top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

วิธีการผ่าตัด เซเว่นล็อคคืออะไร? ไขข้อข้องใจที่ ID

วิธีการผ่าตัด เซเว่นล็อคคืออะไร? ไขข้อข้องใจที่ ID

อยากมีตาสองชั้นสวยๆ ต้องพิจารณาวิธีในการทำตาให้ดี นอกจากการเลือดแพทย์ เลือกโรงพยาบาลที่ไว้ใจแล้ว ควรเลือกวิธีการผ่าตัดที่ดีที่สุด แข็งแรงที่สุด และมอบชั้นตาที่สวยงาม เป็นธรรมชาติมาที่สุด อย่างนวัตกรรมใหม่ของ “โรงพยาบาลศัลยกรรมไอดี” อย่าง การเย็บชั้นตาแบบเซเว่นล็อค

การผ่าตัดแบบธรรมดาเป็นยังไง?

การผ่าตัดแบบธรรมดา คือ วิธีการเย็บโดยใช้ด้ายเย็บในการสร้างเส้นตาสองชั้น เนื่องจากเป็นการผ่าตัดโดยไม่มีการกรีดที่เปลือกตา บาดแผลหรืออาการบวมค่อนข้างน้อยลง เป็นข้อดีที่ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด แต่ข้อเสียคือค่อนข้างที่จะหลุดง่ายหรือผิวหนังติดเช่นเดียวกัน ดังนั้นโรงพยาบาลศัลยกรรมไอดีจึงพัฒนาข้อดีและแก้ปัญหาข้อเสีย จนเกิดเป็นนวัตกรรมการผ่าตัดตาสองชั้นแบบเซเว่นล็อคขึ้นมา

การผ่าตัดแบบเซเว่นล็อคคืออะไร?

การผ่าตัดแบบเซเว่นล็อค เป็นการทำเส้นตาสองชั้นด้วยการเจาะวางจุด 7 จุดหลังจากนั้นจึงทำปมจึงทำให้เส้นตาสองชั้นไม่มีการคลายตัว ถ้านำมาเปรียบเทียบกับวิธีเย็บโดยทั่วไปแล้วการทำวิธีเย็บเซเว่นล็อคจะมีความแข็งแรงมากกว่า เส้นตาสองชั้นคมชัดตั้งแต่หัวตาจนถึงหางตา 

วิธีการทำได้โดยไม่มีการกรีดเปลือกตาแต่ใช้การเจาะตั้งแต่หัวตาจนถึงหางตาประมาณ 7จุดและสร้างปมในการเย็บเพื่อทำให้เป็นเส้นตาสองชั้น เมื่อเทียบกับวิธีเย็บแบบทั่วไปแล้ว วิธีนี้เป็นวิธีที่ทำให้เส้นตาสองชั้นมีความแข็งแรงมากที่สุด


ข้อดีของวิธีเย็บแบบเซเว่นล็อค

1. ไม่หลุดเมื่อเวลาผ่านไปนาน

2. เป็นเพราะเส้นตาสองชั้นที่คมชัดทำให้ดวงตาดูโตและคมมากยิ่งขึ้น

3. เป็นธรรมชาติดูเหมือนไม่ได้ผ่าตัด

4. การบาดเจ็บของเนื้อเยื่อน้อยทำให้อาการบวมน้อยลง และพักฟื้นได้เร็วยิ่งขึ้น

การเย็บตาสองชั้นแบบตามลายเส้นชั้นตาล่ะ

การเย็บตาสองชั้นแบบตามลายเส้นชั้นตา คือ การผ่าตัดที่ข้ามข้อจำกัดของวิธีการเย็บแบบทั่วไปที่ใช้วิธีสร้างปม 3-4 ปม เพื่อการทำเส้นตาสองชั้น เป็นวิธีการผ่าตัดโดยใช้วิธีเดียวกับวิธีการเย็บแบบเซเว่นล็อค ที่สร้างจุด 7 จุดเพื่อการทำตาสองชั้นและเพิ่มวิธีการโยงใยการเกาะติดตามธรรมชาติด้วยตนเอง โดยทำการเย็บช่องต่อช่องทางด้านในเปลือกตาจากการสร้างจุดของเซเว่นล็อค เชื่อมโยงการเกาะติดตามธรรมชาติ ทำให้เส้นตาสองชั้นคมชัดอย่างสมบูรณ์แบบ เพราะไม่ใช่การทำยึดติดอย่างเดียวเท่านั้นแต่เป็นการทำให้เส้นทางของด้ายมีการเกาะติดตามธรรมชาติขึ้นเป็นสองเท่า เชื่อมโยงการเกาะติดระหว่างผิวหนังใต้ดวงตากับช่องว่างระหว่างกล้ามเนื้อ ทำให้เมื่อมีการหลับตาและลืมตาดูเป็นธรรมชาติ


เปรียบเทียบการเย็บตาสองชั้นแต่ละแบบ

วิธีเย็บแบบทั่วไป – เมื่อปมคลายตัวเพียงแค่หนึ่งปมทำให้ลายเส้นคลายตัวทั้งหมด

วิธีเย็บแบบเซเว่นล็อค – ทำการเจาะ 7 จุดและทำการสร้างปม ทำให้ลายเส้นตาสองชั้นมีความแข็งแรงขึ้น

วิธีเย็บแบบตามลายเส้น – ด้วยวิธีเย็บแบบเซเว่นล็อค + ลายเส้นเกาะติดตามธรรมชาติ ป้องกันการคลายตัวเป็นสองเท่า

วิธีเย็บแบบเซเว่นล็อค+ ลายเส้น ฉบับเฉพาะของ ID

การเย็บด้วยเทคนิคเซเว่นล็อค+ ลายเส้น แบบนี้ จะเป็นการแก้ไขข้อเสียจากวิธีการเย็บแบบทั่วไป ใช้วิธีการเย็บแบบเซเว่นล็อคในครั้งที่ 1 และในครั้งที่ 2 จะใช้วิธีเย็บตามลายเส้น ยึดเกาะเป็นธรรมชาติ ทำให้แรงในการยึดติดเป็นสองเท่าเพื่อไม่ให้ลายเส้นคลายตัวได้ง่าย ทำให้โอกาสในการคลายตัวลดลงอย่างชัดเจน ได้ลายเส้นตาสองชั้นตามที่ต้องการ ไม่ยึดติดเพียงแต่ด้ายอย่างเดียว ทำให้สามารถสร้างลายเส้นที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็น อินไลน์, อินเอ้าท์ไลน์ หรือ เอ้าท์ไลน์ เป็นต้น และเนื่องจาก ไม่มีการกรีดทำให้เนื้อเยื่อได้รับความเสียหายน้อยลง บาดแผลน้อยลง และอาการบวมน้อยลงเช่นเดียวกัน ทำให้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติทันที ที่สำคัญที่สุด โรงพยาบาลศัลยกรรมไอดี มีแพทย์ศัลยกรรมตาที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์มีผลการผ่าตัดที่มากมาย ทำการคำนวณถึงความสมดุลของใบหน้าทั้งหมด และทำการดีไซน์ลายเส้นตาสองชั้นให้เข้าในแต่ละบุคคล เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

อยากมีชั้นตาสวย ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ตามลิงค์ด้านล่างได้เลยค่ะ 

“หวังว่า ซีน จะเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงตัวเองของทุกคนนะค่ะ”

ขอบคุณแหล่งข้อมูลดีๆจาก ID Hospital 

TikTok: www.tiktok.com/@rynplasticsurgery

โทร : 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comments


bottom of page