top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า และการดูแลตัวเองหลังผ่าตัด

🙏🏻🙏🏻 สวัสดีค่ะ ทุกคน ซีน RYN Plastic Surgery ค่ะ😘😘

                 วันนี้เอาเคสศัลยกรรมโครงหน้า และวิธีการดูแลตัวเองหลังศัลยกรรมมาแนะนำทุกคนค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ปัจจุบันศัลยกรรมปรับโครงหน้า รวมไปถึงการศัลยกรรมขากรรไกร เป็นที่รู้จักมากขึ้นในบ้านเรา และเป็นอีกศัลยกรรมหนึ่งที่คนไทยหลายๆคนก็ สนใจทำมากขึ้น เพื่อให้รูปหน้าของเรา เป็นรูปทรงต่างๆ ตามแบบที่เราอยากจะเป็นมากขึ้น 

                 ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่ ซีนจะแนะนำทุกคนคือ หาข้อมูลและศึกษาเยอะๆค่ะ เพราะการทำศัลยกรรมชนิดนี้ เป็นการทำศัลยกรรมกึ่งถาวรอย่างหนึ่งเลยค่ะ เพราะคุณหมอทำการตัดส่วนเกินของกระดูกบนไปหน้าของเราออกเพื่อให้ใบหน้าของเราได้รูปทรง ได้สัดส่วนที่สวยงามมากยิ่งขึ้น ทุกคนเข้าใจคำว่าตัดออกใช่ไหมค่ะ??  ดังนั้นทุกคนจะต้องศึกษาข้อมูลดีๆ และหาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญจริงๆในด้านนี้ และหมอที่มีฝีมือนิดหนึ่งค่ะ 

                 คุณหมอจากโรงพยาบาล บาโนบากิ เป็นโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญด้านโครงหน้าเป็นอย่างดี และมีเคสการผ่าตัดโครงหน้าที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีมาตลอด ยาวนาน วันนี้ซีนเอาอีกหนึ่งตัวอย่างของการผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้ามาฝากกันค่ะ 

ปัญหาของน้องท่านนี้คือ 

              น้องรู้สึกว่าตัวเองมีใบหน้าที่ใหญ่ ไม่เรียว และพอหันด้านข้าง 45 องศา น้องรู้สึกได้เลยว่ากรามของน้องมีขนาดใหญ่ชัดเจน หน้าคล้ายผู้ชายเวลาถ่ายรูป น้องบอกว่าน้องต้องใช้แอฟในการแต่งรูปเยอะมากๆ จึงตัดสินใจเข้ามาปรึกษากับคุณหมอ ก่อนหน้าที่จะทำน้องก็หาข้อมูลมาเยอะพอสมควรเลยค่ะหมอท่านไหนเก่ง โรงพยาบาลไหนเชี่ยวชาญ จนในที่สุดตัดสินใจเข้ามาปรึกษาที่โรงพยาบาลบาโนบากิค่ะ 

และจากการวินิจฉัยของคุณหมอ คือ

         แก้ไขปัญหาของน้องโดยการผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้า 3 จุด โหนกแก้ม กราม คาง เพื่อให้ใบหน้าดูเรียวเล็ก เข้ารูปทรงมากขึ้น ดูหน้าหวานละมุน เด็กลง 

“ มาดูกันค่ะ ว่าการตัดสินใจครั้งนี้ของน้อง จะเปลี่ยนไปในทิศทางไหน แล้วผลลัพธ์พึงพอใจไหม”

จากรูปก่อนศัลยกรรม ทุกคนจะเห็นว่าหน้าของน้องมี โหนกแก้มที่สูงขึ้นมาชัดเจน กราม เห็นชัดเจน เดี๋ยวเรามาดูหลังจากออกจากห้องผ่าตัดกันนะค่ะ

การผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้าทุกคนจะต้อง นอนพักที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 คืนนะค่ะ เห็นไหมค่ะ จากรูปแรกหลังออกจากห้องผ่าตัด 1 ก็จะประมาณนี้เลยค่ะทุกคน คุณหมอจะใส่สายเดนเลือดเอาไว้ หลังจากนอนโรงพยาบาล 1 คืน คุณหมอจะถอดสายเดนเลือดออกให้ ทำแผล แล้วกลับมารักษาตัวที่บ้านได้แล้วค่ะ รูปที่ 2,3 ก็จะเป็นช่วงอาทิตย์แรกที่กลับมารักษาตัวที่บ้าน ช่วง 3 วันแรก อาการบวมจะเยอะหน่อยค่ะ อาการบวมของแต่ละคนไม่เท่ากัน ตัวอย่างเคสของน้องท่านนี้ ถือว่าอาการบวมช้ำน้อยมากๆค่ะ หลังจากวันที่ 3 อาการบวมจะค่อยๆลดลงค่ะ                       ขั้นตอนการดูแลตัวเองช่วงสัปดาห์แรก หลังผ่าตัด ต้องรักษาความสะอาดช่องปากดีๆ เราจะมีน้ำยาบ้วนปากกลับไปให้ทุกคนอยู่แล้ว  แนะนำให้บ้วนทุก 2 ชั่วโมง และหลังทานอาหารทุกครั้ง เพื่อรักษาแผลในช่องปากไม่ให้ติดเชื้อนะค่ะ การผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้าเราจะมีแผลผ่าตัดอยู่ด้านในปาก  สำหรับใครที่ผ่าตัดโหนกแก้มด้วย จะมีแผลด้านนอกอยู่บริเวณด้านหน้าใบหูของเรา ให้เช็ดทำความสะอาด ซึ่งทางเราจะมีอุปกรณ์ดูแลแผลไปให้ ปฎิบัติตามคำแนะนำนะค่ะ                   ส่วนเรื่องการทานอาหาร ช่วงสัปดาห์แรก แนะนำให้ทานอาหารอ่อนๆค่ะ ไม่ใช้การบดเคี้ยว เช่น โจ๊ก มันบด อาหารทดแทนมื้ออาหารหลัก เช่น โปรตีนเชค ซีนแนะนำอีกอย่างคือ ไอศกรีม ทุกคน เย็นๆ จะช่วยให้อาการบวมของเราดีขึ้นด้วยค่ะ และน้ำฟักทองที่เรามีบริการให้ลูกค้าฟรี ทานวันละ 1 ซอง ช่วยลดอาการบวม

หลังตัดไหม อาการบวมเริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลย เคสของน้องถือว่าลดลงเร็วมากๆจริงๆเลยค่ะ อาทิตย์ที่ 2  ให้ทุกคนรัดหน้า จริงๆก็ให้รัดตั้งแรกอาทิตย์แรกแล้วนะค่ะ ให้รัดหน้าไว้แบบนี้ค่ะ ให้ทุกคนรัดไว้ 1 ชม. แล้วถอดออกพักสัก 1 ชม. แล้วรัดใหม่ สลับกัน ซีนแนะนำให้ทุกคนหัด พูด ฝึกขยับปาก พูด คำว่า A E I O U  ฝึกไป และก็ฝึกอ้าปาก อาทิตย์ที่ 2 เราอาจเริ่มทานอาหารเป็นชิ้นได้บ้าง แต่แนะนำให้ตัดเป็นชิ้นเล็กๆก่อนนะค่ะ ค่อยๆ ยังห้าม อาหารที่ต้องให้แรงฟันกัด ฉีก ดึง อยู่นะ ทุกคน             หลังจากนี้หน้าของเราก็จะเริ่มยุบลงเรื่อยๆค่ะ  อย่าลืมฝึกพูด ฝึกอ้าปากกันนะทุกคน ค่อยๆเริ่มทานอาหารที่เป็นชิ้นใหญ่ขึ้นแข็งขึ้นได้เรื่อยๆ ถ้าทุกคนอ้าปากได้มากขึ้น ทุกคนก็จะสามารถกินอาหารที่ชิ้นใหญ่ขึ้นได้ค่ะ ดังนั้นฝึกพูดนะค่ะ ฝึกอ้าปาก 

6 เดือนผ่านไป ทุกคน ใบหน้าของน้องยุบบวมลงมากๆๆๆๆๆ ศัลยกรรมทุกชนิด จะเข้าที่ 100% ใช้เวลา 1 ปีนะค่ะทุกคน เห็นไหมค่ะ หกเดือนน้องหน้ายุบบวมลงมากๆเลย สวยละมุนขึ้นเยอะเลย น้องบอกว่า รู้อย่างงี้น่าจะเข้ามาทำนานแล้ว ตอนนี้ถ่ายรูปไม่ต้องให้แอปแล้ว  มั่นใจมากยิ่งขึ้น คนรอบข้างก็ชมว่าดูดีขึ้น ขอบคุณคุณหมอจริงๆ ไม่ผิดหวัง 

มาเลยค่ะ หากใครสนใจ หรือกำลังหาข้อมูล อยากทำโครงหน้า ติดต่อที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญได้เลยค่ะ   

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comentários


bottom of page