top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ศัลยกรรมขากรรไกร เพื่อใบหน้าสมบูรณ์แบบ

การผ่าตัดขากรรไกร คือการผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกรเพื่อเคลื่อนย้าย ตัดแต่งกระดูกขากรรไกรให้อยู่ในตำแหน่งและได้สัดส่วนที่เหมาะสม

ศัลยแพทย์โอชังฮยอน (หมอโอ) ของบาโนบากิเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการผ่าตัดปรับรูปหน้า จึงทำให้สามารถผ่าตัดขากรรไกรได้อย่างมีประสิทธิผล ไม่ว่าการผ่าตัดนั้นจะมีวัตถุประสงค์เพื่อความงาม หรือการแก้ไขปัญหาทางด้านสุขภาพในเรื่องของการเคี้ยวอาหาร


ใครบ้างที่เหมาะกับการผ่าตัดขากรรไกร?

  1. ผู้ที่มีใบหน้าเบี้ยวหรือใบหน้าไม่สมมาตร ข้างซ้ายกับข้างขวาไม่เท่ากัน

  2. ผู้ที่มีกระดูกคางใหญ่ คางยื่น หรือคางยาว

  3. ผู้ที่มีกระดูคางงุ้ม ใบหน้าดูสั้น

  4. เวลายิ้มเห็นเหงือกมาก ทำให้ฟันดูสั้น

การผ่าตัดขากรรไกรของบาโนบากิ

การผ่าตัดขากรรไกรนั้นเป็นการผ่าตัดกระดูกที่มีความซับซ้อน และอยู่ในบริเวณที่มีเส้นประสาทที่สำคัญ เพื่อให้การผ่าตัดเกิดความแม่นยำและไม่ทำลายเส้นประสาท จึงต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบ ก่อนผ่าตัดจะทำการถ่าย CT Scan โครงหน้า 3 มิติ เพื่อทำการวิเคราะห์การทำงานของกล้ามเนื้อและดูลักษณะโครงสร้างของกระดูก เป็นความร่วมมือกันระหว่างทีมแพทย์หลายฝ่าย


ใช้อุปกรณ์ยึดขากรรไกรแบบไหนดีกว่า?

เดิมอุปกรณ์ที่แพทย์จะใช้ในการยึดเกาะกระดูกขากรรไกรหลังการผ่าตัดนั้นวัสดุจะเป็นไทเทเนียม (ไม่ละลาย) ถึงจะช่วยยึดเกาะได้อย่างมีประสิทธิภาพแต่ก็มีข้อเสีย คือจะต้องทำการผ่าตัดเพื่อเอาวัสดุหรือน็อตนี้ออกในภายหลัง และเมื่อต้องถ่ายภาพเอกซเรย์หรือทำ CT สแกนก็จะสามารถเห็นร่องรอยของการผ่าตัดอีกด้วย

อีกแบบคือการใช้ Osteotrans (ละลายได้) เป็นอุปกรณ์ยึดกระดูกที่สามารถละลายได้ในภายหลัง จึงไม่ต้องทำการผ่าตัดซ้ำ ซึ่งสามารถยึดกระดูกได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่มีผลข้างเคียง และเมื่อต้องถ่ายภาพเอกซเรย์หรือทำ CT สแกนก็จะไม่เห็นว่ามีหมุดอยู่

บาโนบากิใช้ Osteotrans ในการยึดกระดูก

แน่นอนว่าการใช้ Osteotran ในการยึดกระดูกนั้นย่อมดีกว่าแบบไทเทเนียมดั้งเดิม เพื่อลดความกังวลของคนไข้เกี่ยวกับผลข้างเคียง ทางบาโนบากิจึงใช้ Osteotrans ซึ่งมีส่วนผสมของโพลีเมอร์สังเคราะห์ (PLLA) และไฮดรอกซี (Hydroxyapatite) ในการยึดกระดูกหลังการผ่าตัด โดยปกติแล้วเมื่อเวลาผ่านไปกระดูกของคนไข้จะสมานติดกันไปเองตามธรรมชาติ ไทเทเนียมที่ผสมอยู่นั้นก็จะถูกร่างกายดูดซึมไปใช้ประโยชน์นั่นเอง

ข้อมูลการผ่าตัด

  1. ระเวลาในการผ่าตัด: 3-4 ชั่วโมง

  2. การทำให้สลบ: วางยาสลบ

  3. การตัดไหม: 14 วันหลังการผ่าตัด

  4. นอนโรงพยาบาล: ระยะเวลา 1-4 วัน ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของคนไข้

  5. เช็คอัพ: หลังผ่าตัดเสร็จแล้วต้องกลับมาพบแพทย์ประมาณ 2 ครั้งเพื่อติดตามอาการ

  6. การพักฟื้น: ประมาณ 7-14 วันหลังการผ่าตัด สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

การผ่าตัดขากรรไกรเป็นการผ่าตัดที่สำคัญและซับซ้อน หากเกิดข้อผิดพลาดอาจจะส่งผลต่อเส้นประสาทใบหน้าได้ โรงพยาบาลบาโนบากินอกจากจะมีทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว ยังมีระบบการดูแลคนไข้หลังการผ่าตัดที่ยอดเยี่ยม ทำให้คนไข้ฟื้นตัวเร็วและผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจมากยิ่งขึ้น

ถ้าต้องการทำศัลยกรรมที่โรงพยาบาลบาโนบากิ สามารถขอคำปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญได้ที่ RYN Plastic Surgery ตามรายละเอียดด้านล่างนี้ หรือสามารถแอดไลน์เข้าไปสอบถามได้โดยตรงจะได้รับการตอบกลับอย่างเร็วที่สุดค่ะ

“หวังว่าทุกคนจะเจอตัวเองในเวอร์ชั่นที่สวยที่สุด ดีที่สุด มาเปลี่ยนแปลงตัวเองไปด้วยกันนะคะ”

ซีน CEO (RYN PLASTIC SURGERY)

อ้างอิง : โรงพยาบาลบาโนบากิ

Facebook:

IG:

Twitter:

TikTok:

☎️ 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comments


bottom of page