top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า แก้ไขปัญหาคางยาว หน้าเบี้ยว ฟันไม่สบกัน

โรงพยาบาลบาโนบากิเป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้ ในเรื่องของการผ่าตัดปรับโครงหน้าและขากรรไกร หลาย ๆ คนอาจจะกำลังหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเลือกโรงพยาบาลสำหรับการทำศัลยกรรมอยู่ วันนี้ซีนมี รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า แก้ไขปัญหาคางยาว หน้าเบี้ยว ฟันไม่สบกัน ของโรงพยาบาล Banobagi มาให้ดูเพื่อประกอบการตัดสินใจกันค่ะ

  1. ก่อนการผ่าตัด

หญิงสาวท่านนี้มีปัญหาคางยื่น ยิ่งถ้ามองด้านข้างคือจะเห็นขัดเจนมาก เธอจึงตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดโครงหน้าและขากรรไกรกับโรงพยาบาลบาโนบากิ โดยจะแก้ไขในส่วนของโหนกแก้ม กราม และคาง

  1. วันผ่าตัด

เธอเดินทางไปที่โรงพยาบาล ทำการเปลี่ยนชุดแล้วเข้าพบคุณหมอเพื่อพูดคุยก่อนการผ่าตัด จากนั้นก็เข้าห้องผ่าตัดเลยค่ะ พอเธอฟื้นขึ้นมาหลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้นก็โดนย้ายไปที่ห้องพักฟื้น เธอบอกว่ากลัวจนไม่กล้ามองตัวเองในกระจกเลยทีเดียว

  1. หลังผ่าตัด 1 วัน

แม้กระทั่งลองเอามือคลำ ๆ บริเวณปากและคางก็ไม่รู้สึกอะไรเลย อาจจะเป็นเพราะอาการชาที่ใบหน้า ถึงเธอจะไม่รู้สึกเจ็บแต่ก็รู้สึกเวียนหัว คลื่นไส้ อยู่ตลอดเวลา แถมยังรู้สึกหายใจลำบาก และมีอาการคอแห้งอีกด้วย

………คำแนะนำจากซีน คนไข้ท่านไหนที่ผ่าตัดโครงหน้า รวมถึงขากรรไกร ช่วงแรกให้ทานอาหารอ่อน ๆ ที่ไม่ใช้การฉีกกัด บดเคี้ยว ใครมีเวโปรตีน ชงทานได้เลยค่ะ อาหารที่แนะนำอีกอย่างทานไอศครีมเลยค่ะทุกคน เย็น ๆ ช่วยอาการบวมได้ดีด้วย ประคบเย็นบ่อย ๆ หรือตลอดก็ดีค่ะ ช่วง 3 วันแรกหลังผ่าตัด และรักษาความสะอาดในช่องปากให้ดี บ้วนปากทุกครั้งหลังทานอาหาร หรือทุก 1 ชั่วโมง ทานยาให้ครบ ตรงตามเวลาที่คุณหมอสั่งด้วยนะคะ

  1. หลังผ่าตัด 2-3 วัน

ตอนนี้มีอาการบวมทั้งใบหน้าและลำคอ วันที่ 2 จะบวมมากที่สุดจนใบหน้าดูกลมไปเลย ปากก็ไม่สามารถงับได้เลยค่ะ พอเอาอุปกรณ์ที่เสียบจมูกออกก็ทำให้สามารถหายใจได้สะดวกขึ้น วันที่ 3 ถึงเริ่มลดบวมลงมาหน่อย และเริ่มดื่มน้ำได้มากขึ้นค่ะ

  1. หลังผ่าตัด 5 วัน

เธอรู้สึกได้เลยว่าใบหน้าดูสั้นลงจริง ๆ 😊 และอาการบวมก็ค่อย ๆ ลดลงอย่างเห็นได้ชัด อาการชาเริ่มหายไป บริเวณแก้มเริ่มมีความรู้สึกมากขึ้น อาหารที่เธอทานก็จะเน้นเป็นนมถั่วเหลือง น้ำผลไม้ และซุป จะเน้นที่เป็นน้ำและของเหลว

