top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

รีวิวศัลยกรรมโครงหน้าสามจุด เปลี่ยนหน้าให้สวยหวาน

สวัสดีค่ะ วันนี้ซีนจะพาทุกคนมาดูรีวิว การทำศัลยกรรมโครงหน้าสามจุดกันค่ะ คุณแซนดี้เล่าว่า ก่อนการทำศัลยกรรมโครงหน้าทุกครั้ง เวลาที่ต้องถ่ายรูปจะต้องเอาผมมาปิดหน้าไว้ตลอดเลยค่ะ เพราะรู้สึกว่าโหนกแก้มด้านข้างทำให้เธอเสียความมั่นใจเป็นอย่างมาก เธออยากได้หน้าที่เรียวสวยแบบไอดอล จุดเปลี่ยนก็คือตอนเธอจำเป็นต้องไปงานแต่งของเพื่อนโดยเพื่อนเจ้าสาวทุกคนต้องทำผมรวบเก็บไว้ที่ด้านหลัง พอถ่ายรูปมาเธอเสียความมั่นใจมากเพราะโหนกแก้มนูนออกมาชัด เป็นลูกมะเขือ ทุกอย่างดูดีหมดทั้งชุดและเมคอัพ แต่มันกลับพังเพราะโครงหน้าของเธอ ในช่วงก่อนผ่าตัดเธอได้ถ่ายรูปหน้าด้านข้างซ้ายขวา และด้านตรง เพื่อเก็บไว้เทียบกับตอนทำหลังศัลยกรรมค่ะ นี่คือใบหน้าของเธอช่วงก่อนศัลยกรรม 

รูปก่อนศัลยกรรม (Before)


หลังจากวันนั้นเธอตัดสินใจไปพบคุณหมอที่บาโนบากิเพื่อช่วยทำการวิเคราะห์ แก้ไขจุดที่เธอไม่มั่นใจบนใบหน้า หลังจากผ่าตัด 1 วันก็จะมีการบวมที่ใบหน้าซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติในระยะนี้เราสามารถดื่มอาหารเหลว อย่างน้ำเต้าหู้หรือน้ำเปล่าได้ค่ะ โจ๊ก อาหารที่อ่อนๆที่ไม่ต้องเคี้ยว สำหรับใครที่กินพวกโปรตีนแบบชง เอามาทานได้เลยนะค่ะ **อีกอย่างหนึ่งไอศครีมค่ะ ทุกคน ความเย็นทำให้อาการบวมดีขึ้น ช่วงนี้ ซีนแนะนำเลยค่ะ ประคบเย็นตลอดก็จะดีมากๆ ช่วง 3 วันแรก หลังผ่าตัด 


ภาพหลังจากผ่าตัด 2-5 วัน


ในเคสของคุณแซนดี้ถือว่ามีอาการบวมน้อยเมื่อเทียบกับเคสผ่าตัดปรับโครงหน้าเคสอื่น หลังจากผ่าตัดคุณหมอจะให้มาส์ก แผ่นประคบเย็น และยาฆ่าเชื้อมาให้ใช้เพื่อเป็นลดอาการบวมของใบหน้า ยิ่งหน้าหายบวมเร็วเท่าไหร่ร่างกายก็จะฟื้นตัวได้เร็วขึ้นค่ะ ในวันที่ 4 ก็สามารถอาบน้ำและล้างหน้าได้แต่คุณแซนดี้ยังคงมีอาการหน้าชาบ้าง ให้พยายามทำตามที่คุณหมอสั่ง และบ้วนปากบ่อยๆค่ะ เพราะแผลหลังผ่าตัดจะอยู่ในบริเวณช่องปากค่ะ พอเข้าวันที่ 5 อาการบวมช้ำใต้ตาก็เริ่มจางขึ้นบ้างเล็กน้อย ในระยะนี้สามารถทานอาหารอ่อนพวกซุป หรือโจ๊ก ได้ค่ะ 

ภาพหลังจากผ่าตัด 6-8 วัน 


ในระยะนี้อาจไม่ค่อยเห็นความแตกต่างเท่าไหร่ แต่แนะนำให้ประคบเย็นไว้นะคะ พอเข้าวันที่ 8 ก็เป็นเวลาที่ต้องตัดไหมแล้ว เมื่อถึงโรงพยาบาลก็เริ่มการดูแลแบบอโรมาเธอโรปีโดยใช้คลื่นความถี่สูง ร่วมกับการมาส์กหน้าด้วย ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีหลังจากนั้นก็ไปตัดไหมค่ะ หลังจากตัดไหมเสร็จแล้วต้องใส่ที่รัดหน้าเป็นประจำเพื่อให้หน้ากระชับและอยู่ทรงค่ะ

ภาพหลังจากผ่าตัด 9-15 วัน


ช่วงที่หน้าเริ่มดีขึ้นแล้วจะประมาณ 2 อาทิตย์หลังผ่าตัด ซึ่งในวันที่ 15 คุณแซนดี้ก็มีการนัดตัดไหมอีกครั้ง และมีการนวดหน้าด้วยอโรมาเธอราปีและหินร้อนเพื่อให้ผ่อนคลายก่อนการตัดไหมค่ะ 

ภาพหลังจากผ่าตัดหนึ่งเดือนสองสัปดาห์ 


หน้าเริ่มหายบวมแล้วค่ะ การผ่าตัดโครงหน้าจะต้องใช้เวลาเกือบ 1 ปีถึงจะเข้าที่และเรียวสุด

ภาพหลังจากผ่าตัด 3 เดือน

ภาพหลังจากผ่าตัด 5 เดือน


ถ้าย้อนดูจากวันแรกจะเห็นว่าคุณแซนดี้หน้าสวยและเรียวขึ้นเป็นอย่างมาก และถ้าหากเพื่อนๆคนใดต้องการปรับโครงหน้าสามจุดให้หน้าสวยแบบคุณแซนดี้สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจาก Ryn Plastic Surgery ตามช่องทางการติดต่อด้านล่างได้เลยนะคะ

หวังว่าทุกคนจะเจอตัวเองในเวอร์ชั่นที่สวยที่สุด เร็วๆนี้นะค่ะ มาเปลี่ยนแปลงตัวเองไปด้วยกัน”

ซีน CEO (RYN PLASTIC SURGERY)

ขอบคุณแหล่งข้อมูล โรงพยาบาลบาโนบากิ (banobagi)

Facebook:

IG:

Twitter:

TikTok:

☎️ 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Комментарии


bottom of page