top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

รีวิวศัลยกรรมโครงหน้า ย้อนวัยกลับไปดูเด็ก

การทำศัลยกรรมที่ฮอตและฮิตที่สุดในตอนนี้คือ การปรับรูปหน้าวีไลน์ ทำให้โครงหน้าเรียวเล็กเป็นตัววี (V) รูปหน้าในอุดมคติที่ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็อยากได้รูปหน้าทรงนี้กันทั้งนั้น วันนี้เราจึงนำรีวิวศัลยกรรมโครงหน้า ย้อนวัยกลับไปดูเด็ก ที่โรงพยาบาล EU Oral & Maxillofacial Surgery ของสาวเกาหลีท่านนึงที่มีปัญหาหน้ากลม โหนกแก้มสูง มาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ รับรองว่าถ้าได้เห็นภาพ Before & After แล้วทุกคนจะต้องทึ่งอย่างแน่นอน เพราะเธอเปลี่ยนไปเป็นคนละคน!

ก่อนการผ่าตัด

เธอได้เล่าว่า เธอเคยเป็นเด็กสาวที่มีแก้มเยอะ หน้ากลม พอเวลาผ่านไป เมื่อเธอโตขึ้นโครงหน้าของเธอก็ไม่ได้กลมเหมือนเมื่อตอนที่ยังเป็นเด็ก แต่เนื้อแก้มของเธอก็ยังคงเยอะอยู่ดี มิหนำซ้ำโหนกแก้มของเธอนั้นยังยื่นออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน เธอเก็บความไม่มั่นใจนี้มาตั้งแต่เด็กจนโต วันนี้จึงได้ตัดสินใจเข้ารับการศัลยกรรมปรับโครงหน้าที่โรงพยาบาล EU Oral & Maxillofacial Surgery เพื่อปรับรูปหน้าวีไลน์ และลดโหนกแก้ม เพื่อที่เธอจะได้มีใบหน้าเล็กเรียวตามที่เธอได้ฝันเอาไว้

หลังการผ่าตัด


หลังผ่าตัด 3 วัน

เป็นการผ่าตัดที่เห็นผลได้ทันที เพียงแค่วันที่ 3 หลังการผ่าตัด โครงหน้าของเธอก็เป็นวีไลน์อย่างชัดเจน ดูเรียวเล็กเป็นรูปตัว V ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะอาการบวมยังมีไม่มาก


หลังผ่าตัด 7 วัน

บริเวณแก้มของเธอนั้นดูบวมแต่ก็มากจนน่าตกใจ ต้องชื่นชมในฝีมือและความสามารถของศัลยแพทย์ของโรงพยาบาล EU ทั้งที่เป็นการผ่าตัดใหญ่แต่คนไข้ฟื้นตัวได้ไวหลังการผ่าตัด


หลังผ่าตัด 14 วัน

เธอแอบกังวลเพราะรู้สึกได้ว่าเหงือกแข็งและตึง ซึ่งทางคุณหมอได้บอกว่าที่เป็นเช่นนั้นเพราะกล้ามเนื้อเริ่มทำงาน และแนะนำให้ใส่ผ้าเทปกระชับหน้าเท่าที่จำเป็น เพื่อให้เลือดได้ไหลเวียน ในช่วงนี้เธอเริ่มรับประทานอาหารอ่อน ๆ ได้ อ้าปากได้มากขึ้น และเธอจะแปรงฟันด้วยแปรงสีฟันของเด็กที่มีขนแปรงอ่อนนุ่ม



หลังผ่าตัด 21 วัน

3 สัปดาห์ผ่านไปสามารถทานอาหารได้ตามปกติแล้วค่ะ ทานเนื้อได้แต่ก็จะต้องปรุงให้สุกและทำให้นิ่มมากที่สุด เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อต้องทำงานหนักจนเกินไป การอ้าปากก็สามารถทำได้ดีขึ้น


หลังผ่าตัด 28 วัน

เห็นได้ชัดเจนเลยว่าโหนกแก้มที่เคยสูงนั้นได้หายไปแล้ว ใบหน้าของเธอดูเรียบเรียว โครงหน้าวีไลน์ก็ชัดขึ้น เพียงแค่ต้องรอให้อาการบวมหายเป็นปกติเท่านั้นเอง


พอเพื่อน ๆ ของเธอทราบว่า เธอทำศัลยกรรมปรับรูปหน้าวีไลน์และลดโหนกแก้มที่โรงพยาบาล EU ก็มีหลายคนที่สนใจและอยากจะไปทำบ้าง เพราะโครงหน้าของเธอดูเรียวขึ้นและเธอดูสวยขึ้นจริง ๆ


ที่โรงพยาบาล EU จะไม่ใช้สายเดรนเลือด(สายระบายเลือด)ในระหว่างการผ่าตัด จะช่วยลดอาการปวด บวม หลังการผ่าตัดได้ดี ระยะเวลาในการพักฟื้นจึงสั้นกว่าโรงพยาบาลทั่วไป ที่ทำเช่นนี้ได้ด้วยฝีมือของ Dr. Kim Jong Yun ร่วมกับ Dr. Shin Hee Jin ทั้งสองท่านเป็นศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมปรับโครงหน้าและขากรรไกรของโรงพยาบาล EU

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/B1ywulf

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://bit.ly/3KtoHz4

Comments


bottom of page