top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า เปลี่ยนสาวหน้ากลมให้สวยละมุน [เคสแก้]

ก่อนการทำศัลยกรรมนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเลือกหมอและโรงพยาบาลนะคะ ไม่เช่นนั้นก็อาจจะต้องมีการทำศัลยกรรมเป็นครั้งที่สองเพื่อทำการแก้ไข ตัวอย่างเช่น รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า เปลี่ยนสาวหน้ากลมให้สวยละมุน [เคสแก้] ที่ซีนนำมาแชร์ในวันนี้นะคะ

  1. ก่อนการผ่าตัด

ในวัยเด็กหญิงสาวคนนี้เธอดูเป็นคนแก้มเยอะ แก้มป่อง ทำให้โดนเพื่อนล้อมาตลอด แต่เมื่อโตขึ้นจึงเข้าใจว่าเธอไม่ได้แก้มเยอะ แต่เป็นโหนกแก้มต่างหากที่ใหญ่และมีกรามเหลี่ยม ทำให้ใบหน้าดูกลมนั่นเอง เมื่ออายุถึงเกณฑ์ที่สามารถผ่าตัดกระดูกได้ เธอจึงเข้ารับการผ่าตัดกับโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ค่ะ 2 ปีผ่านไป สุดท้ายจึงมาจบที่โรงพยาบาลบาโนบากิเพื่อทำการแก้ไขโครงหน้าอีกครั้ง

  1. วันผ่าตัด

ก่อนเข้ารับการผ่าตัดได้พูดคุยปรึกษากับคุณหมอ และเธอก็ได้วางแผนการผ่าตัดศัลยกรรมตาและจมูกกับคุณหมออีกท่านหนึ่งด้วยนะคะ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วทำทั้งหน้าให้ปังไปเลยค่ะ โดยลำดับการผ่าตัดจะเป็น ทำตาก่อน ตามด้วยโครงหน้า และจมูกเป็นลำดับสุดท้าย มาราธอนสุด ๆ

  1. หลังผ่าตัด 2-3 วัน

อาการหลังการผ่าตัดค่อนข้างหนักเพราะทำหลายอย่าง ทั้งเวียนหัว คอบวม ทำให้กลืนน้ำลายลำบาก แถมหูยังอื้ออีก แต่ก็ต้องอดทนเพื่อความสวยค่ะ 😊 แล้วที่ 3 คือหน้าบวมมาก บวมทั้งหน้าจริง ๆ ซีนแนะนำสำหรับคนไข้ที่ผ่าตัดโครงหน้า 3 วันแรก ประคบเย็นตลอดนะค่ะ ทานอาหารอ่อนๆ ที่ไม่มีการบดเคี้ยว เวโปรตีน คนไข้เอามาทานได้เลย ช่วยเรื่องฟื้นตัวได้ดี อีกอย่างที่ซีนแนะนำเลย ทานไอศครีมค่ะ อาหารเย็น ช่วยอาการบวมได้น้าาาา 👉🏻อีกอย่างคือบ้วนปากทุกครั้งหลังทานอาหาร บ้วนปากทุก 1~2 ชั่วโมง เพราะเรามีแผลอยู่ในปาก รักษาความสะอาดในช่องปากให้สะอาด

  1. หลังผ่าตัด 4 วัน

เหมือนอาการโดยรวมจะโอเคขึ้นนะคะ ทั้งอาการเจ็บและอาการบวม ช่วงวันที่ 4 อาการบวมจะค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆค่ะ สิ่งที่ซีนอยากแนะนำอีกอย่างสำหรับคนไข้ที่ทำศัลยกรรมโครงหน้า ฝึกอ้าปากนะค่ะ **ต้องทำนะทุกคน** สำคัญ พยายามฝึกอ้าปาก


