top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมขากรรไกรแก้ปากยื่น

ศัลยกรรมขากรรไกรแก้ปากยื่น

ปากยื่นคือ เมื่อมองใบหน้าจากด้านข้างปากจะยื่นออกมาด้านหน้า เกินปลายคางหรือปลายจมูก ต้นเหตุที่ทำให้ปากยื่นคือ ส่วนของคางด้านบน(ขากรรไกรบน) รวมถึงฟันด้านบน หรือ คางด้านล่าง(ขากรรไกรล่าง) รวมถึงฟันล่าง หรือทั้งหมด ยื่นออกมาด้านหน้ามากกว่า ตำแหน่งของปลายคางและปลายจมูก

ประเภทของอาการปากยื่น

  1. เคสที่เหงือกไม่ยื่นแต่มีฟันยื่นออกมา

  2. เคสที่ฟันไม่ยื่นแต่มีเหงือกยื่นออกมา

  3. เคสที่ยื่นทั้งเหงือกและฟัน

ความแตกต่างระหว่าง การผ่าตัดปากยื่น(ASO) และการผ่าตัดขากรรไกร

  1. การผ่าตัดปากยื่น คือ การทำการถอนฟันเขี้ยว หรือ ฟันกรามซี่เล็ก บน 2 ซี่ ล่าง 2 ซี่ และทำการดันเหงือกที่ยื่นออกมาเข้าไปด้านในแทนบริเวณที่มีช่องว่างเพือแก้ไขส่วนที่ยื่นออกมา สำหรับกรณีที่เหงือกยื่นออกมา

  2. ในกรณีที่ปากยื่นโดยมีฟันที่ไม่สบกันร่วมด้วยจะต้องใช้วิธีการผ่าตัดขากรรไกรเพื่อ ทำการเคลื่อนย้ายทั้งกระดูก ขากรรไกร ด้านบนไปด้านหลัง และ แก้ไขเหงือกที่ยื่นออกมาไปพร้อมๆกัน สำหรับกรณีที่มีปากยื่นพร้อมฟันที่ไม่สบกัน

Before & After การผ่าตัดปากยื่น



“เราไม่ทำศัลยกรรมโครงหน้าที่ไม่เห็นผล”

โรงพยาบาลขากรรไกรและโครงหน้าอียู เราไม่ทำศัลยกรรมโครงหน้าให้อย่างไร้ประสิทธิภาพ เราตรวจวินิจฉัยและทำการผ่าตัดให้คนไข้ที่ควรและจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเท่านั้น เพื่อให้ใบหน้าออกมาสวยงามและเป็นธรรมชาติ


ทำไมหลังการผ่าตัด ASO ต้องจัดฟัน 

การผ่าตัดปากยื่นเป็นการผ่าตัดที่ทำโดยการถอนฟันเขี้ยว หรือ ฟันกรามซี่เล็กด้านในทั้งหมด 4 ซี่ (ด้านบน2ซี่ ด้านล่าง2ซี่) เพื่อทำการเคลื่อนย้ายเหงือกที่ยื่นออกมาเข้าไปแทนที่บริเวณที่มีช่องว่าง  จึงจำเป็นต้องทำการจัดฟันหลังจากการผ่าตัด เพื่อผลลัพธ์ที่ดี  เพราะหลังจากการถอนฟันออกไปแล้วจะมีตำแหน่งที่ว่าง ดังนั้นการจัดฟันจะทำให้ฟันหน้าสบกัน ดังนั้นการผ่าตัดปากยื่นจึงควรมีความร่วมมือระหว่างทันตแพทย์จัดฟันเฉพาะทางและแพทย์เฉพาะทางโครงหน้าและขากรรไกร เพื่อการผ่าตัดที่สมบูรณ์แบบ

ที่โรงพยาบาลอียูเราใช้เครื่องมือที่ทันสมัย

เราใช้ ระบบ CTแสกน 3D เพื่อผลลัพธ์อีกขั้นของการผ่าตัดที่ดีขึ้นนอกจากนั้นเรายังเป็นผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจสรีระ กระดูก เส้นประสาท และ ดูแลทุกเคสด้วยความละเอียดเพื่อการวางแผนผ่าตัดให้ถูกต้อง และ เหมาะสมที่สุด เพื่อความสวยงามและปลอดภัยของตัวคนไข้ คนไข้อาจจะเคนได้ยินว่ามีหลายเคสที่ทำการผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้าแต่ล้มเหลว เพราะมีผลมาจากการที่วินิจฉัยออกมาอย่างไม่ตรงจุด แต่ที่โรงพยาบาลศัลยกรรมอียู เราตรวจวินิจฉัยกระดูกใบหน้าอย่างละเอียด เพื่อทำการผ่าตัดที่ได้ผลดีที่สุดแก่คนไข้เท่านั้น นอกจากนั้นยังมีการดีไซน์ใบหน้าให้มีความสมดุล แต่ละคนมีใยหน้าที่แตกต่างกัน ดังนั้นบริเวณที่ต้องการการผ่าตัดก็ย่อมที่จะแตกต่างกัน โรงพยาบาลอียูเชื่อว่าการศัลยกรรมเยอะไม่ใช่คำตอบของความสวยเสมอไป 

สำหรับคนที่สนใจทำศัลยกรรมขากรรไกรลดอาการปากยื่นที่โรงพยาบาลอียูก็สามารถขอเข้ารับคำปรึกษาเบื้องต้นจาก QA Korea Surgery ได้เลย เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล และ ให้คำปรึกษากับสาวๆอยู่ตลอดนะคะ ติดต่อได้ตามลิงก์ข้างล่างเลย 

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/1IsqBWK

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://bit.ly/3vMUXJx

Comments


bottom of page