top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

วันรำลึกถึงวีรชนแห่งชาติ [현충일 ]

วันที่ 6 มิถุนายน ของทุกๆ ปี ที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็น “วันรำลึกถึงวีรชนแห่งชาติ” 현충일 [ฮยอน-ชุง-อิล]  ถือเป็นหนึ่งในวันที่สำคัญของประเทศ และเป็นวันหยุดอย่างเป็นทางการ ซึ่งจัดเพื่อเป็นเกียรติให้กับทหารและพลเรือนผู้เสียสละชีวิตเพื่อประเทศ


วันรำลึก [เกาหลีใต้ 현충일 (顯忠] ฮยอนชูงิล) ในประเทศเกาหลีใต้จะจัดขึ้นในวันที่ 6 มิถุนายนของทุกปี ปีนี้ก็เช่นกัน เพื่อรำลึกถึงชายหญิงที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในการรับราชการทหาร ในช่วงสงครามเกาหลีใต้ และสงครามที่สำคัญอื่นๆ อันมาจากประเพณีดั้งเดิมของหมางจ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งใน 24 สุริยวาระ  ในวันนี้ จะมีพิธีรำลึกที่จัดขึ้นในสุสานแห่งชาติในโซลนอกจากนี้ธงชาติเกาหลีใต้จะมีการลดธงชาติครึ่งเสาด้วยเช่นกัน


ในวันนี้จะมีการจัดงานขึ้นทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นตามสุสาน หรือบ้านเรือนที่จะประดับธงชาติ โดยเฉพาะที่ สุสานแห่งชาติในกรุงโซล จะมีการจัดพิธีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยการจัดพิธีวางพวงมาลารำลึกถึงวีรชน และจะมีตัวแทนระดับสูงของรัฐบาลหลายท่านมาร่วมพิธีด้วย ซึ่งทหารผ่านศึกหรือประชาชนทั่วไป ก็สามารถเข้าร่วมพิธีรำลึกนี้ได้ นอกจากนี้ยังมีการจัดงานวางพวงมาลาตามอนุสรณ์สถาน และอนุสาวรีย์ต่างๆ เพื่อเป็นการสดุดี และในตอนเช้าช่วง 10 โมง จะมีเสียงไซเรนดังขึ้นประมาณ 1 นาที เพื่อให้ประชาชมยืนสงบนิ่ง เคารพเหล่าวีรชนที่เสียชีวิตไปอีกด้วย


  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://line.me/ti/p/~aisikan

Comments


bottom of page