top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

(รีวิวเคส) วีไลน์เปลี่ยนหน้า คุณคางเซมิน

รีวิวเคสในวันนี้ เป็นเรื่องของคุณคางเซมินที่ตัดสินใจผ่าตัดเปลี่ยนหน้ากับทางโรงพยาบาลไอดี คุณคางเซมินรู้สึกว่าใบหน้าของตัวเองไม่สมดุล มีปัญหากรามใหญ่ที่ทำให้ใบหน้าดูกว้างมาก และที่สำคัญคือ“ไม่สวย” ก็เลยต้องการศัลยกรรมวีไลน์เพื่อที่จะได้มีหน้าเรียวสวยสมดั่งใจหวัง

เพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปดูรีวิวภาพก่อนและหลังทำของคุณคางเซมินกัน

ก่อนศัลยกรรม

สำหรับเคสของคุณคางเซมิน มีปัญหาก่อนทำที่ กรามเหลี่ยม กรามกว้างทำให้หน้าดูแข็งกระด้าง บึกบึน ไม่สมหญิง บวกกับเทรนด์หน้าเรียวที่กำลังมาแรง ทำให้การตัดกรามเป็นอีกหนึ่งศัลยกรรมใบหน้าที่มีคนสนใจทำกันมากขึ้น ซึ่งการตัดกรามทำให้หน้าเรียวขึ้นได้เนื่องจากแพทย์จะตัดแต่งกระดูกขากรรไกรที่ยื่นออกให้เล็กลง ใบหน้าก็จะดูแคบเรียวและอ่อนโยนขึ้น

การทำหน้าเรียว หรือ วีไลน์ (v-line) หน้าแบบวีไลน์ คือ การทำหน้าให้ดูคางแคบมนเรียว หน้ารูปไข่ เป็นการผ่าตัดช่วงล่างของใบหน้าให้แคบและเรียวลงโดยมีการผ่าตัดรวมสองขั้นตอนหรือขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่ง นั้นคือ

การตัดกราม ถือว่าเป็นการผ่าตัดที่ค่อนข้างง่ายไม่ซับซ้อน ใช้เวลาพักฟื้นไม่นานนัก และได้ผลดี โครงสร้างของใบหน้าส่วนล่าง ที่ทำให้ดูหน้ากว้าง ประกอบด้วยส่วนหลัก ๆ 2 ส่วน คือ ส่วนมุมของกระดูก ขากรรไกรล่างยื่นออก และกล้ามเนื้อที่ใช้เคี้ยวอาหาร ที่เกาะบนส่วนมุมนั้น หนาตัวกว่าปกติ

กรณีกรามใหญ่ แพทย์จะตัดแต่งเฉพาะ ส่วนที่เป็นกระดูกยื่นเท่านั้น โดยที่ไม่ได้ตัดส่วนที่เป็นกล้ามเนื้อ และที่สำคัญก็คือ มีรายงานว่า เมื่อตัดแต่งกระดูกที่ยื่นออกไปแล้ว จะทำให้กล้ามเนื้อที่เกาะอยู่หดตัวเล็กลงได้เอง



หลังศัลยกรรม



หลังจากเพิ่งได้รับศัลยกรรมเสร็จทันที ใบหน้าจะยังมีอาการบวมอยู่ค่อนข้างมาก แต่ไม่ต้องห่วงเพราะจะมีคุณหมอ และคุณพยาบาลคอยดูแลอยู่ตลอด และนอกจากนั้นยังเห็นได้ชัดเลยว่าหลังทำหน้าของคุณคางเซมินดูเปลี่ยนไปเยอะมากในทันที

1 อาทิตย์หลังศัลยกรรม

ช่วงแรก 1 อาทิตย์ หน้าจะยังคงดูเท่าเดิมเนื่องจากบวมยังมีมากยอยู่ ถ้าอาการบวมค่อยๆ หายก็เริ่มสามารถเคี้ยวอาหารนิ่มๆ ได้ตามปกติเลยค่ะ อดทนไว้ก่อนน้า


2 อาทิตย์หลังศัลยกรรม

2 อาทิตย์แล้วค่ะ อาการบวมลดลงไปเยอะมากกก ตอนนี้สามารถแต่งหน้าได้เป็นปกติแล้ว แอบมีบวมตรงใต้คางและรู้สึกชานิดนึง แต่หมอบอกว่าเดี่ยวหายไม่ต้องกังวลค่ะ

1 เดือนหลังศัลยกรรม


ครบ 1 เดือนหลังศัลยกรรม ตอนนี้อ้าปากได้กว้างและสามารถกินอาหารทั่วไปได้ตามปกติเลย รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง และชอบผลลัพธ์หน้าวีไลน์ที่ได้มากก !

2 เดือนหลังศัลยกรรม

เวลาผ่านไป ใบหน้าจะค่อยๆ เล็กลงตามเวลาค่ะ ตอนนี้ไม่มีกรามใหญ่เลย ให้รู้สึกนอยแล้วว

3 เดือนหลังศัลยกรรม


ผ่านไป 3 เดือน ตอนนี้ใบหน้าของเข้าที่ดูธรรมชาติขึ้นเรื่อยๆ เพื่อนๆ ทุกคนทักว่าหน้าสวยแบบเรียวมาก

ต้องบอกเลยว่า ถ้าใครอยากทำศัลยกรรมวีไลน์ขอแนะนำโรงพยาบาลไอดีเลยค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ สวยขึ้นมากๆ เลย เพื่อนหลายๆ คนอาจสงสัยว่าการทำศัลยกรรมใบหน้าต้องยกเครื่องกันทั้งหน้าเลยหรือไม่ บอกเลยนะคะว่า ไม่จำเป็นค่ะ ปกติถ้าส่วนไหนสวยลงตัวอยู่แล้วก็ไม่ควรผ่าตัดจะแก้ไขเฉพาะในส่วนที่เป็นปัญหา ถ้ามีจุดที่ต้องแก้ไขหลายจุด แพทย์อาจแก้ไขไปในคราวเดียวกัน หรือทยอยทำจนครบ ก็ขึ้นกับดุลยพินิจของแพทย์ หลังทำแน่นอนว่าใบหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะมากน้อยแค่ไหนขึ้นกับว่าปรับแก้มากน้อยเพียงใด

และถ้าหากใครสนใจอยากจะทำศัลยกรรมโครงหน้าบ้างก็สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญทางด้านล่างได้เลย

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน ขอบคุณค่า

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/538wavqy

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/k-korea-surgery/consultant/k-korea-surgery/

Comments


bottom of page