top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมขากรรไกรด้วยเทคนิคเนวิเกชั่นเฉพาะที่โรงพยาบาลไอดี

สวัสดีค่าาา อันยองงทุกท่านน วันนี้แดซอง เอกซ์คลูซีฟมีเรื่องมาเมาท์ค่าา หัวข้อวันนี้จะเกี่ยวข้องกับการทำศัลยกรรมขากรรไกรของโรงพยาบาลไอดีค่ะ ต้องบอกว่าที่นี่เค้าเป็นนักคิด นักพัฒนา คิดค้นเทคนิคใหม่ๆ เสมอเลยซึ่งเทคนิคที่ว่าก็คือ เทคนิคเนวิเกชั่นค่ะ อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่าเทคนิคเนวเกชั้นคืออะไร เราไปทำความรู้จักกันเลยย

การผ่าตัดขากรรไกรด้วยเทคนิคเนวิเกชั่นเนี่ย ทางคุณหมอบอกว่าเป็นเทคนิคที่คต้นหาตำแหน่งในการผ่าตัดได้แม่นยำ  มีความปลอดภัยสูง และทันสมัยที่สุดในตอนนี้เลยค่ะ

เมื่อลองเปรียบเทียบเทคนิคเนวิเกชั่น กับเทคนิคทั่วไปก็พบว่าเทคนิคเนวิเกชั่นีกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ข้อดีของการผ่าตัดโดยใช้เทคนิคเนวิเกชั่น

  1. ด้านความปลอดภัย : เมื่อเครื่องมือเข้าใกล้เส้นประสาทจะมีระบบเสียงเตือนดังขึ้นมา ทำให้ความเสียหายต่อเส้นประสาทเป็น 0% เท่ากับว่าคนไข้ไม่มีความเสี่ยงต่อระบบประสาทเลย ปลอดภับมากๆ

  2. ด้านความแม่นยำ : ในระหว่างการผ่าตัดสามารถตรวจสอบได้จากจอมอนิเตอร์เพื่อป้องกันความผิดพลาด

  3. การจำลองผลลัพธ์ที่ได้ : ด้วยการจำลองแบบ 3Dช่วยแสดงโครงสร้างกระดูกใบหน้าได้อย่างชัดเจน จึงสามารถจำลองผลการผ่าตัดออกมาได้สมจริง


แล้วการผ่าตัดด้วยวิธีปกติเป็นอย่างไรล่ะ ?

  1. ด้านความปลอดภัย : ต้องใช้ความชำนาญในการผ่าตัด เพราะต้องระวังเส้นประสาทเป็นพิเศษ หากเกิดข้อผิดพลาดจะเป็นอันตรายต่อคนไข้อย่างมาก

  2. ด้านความแม่นยำ :การวางแผนก่อนและหลังการผ่าตัด ขึ้นอยู่กับความชำนาญของแพทย์แต่ละบุคคล จึงอาจมีความเป็นไปได้ของข้อผิดพลาด หากไม่ได้รับการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

  3. การจำลองผลลัพธ์ที่ได้ : แสดงผลการเคลื่อนไหวของกระดูก ก่อนการผ่าตัดในรูปแบบ 2D

อย่างที่เราทราบกันดีเลยค่ะว่าการผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกรนั้นต้องอาศัยความชำนาญของทีมแพทย์มากๆ เพราะว่าบริเวณใบหน้าของเรานั้นมีเส้นประสาทเยอะมาก หากมีการทำหัตถการผิดพลาดก็ส่งผลต่อคนไข้โดยตรงซึ่งโดยปกติแล้วทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลไอดีจะต้องทำการวางแผนก่อนทำการผ่าตัดอย่างรัดกุม แต่ทางทีมแพทย์มองว่ายังไม่เพียงพอจึงได้คิดค้นเทคนิคเนวิเกชั่นขึ้นมา ดังนั้นการผ่าตัดขากรรไกรบนล่างโดยเทคนิคเนวิเกชั่นจะเข้ามาเป็นตัวช่วยให้การผ่าตัดราบรื่นและปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยระบบเสียงแจ้งเตือนเมื่อเครื่องมือเข้าใกล้เส้นประสาทจึงสามารถไว้วางในเรื่องความปลอดภัยได้อย่างแน่นอน นอกจากความปลอดภัยแล้วต้องบอกว่าผลลัพธ์ ที่ได้นั้นเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจาก การผ่าตัดแบบเก่ามีเพียงระบบ 2D ซึ่งจะแสดงการเคลื่อนที่ของขากรรไกรเท่านั้น โดยการผ่าตัดขากรรไกรบนล่างโดยเทคนิคเนวิเกชั่น ช่วยให้มองโครงสร้างภายในได้ชัดยิ่งขึ้นด้วยการจำลองภาพแบบ 3D สามารถวางแผนการผ่าตัดและคาดเดาผลลัพธ์ได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น


เป็นอย่างไรบ้างคะกับเทคนิคการผ่าตัดขากรรไกรแบบเนวิเกชั่นหากท่านใดสนใจจะผ่าตัดขากรรไกรโดยวิธีนี้ แดงซอง เอกซ์คลูซีฟ ก็ขอแนะนำโรงพยาบาลไอดีเลยยย สวยเป๊ะ ปลอดภัยยืนหนึ่งแน่นอนน

ช่องทางการติดต่อ

เบอร์ 0958178586 (พีช)

Line @: pizzapeez2

เฟสบุ๊คเพจ : https://www.facebook.com/daesong.exclusive/

ที่มาของข้อมูล : https://th.idhospital.com/orthognathic-surgery/navigation/

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://www.facebook.com/daesong.exclusive/

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/daesong-exclusive/consultant/daesong-exclusive/

Comments


bottom of page