top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

รีวิวศัลยกรรมโหนกแก้มเพื่อใบหน้าหน้าวีไลน์

สวัสดีค่ะวันนี้ซีน เอาเคสรีวิวศัลกรรมโหนกแก้มของสาวน้อยท่านหนึ่งค่ะ มาฝากทุกคนค่ะ เธอเล่าปัญหาที่ทำให้เธออยากศัลยกรรมก็คือ ใบหน้าเธอมีโหนกแก้มที่ชัดมาก โครงหน้าไม่เรียบเสมอกัน ชอบโดนคนทักว่าหน้าดุ พอโดนทักบ่อยๆเธอก็เริ่มเสียความมั่นใจ อีกทั้งตอนที่ทำงานที่บริษัทเธอพึ่งรู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนคางสั้น เพราะเพื่อนๆจะแนะนำให้เธอไปฉีดฟิลเลอร์ที่คางอยู่บ่อยๆ เรื่องคางเธอไม่ค่อยเอาคำพูดคนอื่นเก็บไปคิดเท่าไหร่ แต่เรื่องโหนกแก้มเป็นเรื่องที่หนักใจมากสุดสำหรับเธอ เธอจึงอ่านรีวิวการทำศัลยกรรมโครงหน้าหนักมาก และเลือกโรงพยาบาลที่ผู้รีวิวเห็นตรงกันว่าธรรมชาติมากเท่านั้น ซึ่งก็คือโรงพยาบาล บาโนบากิ นั่นเองค่ะ และนี่คือรูปก่อนศัลยกรรมของเธอค่ะ


เมื่อไปปรึกษาคุณหมอ คุณหมอก็แนะนำว่าการศัลยกรรมควรลดโหนกแก้ม และคางควรเลื่อนกระดูกคางมาด้านหน้าเล็กน้อย และลดกรามไปด้วยเพื่อให้ได้สัดส่วนใบหน้าโดยรวมเหมาะสมกัน พอมาถึงวันแรกหลังจากผ่าตัดหน้าจะบวมมากๆค่ะ แต่มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วเข้าใจได้ค่ะ อาการเจ็บนิดๆไม่ได้เจ็บมากขนาดนั้นค่ะ

อาการหลังผ่าตัดจะรู้สึกอยากอาเจียน เจ็บคอ และมึนหัวจากก๊าซยาสลบค่ะ พยาบาลจึงช่วยดูแลฉีดยาแก้ปวดและพ่นยาจมูกให้เพราะเธอรู้สึกหายใจไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ค่ะ แต่พอเวลาผ่านไปก็ดีขึ้นเรื่อยๆ พอวันที่ 5 หลังผ่าตัดอาการบวมก็ดีขึ้นแล้ว และก็สามารถอาบน้ำและสระผมได้แล้วค่ะ ช่วง 3 วันแรก คุณหมอบอกว่าควรประคบเย็นให้บ่อย เพื่อให้อาการบวมหายไปเร็วขึ้น 

หลังจากนั้นอีกสองสัปดาห์อยากจะบอกว่าหน้าของเธอดีขึ้นมาก หลังจากทำศัลยกรรมเราจะเห็นรอยช้ำสีเหลืองกันใช่ไหมคะ รอยนี้จะค่อยๆหายไปเองนะคะทุกคนไม่ต้องกังวลค่ะ ตอนนี้หน้าเธอยังหลงเหลือรอยช้ำอยู่บ้างนิดหน่อยแต่โดยรวมอาการบวมก็ลดลงแล้ว อาทิตย์นี้คุณหมอนัดมาทำ CT Scan ร่วมกับ X-ray ค่ะ

ช่วงตัดไหมเธอเล่าว่ามันเจ็บมากๆเลยค่ะ แต่พอหลังตัดไหมเสร็จความรู้สึกคือโล่งมากๆ และเมื่อใส่ที่รัดหน้าก็ไม่เจ็บตึงเหมือนตอนก่อนตัดไหม คุณหมอชมว่าอาการบวมของเธอลดลงเร็วมากเพราะเธอหมั่นประคบเย็น และใส่สายรัดหน้าตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัดนั่นเอง เวลาผ่านไปไวมากๆเลยนี่ก็ครบ 1 เดือนแล้ว 

ช่วงนี้สามารถเปลี่ยนไปใช้แปรงสีฟันแบบผู้ใหญ่ได้แล้วค่ะ ก่อนหน้านี้อ้าปากยังได้ไม่เยอะ หลังผ่าตัดช่วงแรกใช้แปรงสีฟันแบบเด็กมาตลอดเลย พอสองเดือนหน้าก็เริ่มเข้าที่แล้ว และเธอเล่าว่าคนรอบข้างดูไม่ออกเลยว่าเธอทำปรับโครงหน้ามาคิดว่าเธอทำจมูกมาซะอีก แต่ดูสวยขึ้นมาก รูปต่อไปคือผลลัพธ์หลังจากการผ่าตัดโครงหน้าเดือนที่ 5

คือสวยขึ้นมากๆเลยค่ะ เธอบอกว่าเธอชอบผลลัพธ์มาก ตอนนี้ถ่ายรูปหน้าตรงคือมั่นใจขึ้นเยอะแล้ว คนดูไม่ค่อยออกว่าเธอไปผ่าตัดโครงหน้ามา แต่ตรงแก้มยังไม่เข้าที่เท่าไหร่ ต้องรออีก 6 เดือน -1 ปีขึ้นไป ซึ่งมันเป็นระยะปกตินะคะ การผ่าตัดโครงหน้าร่างกายจะต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูและเข้ารูปค่อนข้างนานกว่าการผ่าตัดศัลยกรรมรูปแบบอื่น แต่มั่นใจได้เลยว่าหน้าเล็กลง สวยขึ้นทุกคนจริง หากเพื่อนๆคนไหนต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการศัลยกรรมปรับโครงหน้าสามารถสอบถามได้ที่  Ryn Plastic Surgery ตามช่องทางด้านล่างได้เลยนะคะ 

หวังว่าทุกคนจะเจอตัวเองในเวอร์ชั่นที่สวยที่สุดเร็วๆนี้ มาเปลี่ยนแปลงตัวเองไปด้วยกันนะค่ะ”

ซีน CEO (RYN PLASTIC SURGERY)

ขอบคุณแหล่งข้อมูล โรงพยาบาลบาโนบากิ (banobagi)

Facebook:

IG :

Twitter:

TikTok:

☎️ 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

留言


bottom of page