตัดแบบผสมผสานพิเศษเฉพาะบุคคล แถมยังให้ผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงที่สามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน และมีผลข้างเคียง อาการเจ็บน้อยกว่าการผ่าตัดขากรรไกรแบบทั่วไป มากไปกว่านั้นยังใช้เวลาในการพักฟื้นน้อยกว่าปกติ

แถมที่โรงพยาบาลยังให้ความสำคัญกับการดูแลหลังการผ่าตัดเลยยิ่งช่วยให้การพักฟื้นนั้นดีขึ้นเร็วไปอีก

วิธีการผ่าตัดขากรรไกรแบบมินิ ด้วยวิธีผสมผสานของโรงพยาบาลบาโนบากิ ถือเป็นวิธีทางเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการจะทำศัลยกรรมขากรรไกร เพราะสามารถให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ และใช้เวลาในการฟื้นตัวเร็ว

ดังนั้นใครที่มีความกังวลใจเกี่ยวกับการศัลยกรรมขากรรไกร ก็ไม่ต้องเป็นกังวลแล้ว เพราะวันนี้คุณได้ค้นพบวิธีการผ่าตัดขากรรไกรแบบใหม่ที่เรานำมาเสนอและถ้าหากสนใจ หรืออยากสอบถามข้อมูลปรึกษาเพิ่มเติม สามารถปรึกษาเข้ามาได้เลย ผ่านทางลิงค์ด้านล่างนะคะ

ปรึกษาศัลยกรรมฟรีกับผู้เชี่ยวชาญที่นี่ 

“หวังว่า ซีน จเป็นส่นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงตัวเองของทุกคนนะค่ะ”

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงข้อมูล https://www.thailandbanobagi.com/contour/contourMini.php

Facebook :

IG :

twitter:

Line :

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comments


bottom of page