top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

ลาก่อนจมูกบี้! เทคนิคเสริมจมูกโด่ง

ต้องบอกก่อนว่าการศัลยกรรมจมูกถือเป็นการศัลยกรรมอันดับแรกหรืออันดับต้นๆ ที่คนส่วนใหญ่เลือกทำ เพราะจมูกคือจุดศูนย์กลางของใบหน้า การที่เรามีทรงจมูกที่สวยงาม จะสามารถช่วยปรับบาลานซ์ของใบหน้า ให้ดูมีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ จะทำให้เรามีความมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น แถมยังปรับบุคลิกของเราให้ดูดีอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นมุมไหน!


ด้วยความที่สาวเอเชียแบบเรา จะมีใบหน้าที่ค่อนข้างแบน ไม่ค่อยมีมิติเหมือนสาวฝรั่ง การเลือกทรงจมูกที่เหมาะกับโครงหน้าสาวไทย คือการเน้นให้ปลายพุ่ง ปลายเชิด เพื่อเพิ่มมิติของใบหน้าให้ดูมีเอกลักษณ์มากขึ้น ซึ่งการปรับรูปทรงปลายจมูกให้โด่งขึ้นนั้น มีการผ่าตัดได้หลากหลายวิธี แต่ละวิธีจะมีลักษณะความโด่งที่แตกต่างกัน โดยวิธีที่นิยมมากที่สุดคงเป็นการเสริมด้วยซิลิโคน เนื่องจากการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนนั้นสามารถเพิ่มความสูงของปลายจมูกได้ค่อนข้างชัดเจน โดยอาศัยความหนาของส่วนหัวซิลิโคนและการใช้ขาซิลิโคนค้ำยันเพื่อยกปลายจมูก เทคนิคนี้เป็นการผ่าตัดที่ไม่ซับซ้อน พักฟื้นไม่นาน

โดยความสูงของจมูกที่เหมาะสมที่สุดคือ 65% ของความยาวจมูก การเลือกวัสดุเสริมจมูกที่โรงพยาบาลจิวเวลรี่ จะต้องผ่านการวินิจฉัยเป็นรายบุคคล แบบ 1 ต่อ 1 เพื่อที่จะเลือกวัสดุที่เหมาะสมและปลอดภัยที่สุด


การเตรียมตัวก่อนศัลยกรรมจมูก

  1. เช็กรีวิว ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาลหรือคลินิกที่จะไปผ่าตัด ประวัติคุณหมอ ทั้งเคสที่เคยทำ และความเชี่ยวชาญ ปรึกษาคุณหมอก่อนทำล่วงหน้า เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับเทคนิคการผ่าตัด และปัญหาเคสของตัวเอง

  2. เช็กสุขภาพตัวเอง เช่น โรคประจำตัว ความดันสูง โรคที่เกี่ยวกับเลือด ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพให้แจ้งหมอก่อนทำ

  3. งดสูบบุหรี่ 7-14 วันก่อนเสริมจมูก เพราะสารที่เคลือบบุหรี่อาจทำให้แผลหายช้า หรือเสี่ยงต่อการติดเชื้อค่ะ

  4. งดดื่มแอลกอฮอล์สัก 7 วัน เพราะมีผลต่อความดัน

  5. งดอาหารเสริม หรือวิตามินทุกชนิดก่อนผ่าตัดอย่างน้อย 7-14 วัน เพราะเสี่ยงทำให้เลือดหยุดไหลช้า หรือทำให้ช้ำได้

หลังศัลยกรรมจมูกเสร็จแล้ว ช่วงเวลาพักฟื้นเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะจมูกจะเบี้ยว จะหายเมื่อไร หรือจะเป็นแผลเป็นมั้ยขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองล้วนๆ อย่างแรกควรประคบเย็นทันทีหลังผ่าตัดสัก 2 ชม. โดยห้ามโดนแผล เน้นประคบรอบๆ หน้าผาก หลีกเลี่ยงไม่ให้จมูกโดนน้ำ หรือความชื้น เพราะจะทำให้แผลหายช้า ควรทำให้แผลแห้งสนิทเข้าไว้จะดีที่สุด ตอนนอนยกหัวขึ้นสูง  สามารถนอนตะแคงได้ ระวังเรื่องการกดทับ หรือกระแทกจมูกตัวเองก็พอ ที่สำคัญ! กินยาตามที่หมอสั่ง ถ้ามียาประจำตัวที่ต้องกินให้ปรึกษาคุณหมอก่อนเสมอ โดยเฉพาะยาฆ่าเชื้อ

อ้างอิง : คลินิกศัลยกรรมเกาหลีในเครือ โรงพยาบาลจิวเวลรี่

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://bit.ly/3tjzsye

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/seoul-trendna/consultant/seoultrendna/

Comments


bottom of page