top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

รู้ไว้ก่อนไป จะศัลยกรรมที่เกาหลี แพทย์จะตรวจอะไรบ้าง?

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มทำศัลยกรรม “ทางโรงพยาบาลต้องตรวจและทราบข้อมูลอะไรจากคนไข้บ้าง

ไม่ว่าคุณจะติดต่อกับทางโรงพยาบาลด้วยตนเอง หรือติดต่อผ่านเอเจนซี่ สิ่งแรกที่ต้องทำคือส่งภาพตนเองให้ประเมิน ให้ดูว่าใบหน้า ร่างกาย มีสัดส่วนอย่างไร นอกจากนี้ต้องส่งประวัติเบื้องต้นให้ด้วย เช่น มีโรคประจำตัวหรือไม่ แพ้ยาหรือไม่ ปัจจุบันกำลังใช้ยาตัวไหนอยู่หรือไม่ น้ำหนัก-ส่วนสูงเท่าไหร่ มีปัญหาสุขภาพหรือไม่ ฯล ตรวจร่างกายครั้งล่าสุดเมื่อไหร่   สำคัญนะคะ เราจะแนะนำลูกค้าทุกเคส ให้ตรวจสุขภาพจากที่ไทยก่อนเสมอค่ะ 

เมื่อเดินทางไปถึงโรงพยาบาลแล้ว

คุณจะไม่ได้เข้าห้องผ่าตัดทันที แต่แพทย์จะต้องตรวจร่างกายคุณอย่างละเอียดก่อน โดยขั้นพื้นฐานที่สุดคือจะตรวจเลือด เพื่อให้แน่ใจว่าคนไข้ไม่มีโรคประจำตัว เพราะหากเป็นโรคหรือมีภาวะบางอย่าง เช่น มีเชื้อ HIV แพทย์จะปฏิเสธไม่ทำการผ่าตัดโดยเด็ดขาด

นอกจากนี้จะมีทำซีทีสแกน เอ็กซ์เรย์ปอด ตรวจปัสสาวะ ตรวจมะเร็ง และอื่นๆอีกมากมาย เพราะต้องนำค่าทุกอย่างมาใช้วิเคราะห์ร่างกายคนไข้ ว่าควรทำศัลยกรรมอย่างไรจึงจะปลอดภัย ลดความเสี่ยงที่จะเกิดข้อผิดพลาด และออกมาสวยงามดูดีที่สุด

การเตรียมตัวก่อนผ่าตัดและดูแลตัวเองหลังผ่าตัด ก่อนผ่าตัดคนไข้จะต้องงดน้ำงดอาหารเป็นเวลา 8 ชั่วโมง ส่วนหลังผ่าตัดเสร็จแล้วจะมีอาการบวมเป็นปรกติและต้องใส่เฝือกไปสักระยะ ซึ่งแพทย์จะนัดวัน-เวลาสำหรับตัดไหมและถอดเฝือก ตัวคนไข้เองต้องดูแลตัวเองตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ต้องทานอาหารอ่อนๆ อย่าเพิ่งทำกิจกรรมที่ต้องใช้พละกำลัง บางคนยังล้างหน้าหรืออาบน้ำไม่ได้ ต้องทานยาตามสั่งให้ครบ เพราะจะทำให้อาการบวมทุเลาเร็วขึ้น จุดศัลยกรรมจะเข้าที่เร็วขึ้น และยังป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายอีกด้วย

ปรกติแล้ว ผลการผ่าตัดจะเข้าที่ 100% ต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 เดือน แล้วแต่บุคคลแตกต่างกันออกไป
  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/KitqdDf

Commentaires


bottom of page