top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

รีวิวศัลยกรรมโครงหน้าของน้องกิ๊ฟ เคยทำศัลยกกรมมาแล้วไม่ถูกใจ จนมาเจอไอดี

เชื่อได้เลยว่าปัญหาโครงหน้าของคนเอเชียส่วนใหญ่ที่ไม่มั่นใจกับใบหน้าตัวเองจะอยู่ที่จมูก ด้วยความที่เป็นคนเอเชีย จมูกจึงไม่ได้โด่งเหมือนคนฝรั่ง ที่บางทีพวกเขาได้มามากเกินไปจนอยากศัลยกรรมจมูกเพื่อผ่าตัดเอาออกบ้างก็มี

วันนี้เราจึงพามาชมเรื่องราวการศัลยกกรมของสาวคนหนึ่ง ที่ชื่อว่า “น้องกิ๊ฟ” เป็นสาวไทยคนหนึ่งที่เคยทำศัลยกรรมจมูกมาแล้วถึงสองครั้ง แต่ไม่ได้มีผลลัพธ์ที่ดีมากนัก เดิมทีเธอเป็นคนที่จมูกเล็กและไม่โด่ง จึงตัดสินใจทำศัลยกรรมที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในครั้งแรก ผลที่ออกมาคือจมูกจะปลายสั้นและเอียง ส่วนรอบที่สอง ดั้งก็ไม่โด่งเหมือนตอนแรกที่ทำ น้องกิ๊ฟจึงตัดสินใจบินไปทำที่เกาหลี ที่โรงพยาบาลไอดี โรงพยาบาลศัลยกรรมที่ได้ยินชื่อมาจากรายการ Let Me In


เรื่องราวก่อนศัลยกรรมโครงหน้า ที่โรงพยาบาลไอดี

เดิมที น้องกิ๊ฟ เป็นคนที่มีคางยื่นออกมาด้านหน้า แม้จะดูธรรมชาติ แต่เธอก็ไม่ค่อยชอบ และสิวก็มักขึ้นตรงที่คาง ซึ่งก็คิดว่ามาจากอาการแพ้ซิลิโคนจากการผ่าตัดศัลยกรรมเมื่อครั้งก่อน และก็คิดจะเอาซิลิโคนออกด้วย โดยหลังจากที่เธอไปถึงสนามบินแล้ว ก็มีรถจากโรงแรมมารับ วันรุ่งขึ้นก็ต้องเข้าไปที่โรงพยาบาลไอดีเพื่อกรอกประวัติและปรึกษาคุณหมอ และอีก 1 วันก็เป็นวันผ่าตัด แต่เธอนอนน้อยเพราะความตื่นเต้น จึงความดันต่ำซะได้


และหลังจากที่ได้ตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ต้องพบกับที่ปรึกษาคุณหมอก่อน ตอนนี้ถ้าจะบอกจะแก้อะไร จะผ่าตัดตรงไหน เคยทำศัลยกรรมตรงไหนมาบ้าง ไม่พอใจหน้าส่วนไหน อยากให้รูปหน้าเป็นยังไง ก็ต้องบอกออกไปให้หมด ใช้เวลาให้คุ้มค่า เพราะมีเวลาคุยน้อยมาก หลังจากนั้นก็จะเป็นการคุยกับคุณหมอ คุณหมอจะเป็นคนแนะนำว่าจะทำตรงไหนบ้าง โดยเมื่อตอนนั้นก็บอกคุณหมอได้ว่าต้องการให้ออกมาเป็นแบบไหน ให้เคลียร์กันให้เรียบร้อย

เรื่องราวน่าตื่นเต้นในคืนก่อนผ่าตัดศัลยกรรม และผลการผ่าตัด

ก่อนอื่น รายการที่เธอศัลยกรรมคือ โครงหน้าวีไลน์ (คุณหมอ JongWooLim), โหนกแก้ม, เอาซิลิโคนเก่าออก และแก้จมูก (คุณหมอ Ho-Sung Sohn) โดยคืนก่อนผ่าตัดนั้น เธอจะต้องอดอาหารทุกประเภทเป็นเวลา 8 ชั่วโมง หลังจากนั้น พยาบาลก็จะพาไปตรวจความดัน และไปคุยกับคุณหมอ ซึ่งคุณหมอก็จะเข้ามาคุยเรื่องการออกแบบหน้าและขั้นตอนการทำ


ซึ่งแผลจากการทำศัลยกรรมครั้งนี้นั้น จะมีแผลอยู่ในปากจากการทำวีไลน์ มีการตัดกระดูกมาเชื่อมต่อกันด้วยน็อตไทเทเนี่ยม ซึ่งจะไม่มีผลต่อสุขภาพในระยะยาวและไม่มีผลในการแสกนที่สนามบินแต่อย่างใด ส่วนจมูกก็ได้มาตามที่คิดไว้ วิวโรงพยาบาลก็สวยมาก กว่าที่คิดไว้เช่นกัน

และก็จบกันไปแล้วกับรีวิวก่อนการทำศัลยกรรมของน้องกิ๊ฟในครั้งนี้ ซึ่งถ้าหากอยากจะอ่านรีวิวของท่านอื่นเพิ่มเติม ก็สามารถอ่านต่อได้ที่นี่เลย

สำหรับบทความวันนี้ สวัสดีค่ะ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/qr7NeQB

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/miki-surgery/consultant/miki-surgery-agency-by-oppame/

Komentar


bottom of page