top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

รีวิวผ่าตัดโครงหน้า แก้ปัญหาฟันไม่สบที่ EU

Ministry of Beauty ยังคงนำเอาเคสผ่าตัดโครงหน้า จากโรงพยาบาลศัลยกรรมเฉพาะทางโครงหน้าขากรรไกรอียู มาฝากทุกท่านอย่างต่อเนื่อง ที่อียูนั้น เราการันตีได้เลยว่าเคสแน่น รีวิวเพียบอย่างแน่นอน ด้วยความที่เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางที่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ลงมือทำหัตถการ มั่นใจในผลลัพธ์แน่นอน คนไข้ทุกท่านเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้น คนไข้แฮปปี้ เราก็แฮปปี้ สำหรับเคสนี้จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตามมาชมกันได้เลย…

เหตุผลที่ตัดสินใจผ่าตัด

ผมมีอาการคางยื่น ใบหน้าไม่เท่ากัน ดูไม่สมส่วน อีกทั้งฟันยังไม่สบกัน จึงตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดขากรรไกรกับทางโรงพยาบาลศัลยกรรมเฉพาะทางโครงหน้าขากรรไกรอียู ซึ่งหลังจากที่ได้ปรึกษากับคุณหมอ พร้อมพี่ ๆ พยาบาลแล้วนั้น ทำให้ผมรู้สึกไว้วางใจ และมีความเชื่อมั่นในตัวแพทย์ผู้ผ่าตัด รวมถึงทางโรงพยาบาลเองด้วย จึงตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดที่อียูครับ

วันที่ 1 ไม่ค่อยมีอาการบวมมากอย่างที่คิดครับ ผมว่าคุณหมอค่อนข้างมีความชำนาญ มีฝีมือในการผ่าตัดเยี่ยมยอด จึงไม่รู้สึกเจ็บหลังผ่าตัด แต่ผมรู้สึกลำบากเวลาดื่มน้ำมาก ๆ ครับ แล้วตอนนี้ก็รู้สึกว่าตัวเองหลับไม่ค่อยสนิท เจ็บบริเวณหลังและก้นมาก ๆ เลย

วันที่ 6 หลังผ่าตัด 2 วัน ใบหน้าของผมค่อย ๆ บวมขึ้น ผมรู้สึกคัดจมูก แต่กลับไม่ค่อยรู้สึกหิวมากเท่าไร หลังจากผ่าตัดครบ 4 วัน อาการบวมก็เริ่มลดลงเรื่อย ๆ แต่ยังมีอาการคัดจมูกอยู่ ตอนนี้ยังคงทานอะไรไม่ค่อยได้

วันที่ 5 เริ่มลองดื่มนมถั่วเหลือง และอาหารเสริมนิวแคร์แล้ว

วันที่ 6 ผมเริ่มรู้สึกเจ็บบริเวณแผลผ่าตัดในปาก


วันที่ 10 อาการบวมลดลง ตอนนี้ผมสามารถทานได้มากขึ้น แล้วก็ไม่ค่อยรู้สึกเจ็บเท่าไรแล้ว แต่กลับรู้สึกอึดอัดแทน เพราะต้องกัดเวเฟอร์ครับ

วันที่ 12 คุณหมอแนะนำให้ทานพวกพวกโยเกิร์ต ปลาแซลมอน หรืออาหารที่นิ่ม ย่อยง่าย ทำให้ไม่ต้องเคี้ยว และทานอาหารที่สามารถกลืนได้เลยครับ

วันที่ 17 ตอนครบ 2 อาทิตย์แล้ว จึงได้ทำการตัดไหมออก ตอนนี้ผมสามารถทานอาหารเผ็ด เค็ม มันได้แล้ว และกลับมาแปรงฟันได้ตามปกติแล้วครับ รู้สึกดีมากเลย

วันที่ 20 ตอนนี้อาการบวมลดลงจนแทบดูไม่ออกแล้วครับว่าเคยทำการผ่าตัดมา หลังผ่าตัดผมรู้สึกอยากทานมาม่า และก๋วยเตี๋ยวมาก ๆ ตอนนี้ก็สามารถทานได้แล้ว ผมจึงรู้สึกมีความสุขมากครับ แต่ก็ยังไม่สามารถเคี้ยวอาหารแข็ง ๆ ได้


วันที่ 24 ผมเริ่มฝึกอ้าปาก บริหารกล้ามเนื้อปาก วันนี้ผมสามารถอ้าปาก เพื่อนำ 3 นิ้วเข้าปากได้แล้วครับ

วันที่ 30 หลังที่ฝึกอ้าปาก ทำให้สามารถแปรงฟันได้สะดวกขึ้นมาก ตอนแรกรู้สึกปวดบริเวณแผลผ่าตัดเล็กน้อย แต่ตอนนี้อ้าปากได้กว้างขึ้นแล้วครับ

วันที่ 38 วันนี้ได้เอาสกรูออกแล้ว รู้สึกสบายขึ้นมากเลยครับ

วันที่ 49 คางด้านขวาและบริเวณเพดานปาก ยังคงมีอาการชาและมีความรู้สึกเสียวอยู่

วันที่ 56 ตอนนี้ได้รับการจัดฟันทุกเดือน สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้วครับ เหลือแค่รอให้อาการชาดีขึ้น


3 เดือน ตอนนี้ผ่าตัดครบ 3 เดือนแล้วครับ ใคร ๆ ก็ทักว่าตอนนี้หน้าผมดูดีกว่าก่อนเยอะเลย

4 เดือน อาการชาบริเวณปลายคาง หายเกือบเป็นปกติแล้ว เรียกได้ว่าอยู่ที่ประมาณ 90% คนรอบข้างทักบ่อยมากเลยครับ ว่าหน้าผมดูเล็กลง ตอนนี้ได้แต่รอให้โควิดหายไว ๆ ครับ

6 เดือน หลังผ่าตัดขากรรไกร ฟันของผมกลับมาสบกันเป็นปกติ  การกินอาหารแตกต่างกว่าก่อนผ่าตัดเยอะเลยครับ เมื่อสามารถทานอาหารได้มากขึ้น ก็ทำให้น้ำหนักของผมขึ้นตามไปด้วยครับ อาการชาหลังผ่าตัดที่เคยเกิดขึ้น ตอนนี้หายไปประมาณ 90% แล้วครับ สำหรับผมนั้น ส่วนตัวคิดว่ามีแค่เดือนแรกเท่านั้นที่รู้สึกทรมาน แต่เมื่อระยะเวลาผ่านไปก็จะสามารถใช้ชีวิตได้ปกติมากขึ้น อาการดีขึ้นตามลำดับครับ


ไปศัลยกรรมเกาหลี เลือกเอเจนซี่ที่ดีอย่าง Ministry of Beauty

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

IG : https://instagram.com/mobbyoppame?igshid=YmMyMTA2M2Y=

LINE : https://lin.ee/ufItg4L

โทร : 083-851-7265

แหล่งที่มาข้อมูล : http://th.eudental.co.kr/index.php/board/view/selfafter/52/1870/cpage/1

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ufItg4L

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

Comments


bottom of page