top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

รีวิวเปลี่ยนลุคสาวสวยหน้าจืดให้แบ๊ว

คุณเฟิร์สสาวหมวยหน้าจืดทำการเปลี่ยนลุคเป็นสาวหมวยหน้าแบ๊วที่บาโนบากิ


ก่อนทำการผ่าตัด คุณเฟิร์สมีปัญหาเรื่องโครงหน้าที่มีลักษณะโครงหน้าใหญ่เป็นคนที่มีใบหน้าใหญ่มาก และเป็นคนอวบที่เนื้อแก้มเยอะอยู่แล้ว ยิ่งกระดูกตรงกรามใหญ่ด้วยเวลาถ่ายรูปออกมาหรือเพื่อนถ่ายรูปตอนเผลอก็จะเห็นกรามที่ใหญ่มากเลย

ซึ่งคุณเฟิร์สมักจะโดนแซวเรื่องนี้ตลอด ยิ่งช่วงที่เข้ามหาลัยน้ำหนักลดลง คนอื่นยิ่งสวย แต่คุณเฟิร์สยิ่งน้ำหนักลดยิ่งทำให้หน้าดูใหญ่ยิ่งเห็นกรามชัดขึ้นก็เลยไม่อยากจะลดน้ำหนักเท่าไหร่เพราะยิ่งจะทำให้ดูหน้าเหลี่ยมไปอีกนอกจากหน้าที่บานใหญ่แล้ว ซึ่งคุณเฟิร์สเองก็หน้าหมวยและมีตาชั้นเดียวยิ่งทำให้หน้าดูไร้อารมณ์ หลายคนก็ชอบทักว่าคุณเฟิร์สตาดุและดูบึ้งตึงไม่เป็นมิตรก็เลยตัดสินใจทำศัลยกรรมตาสองชั้นที่บาโนบากิ

นอกจากนี้ก็มีจมูกของคุณเฟิร์ส ที่ไม่มีสันดั้งเลย นอกจากจะแบนราบแล้วยังมีเนื้อจมูกเยอะทำให้ดูจมูกบาน ตอนแรกคุณเฟิร์สลังเลและตัดสินใจอยู่นานกว่าจะตัดสินใจทำศัลยกรรม หาข้อมูลอยู่นานและเห็นคนอื่นก็ทำศัลยกรรมที่บาโนบากิแล้วสวยขึ้นจึงตัดสินใจทำศัลยกรรมที่บาโนบากิในที่สุด


วันที่เข้ารับการผ่าตัด ก่อนผ่าตัดคุณเฟิร์สก็จะได้เข้าพบกับศัลยแพทย์เพื่อรับคำแนะนำอีกครั้งก่อนที่จะทำการผ่าตัดจริง ศัลยแพทย์จะทำการ X-ray และ CT Scan (สำหรับเคสผ่าตัดโครงหน้า) ซึ่งคุณเฟิร์สได้รับการผ่าตัดกับคุณหมอปาร์คชินดี ส่วนของตาคุณหมอเลือกวิธีปรับกล้ามเนื้อตาแบบไม่กรีด + เปิดหัวตาให้กับคุณเฟิร์ส เพราะหัวตาของคุณเฟิร์สดูกลมและแคบจึงทำให้ดูอึดอัด ส่วนของจมูกก็จะใช้หลายเทคนิคและใช้ซิลิโคนตัวไอ + กระดูกอ่อนหลังหู + ลดปีก + ยกปลายจมูกให้สูงขึ้น + ดึงปลายจมูกให้ลงมาเพื่อลดการมองเห็นรูจมูก + เหลาฐาน ส่วนการปรับรูปหน้า ลดโหนกแก้ม + เหลากราม + ดึงกระดูกคางออกมา แต่ส่วนของช่วงโหนกแก้มคุณหมอแนะนำว่าคุณเฟิร์สมีหน้าผากและขมับค่อนข้างกว้าง ดังนั้นตรงโหนกแก้มก็อาจจะลดไม่ได้เยอะ คุณเฟิร์สจึงตัดสินใจทำทั้งสามจุดบนใบหน้า


วันที่ 1 หลังจากทำการผ่าตัด ในตอนเช้าพยาบาลจะทำความสะอาดให้และแปะไอซ์แพ็คให้เพราะแผลผ่าตัดของคุณเฟิร์สบวมมาก หลังจากนั้นคุณหมอปาร์คชินดีก็มาเช็คและประเมินเพื่อที่จะให้ออกจาก รพ. ได้ เพราะไม่มีปัญหาอะไร และให้คำแนะนำว่าควรจะทำอะไรบ้างหลังจากออกโรงพยาบาล หลังจากเอาสายเดรนออกต้องงดน้ำและอาหารอีก 6 ชม.

วันที่ 2 หลังจากทำการผ่าตัด คุณเฟิร์สยังมีอาการใบหน้าบวมมากและมีไข้หน่อยๆ แต่ก็เป็นอาการปกติ ก็ประคบเย็น และทำความสะอาดจมูกและบ้วนปากตลอด คอแห้งและมีเสมหะปนเลือดออกมา พยายามกินน้ำอุ่น กินยา และบ้วนปากทุกครั้ง เริ่มเดินออกจากห้องบ้างและสลับกับนั่งพักประคบเย็น วันนี้เลือดกำเดาไม่ไหลเท่าวันแรก และเริ่มแกะเทปผ้าตรงคางออกเองแล้วค่ะ


วันที่ 7 หลังจากทำการผ่าตัด วันนี้คุณเฟิร์สได้ทลองแต่งหน้า แต่ก็ยังเป็นรอยช้ำเหลืองๆ แต่รู้สึกร่างกายค่อนข้างใช้ชีวิตได้ปกติแล้ว แต่ยังต้องหมั่นบ้วนปาก เคี้ยวอาหารได้ยากเพราะอ้าปากได้น้อย


1 เดือนหลังจากการผ่าตัด ตอนนี้ใบหน้าหายบวมลงเยอะกว่าเดิมมาก แต่ก็ยังมีอาการบวมอยู่นิดหน่อย ส่วนตอนนี้ตาเริ่มหายดีแล้วแต่จมูกยังตึงอยู่ ตอนนี้การใช้ชีวิตแทบจะเป็นปกติแล้ว แต่ยังคงอ้าปากมากไม่ได้ แผลที่ผ่ายังเป็นไตแข็งอยู่นิดหน่อย แต่ถ้าไม่สังเกตุหรือไม่จับดูก็ดูไม่ออกค่ะ


1 ปีหลังจากการผ่าตัด ตอนนี้ทุกอย่างปกติแล้ว ถ้าดูจากการ X-ray และ CT scan แล้วหน้าเรียวมากเลย คุณเฟิร์สพอใจมากๆและตัดสินใจถูกที่เลือกศัลยกรรมที่บาโนบากิ และมีคนชอบทักเสมอว่าตาโตและดูหวานขึ้น ส่วนจมูกดูสวยเป็นปกติและดูสมมาตรขึ้นมาก ซึ่งตอนนี้พอใจกับจมูกมาก คุณเฟิร์สพอใจกับผลลัพธ์มาก ต้องขอขอบคุณทางโรงพยาบาลบาโนบากิและคุณหมอมากๆค่ะ

สนใจปรึกษา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊ค เพจ : https://www.facebook.com/daesong.exclusive/เบอร์โทร : 0958178586 (คุณพีช)หรือแอดไลน์ : pizzapeez2

ที่มาของข้อมูล :

https://www.thailandbanobagi.com/review/epilogueView.php

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ApP1bLc

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/daesong-exclusive/consultant/daesong-exclusive/

Comments


bottom of page