top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

รีวิวศัลยกรรมปากกระจับ+ยกมุมปาก

หน้าเรียวรูปไข่ คิ้วดั่งคันศร และปากกระจับแรกแย้ม คือคำบรรยายความงามของนากเอกในวรรณคดี ทั้งของไทยและแถบเอเชียที่เป็นต้นแบบความงามตลอดกาลของสาว ๆ นักอ่านนิยายทั่วไป ที่นิยมความงาม ของรูปปากที่ค่อนข้างบาง และมีมุมปากยกขึ้นเล็กน้อย เหมือนกำลังเผยรอยยิ้มตลอดเวลา ที่จะช่วยเพิ่ม ความรู้สึกนุ่มนวล หน้าทนุถนอมให้แก่เจ้าของริมฝีปากมากขึ้น ต่างจากค่านิยมของชาวตะวันตก ที่มักจะชื่นชอบผู้หญิงที่มีริมฝีปากหนาและอวบอิ่มมากกว่า การศัลยกรรมปรับแต่งรูปปากจึงแตกต่างกันไป ในแต่ละโซน ซึ่งในประเทศไทยนี้ สาว ๆ และหนุ่ม ๆ ที่มีริมฝีปากค่อนข้างหนา ยิ้มเห็นเหงือกเยอะเกินไป ริมฝีปากตกจนคล้ายคนหน้าบึ้ง หรือปากคว่ำอาจจะประกอบด้วยรูปทรงที่ไม่เข้ากับใบหน้าหรือผิดรูปไป หรือบางคนอาจจะเกิดจากอุบัติเหตุ และโรคลุกลามบางอย่าง ที่จำเป็นต้องใช้การศัลยกรรมริมฝีปาก ในการปรับแต่งให้ดีขึ้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่นิยมทำคู่กัน เพื่อให้รูปปากออกมามีทรงคล้ายปีกนก หรือคล้ายรูปกระจับมากขึ้นนั่นเอง


ศัลยกรรมปากกระจับและยกมุมปาก คือ อะไร

การทำศัลยกรรมริมฝีปากนั้น มีได้หลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นการเติมให้หนาขึ้น อย่างดาราฮอลลีวู้ด ที่มักจะฉีดไขมันของตัวเองเพื่อเพิ่มความหนาให้ริบฝีปากทั้งบนล่างดูอวงอิ่มหน้าจูบอยู่เสมอ หรือการทำให้ ริมฝีปากบางลง โดยการปรับเอาริมฝีปากบางส่วนออก เพื่อให้ดูเป็นสาวใสน่าทนุถนอมมากขึ้น ทั้งนี้การศัลยกรรมปากกระจับ คือการปรับรูปปากจากเดิมที่มักจะเป็นแนวตรงเสมอกับรูปฟัน ให้มีความโค้งมากขึ้น พร้อมเพิ่มส่วนนูนตรงกลางริมฝีปาก ให้รูปปากคนดูคล้ายคันธนู หรือปากกระจับมากขึ้น โดยเป็นการผ่าตัดแบบเอาเนื้อริมฝีปากล่างออกไปบางส่วน ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับคนที่ยิ้มเห็นเหงือก หรือมีริมฝีปากบางอยู่แล้ว และอีกวิธี คือ การใช้การผ่าตัดแบบสามมิติ โดยการเย็บส่วนกลางปาก ให้มีความแหลมมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งมักทำร่วมกับการยกมุมปาก ที่นิยมกันมากในหมู่คนไข้ที่มีริมฝีปากคว่ำ และดูหน้าดุและไม่สดใส โดยการผ่าตัดนิยม ผ่าตัดภายในช่องปากที่จะช่วยไม่ให้มองเห็นแผลผ่าตัดมากขึ้น และดูเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม ซึ่งหลาย ๆ คนที่เข้ารับการศัลยกรรมริมฝีปากแบบกระจับ และยกมุมปาก ก็มีผลตอบรับที่ดี เนื่องจากรูปปากกระจับทำให้หน้าดูหวานมากขึ้น ช่วยเสริมให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น หน้าตายังดูมีความเกาหลีและญี่ปุ่นแบบซอฟท์ ๆ  ต่างจากริมฝีปากแบบเดิม สำหรับคนที่เข้ามาแก้รูปปาก เพราะริมฝีปากตก ก็มีความมั่นใจมากขึ้น เนื่องจากหน้าเดิมที่ดูดุ จริงจังตลอดเวลา เพราะรูปปากคว่ำ มุมปากตก ก็กลายมาเป็นคนที่ดู Friendly ยิ้มแย้ม ช่วยสร้างความมั่นใจ และช่วยเสริมโหงวเฮ้ง ให้ดูเป็นคนน่าคบหามากขึ้นด้วย


การทำศัลยกรรมปากกระจับ ยกมุมปากนี้ เป็นการผ่าตัดแบบเล็ก ที่ใช้ขั้นตอนไม่มาก และสามารถกลับบ้านได้ ภายในวันที่ทำการผ่าตัด ซึ่งการดูแลก็มีขั้นตอนไม่ซับซ้อน โดยเน้นการประคบเพื่อลดบวม ดูแลรักษา ความสะอาดในช่องปากให้ดี รวมถึงเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีรสจัดและค่อนข้างแข็ง ซึ่งการผ่าตัด ศัลยกรรมปากกระจับและยกมุมปากนี้ นอกจากใช้เวลาน้อยแล้ว ยังใช้ทุนไม่มาก เมื่อเทียบกับ การศัลยกรรมประเภทอื่น ๆ อีกด้วย หากท่านใดที่สนใจอยากจะเข้ามาปรึกษาแพทย์ เพื่อคุยรายละเอียด ในเรื่องการศัลยกรรมรูปปากที่เหมาะกับตัวเอง การบริการของทีมงานต่าง ๆ ก็สามารถติดต่อโรงพยาบาล Deesse เข้ามาได้เลย หรือหากท่านใดสนใจจะตรวจสอบราคาและโปรโมชั่น ก็สามารถเข้าไปดูรีวิวก่อนตัดสินใจ ทางโรงพยาบาลมีทีมงานแอดมิน ที่พร้อมให้บริการตอบคำถามในเบื้องต้นตลอดเวลา

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/411jmrwk

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/k-korea-surgery/

Comments


bottom of page