top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

วิธีการแก้ไขกรามที่เหลี่ยม

กรามเหลี่ยมหรือกรามใหญ่เกิดจากอะไร?

  1. กรามเหลี่ยมหรือกรามใหญ่เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการเคี้ยวอาหารที่มีความเหนียวและแข็งเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ทำให้กล้ามเนื้อกรามมีความแข็งแรงและขยายใหญ่ขึ้น จนขนาดของกรามเกิดการเปลี่ยนแปลง

  2. เกิดจากการรับประทานอาหารที่มากเกินความต้องการของร่างกาย จนนำไปสู่การสะสมของไขมันในร่างกาย รวมไปถึงบริเวณใบหน้า เป็นเหตุให้กรามดูใหญ่ขึ้น รูปหน้าดูเปลี่ยนไป

  3. อีกหนึ่งสาเหตุที่สำคัญคือ พันธุกรรม หากคนในครอบครัวมีโครงสร้างกระดูกใบหน้าที่ใหญ่ เราก็อาจจะได้รับพันธุกรรมนั้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


วิธีการแก้ไขกรามเหลี่ยมทำได้อย่างไร?

ปัญหากรามเหลี่ยมที่เกิดจากการขยายตัวของกล้ามเนื้อ และการสะสมของไขมันบริเวณผิวหน้า มีวิธีการแก้ไขที่เห็นผลรวดเร็วและชัดเจนคือ การฉีดโบท็อกซ์ การร้อยไหม และการดูดไขมัน ถึงแม้วิธีการเหล่านี้จะให้ผลลัพธ์ที่ดีแต่ก็อาจจะกลับมาเป็นซ้ำได้อีก ถ้ายังไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร

กรามเหลี่ยมที่มีสาเหตุมาจากพันธุกรรม วิธีการเดียวที่จะสามารถแก้ไขได้นั่นก็คือ การผ่าตัดแก้ไขกระดูกกราม ซึ่งจะทำให้รูปหน้าจะเปลี่ยนไปอย่างถาวร จึงต้องอาศัยความชำนาญจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง อีกทั้งการผ่าตัดอยู่ใกล้เคียงกับเส้นประสาท หากเกิดความผิดพลาด เส้นประสาทอาจเกิดความเสียหายได้


การศัลยกรรมแก้ไขกรามเหลี่ยมโดยโรงพยาบาล EU Oral & Maxillofacial Surgery

ขั้นตอนการผ่าตัดลดกรามโดยโรงพยาบาล EU Oral & Maxillofacial Surgery ศัลยแพทย์จะทำการตัดมุมกราม เสร็จแล้วจึงทำการกรอกราม เพราะอาจจะมีมุมเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นจากการตัดกราม เป็นการเก็บรายละเอียดเพื่อความเรียบเนียน

หลังจากนั้นแพทย์จะตัดเนื้อเยื่อกระดูกชั้นนอกเพื่อลดความหนาของกระดูก ขั้นตอนนี้จะทำให้รูปหน้าดูเรียวเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะมองจากมุมไหน

แพทย์ผู้ทำการผ่าตัดจะคำนึงโครงสร้าง ความหนาของกระดูก และขนาดของกล้ามเนื้อ ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละคน ในบางเคสถ้าจำเป็นอาจจะมีการกำจัดไขมันกระพุ้งแก้ม วิธีการนี้จะทำให้รูปหน้าเรียวสวย สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เป็นจุดเด่นที่ทำให้การผ่าตัดลดกรามเหลี่ยมของที่นี่ได้รับความนิยม และแตกต่างจากโรงพยาบาลทั่วไป

โรงพยาบาล EU Oral &Maxillofacial Surgery มีชื่อเสียงในด้านการผ่าตัดขากรรไกรและการปรับโครงหน้า การศัลยกรรมแก้ไขกรามเหลี่ยมของที่นี่จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ศัลยแพทย์ของที่นี่ไม่ได้คำนึงถึงเฉพาะการผ่าตัดเพื่อความงามเท่านั้น แต่เน้นให้ผลลัพธ์ออกมาสวยงาม เหมาะสมกับคนไข้ และดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด


ปรึกษาการทำศัลยกรรมกับผู้เชี่ยวชาญ

การศัลยกรรมตัดกรามนั้นจะทำให้รูปหน้าเปลี่ยนแปลงแบบถาวร ไม่สามารถกลับมาเป็นแบบเดิมได้อีก ดังนั้นการมีที่ปรึกษาในการทำศัลยกรรมจึงจำเป็นและมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง Secret Surgery ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีที่มากด้วยประสบการณ์ จะคอยให้คำแนะนำตั้งแต่เริ่มต้นและดูแลไปตลอดจนจบขั้นตอนการทำศัลยกรรม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตรงตามความต้องการและเป็นที่น่าพึงพอใจมากที่สุด

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/B1ywulf

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://bit.ly/3KtoHz4

Comments


bottom of page