top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's pictureOppa Me Academy

รีวิว สาวจมูกสั้น เปลี่ยนให้สวยจบในที่เดียว

ใครกลัวเข็มหรือกลัวการผ่าตัดมาฟังทางนี้! เราเป็นอีกหนึ่งคนที่คิดอยากทำศัลยกรรมจมูกมาตลอดตั้งแต่เป็นเด็ก เพราะว่าพอส่องกระจกแล้วเห็นหน้าตัวเอง เห็นจมูกสั้น ทรงไม่สวย ทำให้หน้าไม่สมส่วน เลยคิดอยากจะทำจมูกมาโดยตลอด แต่ไม่กล้าเพราะกลัวการผ่าตัด คิดว่าการผ่าตัดเป็นเรื่องใหญ่มากๆ เราเลยไปฉีดฟิลเลอร์แทน ซึ่งตอนฉีดที่คลีนิกยังขอยานอนหลับก่อนฉีดฟิลเลอร์เลยค่ะ ถึงแม้ว่าเพื่อนๆ และคนรอบข้างจะบอกเสมอว่าฉีดฟิลเลอร์ที่จมูกมันไม่ค่อยดีสักเท่าไร แต่เราก็ยังรวบรวมความกล้าขึ้นเขียงผ่าตัดไม่ได้มานาน 8 ปีเลยค่ะ


จนกระทั่งวันหนึ่งเพื่อนๆ ที่ทำงานของเราก็ทำศัลยกรรมมาเยอะ ก็เลยแนะนำหลายคลีนิกให้ลองไปศึกษาหาข้อมูลดู จนมาเจอโรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิ แล้วเห็นว่าโรงพยาบาลนี้เป็นโรงพยาบาล ตั้งอยู่กลางกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เครื่องมือทันสมัย ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเยอะ และคนดังที่มีชื่อเสียงต่างก็มั่นใจไปทำศัลยกรรมที่นี่กันเยอะมาก เราจึงตัดสินใจเลือกที่บาโนบากิ ซึ่งตอนไปปรึกษาก็แอบรอนานนิดนึง เพราะว่าแพทย์ที่นี่คิวแน่นมาก คนไข้เต็มทุกชั้น เราก็รอคิวไปตามระเบียน สุดท้ายก็ได้เจอและพบหมอ ซึ่งก็ได้คำปรึกษาที่ดีเลยค่ะ แถมยังช่วยดีไซน์ทรงจมูกที่เข้ากับใบหน้าของเราด้วย เพราะเคสของเราหลักๆ จะเน้นไปที่การแก้ไขจมูกสั้น ทำให้จมูกที่สั้นออกมาดูดีขึ้น แถมเจ้าหน้าที่ยังช่วยคลายความกังวลเรื่องการกลัวการผ่าตัดได้อย่างดีด้วยค่ะ


เคสของเราคือจมูกสั้นหรือปลายทู่ ถือเป็นเคสที่ซับซ้อน จำเป็นต้องได้รับคำปรึกษษอย่างละเอียดก่อนผ่าตัดากศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมเคสจมูกสั้นโดยเฉพาะ โดยศัลยแพทย์จะใช้วิธีการดึงปลายจมูก โดยใช้กระดูกอ่อนของตัวเองมาใช้ในการยืดปลายจมูกให้ยาวขึ้น ที่ต้องใช้กระดูกอ่อนก็เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหดตัวได้ในอนาคต ซึ่งใช้การผ่าตัดผ่านทางรูจมูกและหลังหู ซึ่งแต่ละขั้นตอนต้องคำนวณให้ได้สัดส่วนที่เหมาะสมเพื่อปลายจมูกที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด


หลังจากผ่าตัดออกมา ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก จมูกที่เคยสั้นกลายเป็นจมูกสวย อีกอย่างผ่านไปเพียงแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้นอาการบวมจากการผ่าตัดเริ่มลดลง จมูกเริ่มเข้าที่มากขึ้น มีความสุขเวลาส่องกระจกมาๆ เลยค่ะ เวลาแต่งหน้าไม่ต้องลงเฉดดิ้งที่จมูกหนักๆ อีกต่อไปแล้วเพราะจมูกเราสวยแล้ว แถมเพื่อนๆ ก็ทักว่าดูเป็นธรรมชาติมากๆ จนลืมไปเลยว่าไปทำจมูกมา สวย ครบ จบในที่เดียวที่โรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิค่ะ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/R/ti/p/@400jnbpq

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/ing-korea-surgery-consultant/

Comments


bottom of page