  1. หลังผ่าตัด 7-9 วัน

ตอนนี้เริ่มแสดงสีหน้า ยิ้มได้นิดหน่อยแล้ว คืนนี้เธอต้องเตรียมตัวนอนแต่หัววัน เพราะพรุ่งนี้จะต้องเข้าไปที่โรงพยาบาลเพื่อพบคุณหมอค่ะ ช่วงนี้ก็ทานอาหารเหลววนไปค่ะ วันที่ 9 หลังการผ่าตัดจะเริ่มใช้ที่รัดคาง รอยช้ำตอนนี้ก็หายไปแทบจะหมดแล้ว เหลือเป็นรอยสีเหลืองอยู่บ้างตรงข้างจมูก

  1. หลังผ่าตัด 16 วัน

เริ่มออกกำลังกายมากขึ้นค่ะ เพื่อให้กล้ามเนื้อได้ทำงาน เพราะยังมีอาการเหนื่อยอยู่จึงไม่สามารถออกกำลังกายหนัก ๆ ได้เลยค่ะ

ตอนตัดไหมหลังหูกับในจมูกไม่เจ็บนะคะ แต่ในปากถึงขั้นร้องไห้ออกมาเลยค่ะ คุณหมอแนะนำว่าให้ขยันประคบเย็น และใส่ผ้ารัดหน้า รวมถึงการออกกำลังกายด้วย จะช่วยลดอาการบวมได้

  1. หลังผ่าตัด 1 เดือนครึ่ง

ตอนนี้อ้าปากได้มากขึ้นค่ะ เห็นใบหน้าที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน จมูกกับตาค่อนข้างเข้าที่แล้ว เหลือแก้มที่ยังบวมอยู่ เข้าใจว่าต้องใช้เวลาค่ะ 😊 รู้สึกว่ามีความมั่นใจมากขึ้น สดใสขึ้นไม่เหมือนเมื่อก่อน

  1. หลังผ่าตัด 3 เดือนครึ่ง

ประสาทสัมผัสบนใบหน้าตอนนี้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วนะคะ การอ้าปาก คิ้ว ตา จมูก เกือบเป็นปกติแล้ว แต่ยังทานอาหารแข็ง ๆ หรือเหนียวยังไม่ได้เพราะจะทำให้ปวดและตึงบริเวณกราม ถ้าดูใบหน้าตอนนี้เปรียบเทียบกับก่อนทำแล้วละก็ จะเห็นได้ว่าใบหน้าเปลี่ยนไปเยอะมาก ดูเรียวขึ้น ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ


ศัลยกรรมโครงหน้าที่โรงพยาบาลบาโนบากิไม่เคยทำให้ใครผิดหวังจริง ๆ ค่ะ หญิงสาวท่านนี้เคยเลือกโรงพยาบาลผิดทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาไม่เป็นไปอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ แต่แล้วสุดท้ายคุณหมอของบาโนบากิก็ทำให้เธอมีใบหน้าที่เรียวสวยได้ดังที่เธอฝันเอาไว้ค่ะ สำหรับใครที่อยากมีใบหน้าเรียวสวยแบบนี้สามารถขอคำปรึกษาจาก RYN Plastic Surgery ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี ที่จะพาสาว ๆ ทุกคนไปเปลี่ยนหน้าใหม่ที่โรงพยาบาลบาโนบากิ ประเทศเกาหลีใต้ สามารถแอดไลน์จากลิงก์ที่ให้ไว้ด้านล่างนี้เพื่อสอบถามรายละเอียดและโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้เลยค่ะ

“หวังว่าทุกคนจะเจอตัวเองในเวอร์ชั่นที่สวยที่สุด เร็วๆนี้นะค่ะ มาเปลี่ยนแปลงตัวเองไปด้วยกัน”

ซีน CEO (RYN PLASTIC SURGERY)

อ้างอิง : โรงพยาบาลบาโนบากิ

Facebook:

IG:

Twitter :

TikTok :

☎️ 080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comments


bottom of page