  1. หลังผ่าตัด 8-14 วัน

ในช่วงสัปดาห์ที่สองหลังการผ่าตัดเธอจะเน้นการประคบร้อน รอยช้ำใต้ตา ใต้เหนียง และบริเวณคอที่เคยมีตอนนี้หายไปเกือบหมดแล้วค่ะ อาการบวมก็เริ่มยุบลง 10 วันหลังการผ่าตัดเธอได้แต่งหน้าเป็นครั้งแรก วันที่ 13 ของการผ่าตัดเป็นวันตัดไหมค่ะ แต่การตัดไหมครั้งนี้แอบทำให้ปากบวมขึ้นมานิดนึง


  1. หลังผ่าตัด 17 วัน

ปกติจะมีเลือดปนออกมากับเสมหะบ้าง แต่ตอนนี้ไม่มีแล้วค่ะ

  1. หลังผ่าตัด 22-30 วัน

เธอเริ่มออกไปข้างนอกเยอะขึ้น ไปเจอเพื่อน ๆ เริ่มทานอาหารอย่างเช่นข้าวต้มได้แล้ว ใบหน้าก็จะบวม ๆ หาย ๆ แต่ก็ไม่ได้บวมมากเหมือนเมื่อก่อนแล้วค่ะ ในระหว่างนี้เธอก็พยายามฝึกอ้าปากเพื่อให้สามารถอ้าปากได้กว้างขึ้น

……คำแนะนำจากซีนนะคะ สำหรับคนไข้ที่ผ่าตัดโครงหน้า ฝึกอ้าปากนะคะทุกคน **สำคัญและจำเป็นนะ** ต้องทำค่ะ ฝึกอ้าปาก

  1. หลังผ่าตัด 32 วัน

ได้เวลาเริ่มขั้นตอนการจัดฟันแล้วค่ะ เพราะโดยปกติแล้วการผ่าตัดกรามจะทำร่วมกับการจัดฟัน

  1. หลังผ่าตัด 4 เดือน

ตอนนี้เธอจัดฟันมาได้ 3 เดือนแล้ว อีกอย่างคือได้ไปเสริมจมูกกับดูดไขมันเพิ่มด้วย ต้องบอกว่าตอนนี้นอกจากขากรรไกรจะเข้าที่แล้ว จมูกที่ทำเพิ่มก็ยิ่งเสริมให้ดูสวยขึ้นไปอีกค่ะ

  1. หลังผ่าตัด 5 เดือน

หมดกังวลเรื่องการถ่ายรูปที่ไม่ต้องกดหน้าให้ดูสั้นอีกต่อไป เพราะตอนนี้สามารถถ่ายภาพได้ทุกมุม อย่างมั่นใจ ใบหน้าดูเรียวเป็นธรรมชาติ


การผ่าตัดโครงหน้าและขากรรไกรของโรงพยาบาลบาโนบากิไม่เคยทำให้ผิดหวัง ทุกเคสออกมาสวย คนไข้ต่างก็พึงพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ หากสนใจการทำศัลยกรรมโครงหน้าที่ Banobagi สามารถปรึกษา RYN Plastic Surgery ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี ที่จะทำให้การทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นเรื่องง่าย มีทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์ที่จะพร้อมดูแลทุกคนค่ะ

“หวังว่าทุกคนจะเจอตัวเองในเวอร์ชั่นที่สวยที่สุดเร็วๆนี้นะค่ะ มาเปลี่ยนแปลงตัวเองไปด้วยกัน”

ซีน CEO (RYN PLASTIC SURGERY)

อ้างอิง: โรงพยาบาลบาโนบากิ

Facebook:

IG :

Twitter:

TikTok:

☎️ 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comentários


bottom of page