top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

รู้ไว้ใช่ว่า! ข้อควรรู้ก่อนทำศัลยกรรมจมูก

การเสริมจมูก ถือเป็นการศัลยกรรมยอดฮิตและเป็นที่นิยมกันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะแค่มีสันจมูกสวยๆ หน้าของเราก็จะดูมีมิติ และทำให้ใบหน้าดูมีความสมดุลขึ้นมาได้แล้วค่ะ แต่ทว่าสาวๆทราบกันไหมคะ ว่าก่อนตัดสินใจไปเสริมจมูกนั้น เรามีข้อควรระวังอะไรบ้าง วันนี้เราจะพาทุกคนมาศึกษาข้อควรรู้ก่อนการทำศัลยกรรมจมูกกันค่ะ

  1. อย่าลืมตรวจสอบวัสดุที่ใช้ในการศัลยกรรมจมูก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ควรระมัดระวังในการเรื่องการใช้ซิลิโคนเป็นวัสดุในการเสริมจมูก เราควรเช็คให้แน่ใจถึงความปลอดภัยในการใช้ เนื่องจากการเสรมจมูกโดยใช้ซิลิโคนนั้น อาจจะทำให้เกิดปัญหาและต้องเข้ารับการรักษา และมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะต้องถอดออกภายหลัง

  1. ตรวจสอบว่าคุณสามารถปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้อย่างอิสระทั้งก่อนและหลังการผ่าตัดหรือไม่

คุณควรจะสามารถติดตามผลการรักษา ความคืบหน้า และกระบวนการรักษาทั้งหมดได้ด้วยตัวเองโดยการพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และได้รับคำปรึกษามากพอที่จะช่วยให้คุณสามารถคลายกังวลเกี่ยวกับการรักษาได้

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ให้คำปรึกษามีความรู้ทางวิชาชีพหรือไม่

การศัลยกรรมจมูกนั้น ถือเป็นการผ่าตัดใหญ่อย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นบนส่วนสำคัญของใบหน้า ซึ่งการได้รับคำปรึกษาจากผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านนั้นโดยเฉพาะจึงมีความจำเป็นอย่างมาก ดังนั้นผู้ให้คำปรึกษาจึงควรมีความรู้ทางวิชาชีพที่ตรงสาย และมีความรู้มากพอที่จะให้ข้อมูลกับเรา


  1. ตรวจสอบว่ามีวิสัญญีแพทย์ที่ช่วยในขั้นตอนการดมยาสลบหรือไม่

สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งในการผ่าตัดนั้น ก็คือการให้ผู้ป่วยดมยาสลบ ซึ่งการมีวิสัญญีแพทย์ที่ทำหน้าที่นี้โดยเฉพาะจึงมีความจำเป็นและปลอดภัยกับตัวผู้ป่วยกว่า

  1. ตรวจสอบและสอบถามเกี่ยวบันทึกทางการแพทย์

ต้องตรวจสอบบันทึกทางการแพทย์อย่างพิถีพิถันว่าถูกต้องตามการผ่าตัดและเวชทะเบียนของคุณหรือไม่ หรืออาจสอบถามแพทย์เจ้าของไข้เกี่ยวกับกระบวนการรักษาอยู่เสมอ


และสำหรับสาวๆที่ต้องการจะแก้ทรงจมูกที่เคยได้รับการผ่าตัดมาแล้ว การจะแก้ไขทรงจมูกจึงเป็นการผ่าตัดที่ยากกว่าการผ่าตัดครั้งแรก ดังนั้นการวินิจฉัยที่แม่นยำ ประสบการณ์ที่หลากหลายของศัลยแพทย์จึงเป็นสิ่งสำคัญ และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เราควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนเข้ารับการรักษาทุกครั้ง และเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้ที่สามารถให้ข้อมูลได้อย่างครบถ้วน

ซึ่งโรงพยาบาล Deesse ก็เป็นสถาบันการแพทย์อีกที่หนึ่งที่เราอยากแนะนำ มีแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญมากมายที่พร้อมจะให้ข้อมูลการรักษา และแนะนำกระบวนการรักษาที่ถูกต้องและปลอดภัย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้จมูกที่สวยงามเป็นธรรมชาติ หมดกังวลเรื่องความปลอดภัยไปได้เลย

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@ymsurgery.yumi?from=page

  2. เยี่ยมชมโปรไฟล์ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/ym-surgery-agency/

Comments


bottom of page