top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมขากรรไกรล่าง คืออะไร

ปัญหาคางยื่น ใบหน้าไม่สมดุล ล้วนเป็นปัญหาที่แก้ไขได้ยากแต่สามารถแก้ไขได้ด้วยการทำศัลยกรรมขากรรไกรล่าง วันนี้ Monra Surgery พร้อมพาทุกท่านไปไขข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมขากรรไกรล่างพร้อมข้อมูลการผ่าตัดขากรรไกรล่างด้วยเทคนิคเฉพาะจาก โรงพยาบาลช่องปากขากรรไกรและโครงหน้า EU

ศัลยกรรมขากรรไกรล่าง คืออะไร


ศัลยกรรมขากรรไกรล่าง คือ การผ่าตัดกระดูกบริเวณด้านหลังของกระดูกขากรรไกรออก เพื่อทำการเคลื่อนที่ขากรรไกรล่างจากจุดเดิมให้อยู่ในตำแหน่งที่สมดุลกับโครงหน้ามากยิ่งขึ้น โดยการผ่าตัดขากรรไกรล่างมีวิธีการผ่าตัด 2 แบบด้วยกันคือ


  1. แบบ SSRO การตัดบริเวณด้านหลังของกระดูกขากรรไกรให้เป็น 2 แผ่น เพื่อทำการเคลื่อนตำแหน่งและล็อกกระดูกให้เข้ากัน SSRO เป็นวิธีศัลยกรรมขากรรไกรล่างที่มีประสิทธิภาพสูงช่วยให้คนไข้มีความปลอดภัยในระยะยาว แต่การตัดกระดูกแบบกว้างอาจเสี่ยงที่จะโดนเส้นประสาทได้ ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องให้ศัลยแพทย์ด้านขากรรไกรเป็นผู้ผ่าตัดให้เท่านั้น

  2. แบบ IVRO คือการผ่าตัดโดยการตัดเป็นเส้นตรงและเหลากระดูกให้ได้รูปโดยไม่ต้องมีการล็อกกระดูก จึงทำให้ส่งผลดีต่อข้อต่อขากรรไกรล่าง และช่วยลดโอกาสการเป็นโรคข้อต่อขากรรไกรและอาการเจ็บปวดที่เกิดจากการยึดกระดูกหลังผ่าตัด ที่สำคัญแบบ IVRO สามารถช่วยให้คนไข้ฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย แต่เนื่องจากไม่มีการยึดด้วยหมุดจึงทำให้ในช่วงแรกหลังผ่าตัดคนไข้จำเป็นต้องรักษาด้วยวิธีกายภาพบำบัดและใช้อุปกรณ์ดึงขากรรไกรไว้

ใครบ้างที่ควรทำศัลยกรรมขากรรไกรล่าง

  1. ผู้ที่มีปัญหาขากรรไกรยื่น

  2. ผู้ที่มีปัญหาคางหลุบ คางสั้น

  3. ผู้ที่มีปัญหาคางยาวเกินไปทำให้ใบหน้าเสียสมดุล

  4. ผู้ที่มีปัญหาขากรรไกรผิดปกติต่าง ๆ

ทำศัลยกรรมขากรรไกรล่าง โรงพยาบาล EU ดีอย่างไร


  1. วิเคราะห์แบบรายบุคคลและออกแบบให้เหมาะกับคนไข้ที่สุด – การศัลยกรรมขากรรไกรล่าง ถือเป็นการผ่าตัดที่ต้องไตร่ตรองและวิเคราะห์ถึงเพศสภาพและปัญหาของแต่ละบุคคล เนื่องโครงหน้าและขนาดของขากรรไกรแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทางศัลยแพทย์ของอียูจึงออกแบบการผ่าตัดที่พิเศษและเหมาะสมกับคนไข้ให้ได้มากที่สุด 

  2. ศัลยแพทย์มีความเชี่ยวชาญสูง – เนื่องจากการผ่าตัดขากรรไกรมีความเสี่ยงสูงจึงจำเป็นต้องผ่ากับแพทย์ที่มีความรู้เรื่องใบหน้า ช่องปาก และขากรรไกร เพื่อให้ผลลัพธ์หลังผ่าตัดออกมามีความสวยงามและปลอดภัยต่อคนไข้

  3. อุปกรณ์ทันสมัยและมีระบบที่ได้มาตราฐาน – โรงพยาบาล EU เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลศัลยกรรมที่ถูกบอกต่ออย่างแพร่หลาย และพร้อมด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและได้รับการรับรองมาตราฐานระดับสากล

  4. มีระบบฟื้นฟูที่มีประสิทธิภาพ – การดูแลหลังผ่าตัดถือเป็นอีกขั้นตอนที่สำคัญของการทำศัลยกรรมขากรรไกรล่าง ซึ่งทางโรงพยาบาล EU มีบริการติดตามผลที่มีประสิทธิภาพสูงอีกทั้งยังมีทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและดูแลอย่างต่อเนื่อง

รีวิว ศัลยกรรมขากรรไกรล่าง โรงพยาบาล EU

แหล่งอ้างอิง: เว็บไซต์โรงพยาบาล EU http://th.eudental.co.kr/index.php/html/183

สนใจปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีกับ Monra Surgery บริการให้คำปรึกษาศัลยกรรมไทย–เกาหลี

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/V9ezZVB

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/monra-surgery/consultant/monra-surgery/

Comments


bottom of page