top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

“ลดขนาดโหนกแก้ม” ทำอย่างไร? อันตรายไหม?

“ลดขนาดโหนกแก้ม” ทำอย่างไร? อันตรายไหม? หลายๆคนคงมีปัญหาเรื่อง โหนกแก้มสูง ดูหน้าไม่หวานเลย จะทำอย่างไรดี และมีวิธีศัลยกรรมโหนกแก้มแบบไหนกันบ้าง ที่จะช่วยให้ใบหน้าเรียว และเหมาะกับรูปหน้าของเรา

โหนกแก้ม คือส่วนประกอบที่สำคัญบนใบหน้าของเราเลยค่ะ ที่สามารถเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นตัวชี้วัดได้เลยว่า ใบหน้าของเราสวยงามดูมีมิติไหม ถ้าหากใครที่มีใบหน้าที่สมส่วนอยู่แล้วก็ถือว่าเป็นโชคดีมากๆ แต่สำหรับใครที่มีปัญหา “โหนกแก้ม” สูง หรือกางใหญ่ออกมาด้านข้าง ก็คงจะมีความกังวลอยู่ไม่น้อยเลยใช่ไหมค่ะ

สำหรับใครที่มีความกังวลเรื่อง “โหนกแก้ม” อยู่ วันนี้ซีนจะพาทุกคน มาฟังคุณหมอกันว่า มันมีวิธีการแก้ไขอย่างไงให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี

วิธีการแก้ปัญหา “โหนกแก้มใหญ่” มีวิธีการแก้ไขอย่างไรบ้าง??

  1. การกรอโหนกแก้ม หรือ การเหลาโหนกแก้ม 

  2. วิธีนี้จะเหมาะกับคนที่มี โหนกแก้ม ที่สูงออกมาทางด้านหน้า  ต่ไม่เยอะมาก โดยคุณหมอจะทำการผ่าตัดเปิดแผลจากด้านในปากและใช้เครื่องมือเข้าไปกรอบริเวณกระดูกโหนกแก้ม ไม่มีการตัดหรือเลื่อนกระดูกโหนกแก้ม

  3. ***ซึ่งปัจจุบันวิธีนี้ไม่นิยมแล้วนะค่ะ เนื่องจากกระดูกโหนกแก้มชิ้นนี้ที่อยู่ด้านหน้า จะมีข้อกำหนด ในการกรอหรือเหลา ที่ค่อยข้างจำกัด เพราะกระดูกชิ้นนี้ปกติเค้าจะมีความบางอยู่แล้ว ซึ่งถ้าเอาออกเยอะเกินไปจะส่งผลเสียต่อคนไข้ในระยะยาวได้ค่ะ

  4. ข้อดี ไม่มีแผลเป็นด้านนอกเนื่องจากการผ่าตัด คุณหมอจะทำการเปิดแผลจากด้านในปาก

  5. ข้อเสีย  เนื่องจากกระดูกชิ้นนี้ มีความบางเป็นทุนเดิมอยู่แล้วค่ะ การเหลาหรือกรอออก ค่อนข้างมีข้อจำกัด ถ้าเอาออกในปริมาณที่มากเกินไป จะส่งผลในระยะยาวต่อตัวคนไข้ อาจจะทำให้กระดูกแตกหัก หรือร้าวได้ในอนาคต

2. การตัดกระดูก หรือ ทุบโหนกแก้ม วิธีปัจจุบัน

  1. เรียกได้ว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่นิยมที่สุดในปัจจุบัน และเห็นผลลัพธ์ที่ดี ด้วยการตัดกระดูกโหนกแก้ม 45 องศา เป็นการตัดกระดูกพร้อมกับการเลื่อนกระดูกโหนกแก้มมาด้านหน้า (ลูกส้ม) หน้าแก้มของเรานั่นเองค่ะ ซึ่งวิธีนี้ พอทุกคนได้ยินคำว่าทุบโหนกแก้ม ก็จะรู้สึกจินตนาการต่างๆนาๆ กลัว ใช่ไหม แต่มันไม่ได้หมายถึงการทุบ ทุบ แบบนั้นค่ะ มันเป็นการตัดกระดูกแล้วทำการย้ายตำแหน่งนั่นเองค่ะ 

วิธีนี้ เหมาะกับใคร ????? 

การตัดกระดูกโหนกแก้ม เป็นวิธีที่เหมาะกับคนที่มีโหนกแก้มที่นูนสูง คนหน้าบาน วิธีการผ่าตัดดังกล่าวจำเป็นต้องใช้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการผ่าตัด เนื่องจากใบหน้าของเรามีเส้นประสาทที่ค่อนข้างเยอะ 

ขั้นตอนในการผ่าตัด

  1. โดยคุณหมอจะกรีดเปิดแผลจากด้านในปากของเราและบริเวณไรผม (หน้าใบหู) แผลเล็กๆ และคุณหมอจะใช้เครื่องมือทางการแผลเข้าไปตัดกระดูกบริเวณด้านข้างออก หลังจากนั้นจะทำการเลื่อนและเชื่อมกระดูกเข้าหากันยึด แล้วก็เย็บแผลปิด 


ข้อดี ของการลดขนาดโหนกแก้ม

  1. เป็นการลดขนาดโหนกแก้มที่ได้ผลลัพธ์ชัดเจน และถาวร

  2. เห็นการเปลี่ยนแปลงทันทีหลังการผ่าตัด ถ้าเราลองจับๆดูจะรู้ว่ามันหายไปจริงๆ

ข้อเสีย ของการลดขนาดโหนกแก้ม

  1. อาจมีอาการบวมช้ำ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง และต้องใช้เวลาในการพักฟื้นอย่างน้อย 7-14 วัน

  2. ส่งผลต่อการใช้ชีวิตช่วงแรกหลังผ่าตัด เพราะไม่สามารถเคียวอาหารแข็งๆได้ จนกว่ากระดูกจะเชื่อมติดการได้ดี ประมาณช่วง 3 เดือนแรก

เป็นไงกันบ้างค่ะทุกคน หลังจากที่ได้อ่านและได้ฟังจากคุณหมอแล้ว หากท่านไหนกำลังมีปัญหานี่อยู่ก็สามารถเข้ามาคุยปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญของเราได้เลยค่ะ ตามช่องทางหรือลิงค์ด้านล่างนี้นะค่ะ

หวังว่าทุกคนจะเจอตัวเองในเวอร์ชั่นที่สวยที่สุด เร็วๆนี้นะค่ะ มาเปลี่ยนแปลงตัวเองไปกับเรา”

ซีน CEO…RYN  PLASTIC  SURGERY

อ้างอิงข้อมูล: โรงพยาบาลวิว 

☎️ 080-8588801

Comments


bottom of page