top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

รีวิวศัลยกรรมเปลี่ยนโครงหน้า แก้ตาเศร้า

สวัสดีค่ะวันนี้ ซีนจะพาทุกคนมาดูเคสศัลยกรรมโครงหน้า แก้ตาและจมูกของคุณปุ๊ก มาฝากกันค่ะ คุณปุ๊กเล่าว่าเธอเป็นนางแบบโฆษณา จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องดูแลภาพลักษณ์ของตนเอง ในส่วนของจมูกคุณปุ๊กเคยทำจมูกมาประมาณ 8-9 ปีที่แล้ว แต่แกนจมูกเบี้ยวไปอีกฝั่ง ถ้าไม่สังเกตก็จะไม่ค่อยเห็นค่ะ คุณปุ๊กจะอาศัยถ่ายรูปหน้าตรงเท่านั้น เพราะไม่ชอบตัวเองตอนหน้าเอียงข้างค่ะ 


จุดถัดมาคุณปุ๊กต้องการแก้กราม เพราะมันสวนทางกับความเอียงของจมูก จมูกมีลักษณะการเอียงไปด้านขวา แต่กรามคุณปุ๊กเอียงไปทางซ้าย ซึ่งมันเป็นอุปสรรคในการทำงานของคุณปุ๊กค่ะ นอกจากนี้ยังมีในส่วนของโหนกแก้มที่คุณปุ๊กรู้สึกว่ามันทำให้ดูแก่เกินไปค่ะ จุดสุดท้ายคือส่วนตา รู้สึกมันเศร้าไม่สดใส จากปลายหางตาที่ตกค่ะ 

1 วันก่อนผ่าตัด 

คุณปุ๊กได้เข้าไปตรวจร่างกายที่บาโนบากิค่ะ ได้มีการทำ CT scan และ X-ray ถ่ายรูปภาพ before หน้าตรง และมุมข้าง ซ้ายขวาค่ะ จากนั้นจึงพบคุณหมอเพื่อทำการวิเคราะห์ใบหน้าค่ะ คุณหมอบอกว่าในเคสคุณปุ๊กมีใบหน้าไม่เท่ากัน และโครงหน้าคุณปุ๊กออกไปทางผู้ชาย คุณหมอเลยจะจัดการทำการตัดกรามทั้งสองข้าง และเลื่อนกระดูกคางที่เกินออกมานิดนึง ยุบโหนกแก้มส่วนที่คุณปุ๊กรู้สึกว่าทำให้หน้าโทรมให้ได้ความละมุนและเหมาะกับคุณปุ๊ก ในส่วนของจมูก คุณหมอบอกสาเหตุในส่วนของจมูกที่เอียงว่าอาจเกิดจากการเหลาฮัทพ์ที่ไม่เสมอกันจากการทำศัลยกรรมครั้งก่อน ในครั้งนี้คุณหมอเลยทำการแก้จมูกด้วยซิลิโคนและกระดูกหลังหู จมูกคุณปุ๊กมีฐานค่อนข้างใหญ่คุณหมอเลยจะทำการทุบตรงนี้เพื่อให้ฐานจมูกเล็กลง ในส่วนของตาคุณหมอจะทำการดึงตาขึ้นด้วยการใช้วิธี การทำเอนโดไทน์หน้าผาก เพื่อให้ชั้นตายกขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องกรีดค่ะ

วันแรกหลังผ่าตัด

สภาพอาจดูน่ากลัวนิดนึงนะคะ แต่ไม่ได้เจ็บปวดทรมารแต่อย่างใด มีตึงๆหน่วงๆบ้างซึ่งเป็นเรื่องปกติของการทำศัลยกรรมค่ะ ตอนนี้ก็ทานได้แค่น้ำเปล่าค่ะ และประคบเย็น 

วันที่ 7 หลังจากการผ่าตัด

วันนี้คุณหมอนัดมาเช็คอัพอาการ และเข้าเครื่องฉายสีเหลืองลดอาการบวมค่ะ นอกจากนี้ยังมี x-ray ถ่ายรูป และก็อัพเดตอาการกับคุณหมอ คุณหมอบอกว่าจุดไหนยุบไปบ้าง และบอกวิธีการดูแลตัวเองหลังจากนี้ค่ะ การศัลยกรรมจะเข้าที่ 100% ใช้เวลา 1 ปี เดี๋ยวจะเข้าที่เรื่อยๆ พอขั้นตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะมีล่ามมาอธิบายว่าสายรัดหน้าต้องใส่ยังไง โดยเราต้องใส่ตลอดเป็นเวลา 2 เดือนค่ะ 

วันที่ 12 หลังผ่าตัด

หน้าไม่ค่อยบวมแล้ว แล้วดูตาสิคะมันสวยมาก ไม่ตกแบบแต่ก่อนเป็นปลื้มค่ะ

วันที่ 14 หลังผ่าตัด

เป็นวันนัดตัดไหมตรงกระพุ้งแก้ม 14 วันที่ผ่านมายังอ้าปากไม่ค่อยได้แต่หลังจาก 1 เดือนจะอ้าปากได้เพิ่มมากขึ้นเพราะต้องเริ่มฝึกอ้าปากค่ะ 

1 เดือนหลังผ่าตัด

2 เดือนหลังผ่าตัด

ภาพด้านซ้ายเป็นภาพก่อนทำศัลยกรรม ภาพด้านขวาเป็นภาพหลังจากทำศัลยกรรมเรียกได้ว่าสวยแบบตะโกนและดูเป็นธรรมชาติมากๆเลยค่ะ เพื่อนๆคนไหนอยากตามรอยความสวยแบบคุณปุ๊กสามารถปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญและพูดคุยกับทาง Ryn Plastic Surgery ได้ตามช่องทางด้านล่างได้เลยนะคะ

หวังว่าทุกคนจะเจอตัวเองในเวอร์ชั่นที่สวยที่สุด และดีที่สุดในเร็วๆนี้นะค่ะ มาเปลี่ยนแปลงตัวเองไปด้วยกัน” 

ซีน CEO (RYN PLASTIC SURGERY)

ขอบคุณแหล่งข้อมูลโรงพยาบาลบาโนบากิ (Banobagi)

Facebook:

IG:

twitter:

TikTok:

📱080-8588801

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

Comments


bottom of page