top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมขากรรไกรแก้ปากยื่น

ปัญหาปากยื่น ถือได้ว่าเป็นปัญหาที่แก้ได้ยากและสร้างความไม่มั่นใจได้อย่างมากเลยค่ะ เพื่อให้ทุกท่านที่มีปัญหาในเรื่องของขากรรไกรที่ผิดปกติ จนส่งผลให้ใบหน้ายื่นออกมา ได้มีแนวทางในการแก้ไขใบหน้าให้มีความสวยงามและสมดุลยิ่งขึ้น วันนี้ Monra Surgery จึงอยากพาทุกคนไปทำความรู้จักกับการทำศัลยกรรมขากรรไกรแก้ปากยื่น จากโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงที่สุดในด้านการแก้ไขโครงหน้าและขากรรไกรอย่าง โรงพยาบาล EU ใครที่มีปัญหาใบหน้ายื่นต้องห้ามพลาดเด็ดขาดเลยค่ะ

สาเหตุที่ทำให้ปากยื่น


สำหรับสาเหตุที่ทำให้ปากยื่นโดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นมาแต่เกิด หรือ เริ่มเป็นช่วงวัยรุ่นเนื่องจากโครงหน้าและกระดูกมีการเติบโต และหากว่ามีการเติบโตผิดปกติก็สามารถทำให้เกิดปัญหาในส่วนของรูปหน้าและขากรรไกรได้ค่ะ โดยสาเหตุหลัก ๆ มีดังนี้ค่ะ

  1. ปากยื่นเพราะกรรมพันธุ์ที่ถ่ายทอดกันภายในครอบครัว

  2. ปากยื่นจากโครงสร้างของขากรรไกรผิดปกติ อาทิเช่น ช่วงกระดูกขากรรไกรยาวหรือสั้นกว่าทั่วไป สังเกตง่าย ๆ จากช่วงกระดูกขากรรไกรที่ไม่เสมอกัน

  3. ปากยื่นจากการเรียงตัวของฟันที่ผิดปกติ อย่างเช่น ปัญหาการสบฟันผิดปกติ ฟันซ้อน ฟันเก เป็นต้น ซึ่งรูปฟันเหล่านี้ต่างก็ส่งผลให้เกิดปัญหาปากยิ่นได้

ซึ่งปัญหาปากยื่นในอดีตอาจเป็นปัญหาที่แก้ไขได้ยาก แต่ในปัจจุบันที่เรามีทั้งเทคโนโลยีและความรู้ด้านการแพทย์ที่ก้าวหน้า ทำให้การแก้ไขปัญหาปากยื่นสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการทำศัลกรรมขากรรไกรแก้ปากยื่น 

ศัลยกรรมขากรรไกรแก้ปากยื่น คืออะไร?


การทำศัลยกรรมขากรรไกรแก้ปากยื่น คือ การผ่าตัดเพื่อเคลื่อนกระดูดขากรรไกรให้จัดอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ทำให้ใบหน้าอยู่ในสัดส่วนที่สวยงามและช่วยให้ฟันสบกันกว่าก่อน ซึ่งการทำศัลยกรรมขากรรไกรถือเป็นเทคนิคการผ่าตัดที่ต้องใช้ความเชื่ยวชาญของแพทย์สูง และต้องผ่าตัดในโรงพยาบาลที่ทำการผ่าตัดโครงหน้าและขากรรไกรโดยเฉพาะ เพื่อให้หลังการผ่าตัดคนไข้สามารถใช้ขากรรไกรได้ดีกว่าเดิม และไม่กระทบต่อปัญหาในด้านอื่น ๆ

ทำศัลยกรรมขากรรไกร ที่ไหนดี?


 หากท่านใดที่ต้องการแก้ไขปัญหาปากยื่นด้วยการทำศัลยกรรมขากรรไกร Monra Surgery ขอแนะนำโรงพยาบาล EU สถานพยาบาลด้านความงาม ที่ครบครันไปด้วยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านการผ่าตัดโครงหน้าและขากรรไกร อีกทั้งยังมีการวิเคราะห์ปัญหาให้กับคนไข้แบบรายเคส พร้อมด้วยทีมทันตแพทย์ที่จะมาร่วมแก้ไขปัญหาเรื่องของฟ้นที่มีปัญหาจนก่อให้เกิดอาการปากยื่นอีกด้วยค่ะ และที่สำคัญมาก ๆ คือที่นี่เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านการทำศัลยกรรมปรับโครงหน้า ขากรรไกร และช่องปาก จึงวางใจได้เลยค่ะว่าหลังทำใบหน้าสวยและใช้งานได้ดีกว่าก่อนเลยค่ะ

แหล่งอ้างอิง: เว็บไซต์โรงพยาบาล EU http://th.eudental.co.kr/index.php/html/15

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/V9ezZVB

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/monra-surgery/consultant/monra-surgery/

コメント


bottom of page