top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
Search
Writer's picturesatabons

รวมเมนูอาหารที่ควรรับประทานหลังศัลยกรรมให้เป๊ะเร็วกว่าเดิม


สิ่งสำคัญที่คุณควรใส่ใจหลังจากการทำศัลยกรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็คืออาหารการกินนั่นเอง ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวกัน แต่ทราบหรือไม่ว่าความจริงแล้วอาหารที่เรารับประทานหลังจากที่ทำศัลยกรรมมาใหม่ๆ จะส่งผลต่อแผลของเราไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นหลังออกมาจากห้องผ่าตัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกคนจึงต้องระมัดระวังเรื่องการรับประทานอาหารมากขึ้นกว่าเดิม

ที่ผ่านมาหลายคนอาจเคยทราบมาบ้างว่ามีอาหารอะไรบ้างที่ไม่ควรรับประทานหลังจากทำศัลยกรรม แต่ที่เราจะพาทุกคนมาดูในวันนี้เป็นอาหารที่ควรรับประทานหลังจากทำศัลยกรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นอาหารที่มีประโยชน์และช่วยฟื้นฟูบาดแผลให้หายเร็วได้มากขึ้นกว่าเดิม มีสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย ช่วยลดอาการบวมและอาการอักเสบได้เป็นอย่างดี จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย


น้ำเปล่า

เป็นเครื่องดื่มที่มีความสำคัญมากที่สุดในชีวิตของมนุษย์เราก็ว่าได้ เพราะร่างกายของมนุษย์มีองค์ประกอบเป็นน้ำสูงถึง 70% เลยทีเดียว การที่เราดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย ก็จะช่วยให้ผิวหนังได้รับความชุ่มชื้นมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้แผลผ่าตัดสามารถสมานตัวได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหลังจากผ่าตัดหรือทำศัลยกรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณจึงควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายเกิดปัญหาขาดน้ำ เพราะมันอาจทำให้เซลล์ผิวหนังบริเวณที่เป็นแผลตายได้เลยทีเดียว


น้ำสมุนไพร

เป็นตัวช่วยสมานแผลและลดบวมชั้นยอดที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองดื่มกัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำใบบัวบกที่สามารถแก้ช้ำในได้เป็นอย่างดี หรือน้ำมะพร้าวที่สามารถลดบวมได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถดื่มในช่วงแรกของการผ่าตัดได้เลย แต่อาจจะต้องระมัดระวังเรื่องปริมาณน้ำตาลสักเล็กน้อย เพราะน้ำตาลอาจทำให้เกิดการอักเสบได้ เราขอแนะนำให้ดื่มเป็นน้ำสมุนไพรที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลจะดีที่สุด


โปรตีน

ในช่วงแรกของการทำศัลยกรรมหลายคนอาจมองว่าโปรตีนเป็นอาหารต้องห้าม โดยเฉพาะเนื้อไก่และไข่ที่รับประทานเข้าไปจะทำให้เกิดปัญหาแผลเป็นหรือคีรอยด์ตามมา ซึ่งก็เป็นความจริงสำหรับคนที่มีกรรมพันธุ์เป็นรอยแผลเป็นง่ายหรือมักจะเป็นคีรอยด์อยู่เสมอ แต่หากคุณไม่มีความเสี่ยง โปรตีนถือเป็นสารอาหารสำคัญที่คุณควรรับประทานเข้าไปหลังการผ่าตัดเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมันจะเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้เป็นอย่างดี ช่วยให้แผลหายเร็วมากขึ้นกว่าเดิม แผลดูสวย แถมยังทำให้ร่างกายของเรามีภูมิคุ้มกันอีกต่างหาก


ไขมัน

เป็นสารอาหารตัวร้ายที่หลายคนรู้สึกขยาด แต่ความจริงแล้วหากเป็นไขมันดีก็นับว่าเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะมันสามารถกระตุ้นการซ่อมแซมเนื้อเยื่อหุ้มเซลล์ได้เป็นอย่างดี ช่วยให้แผลของเราหายไวขึ้นกว่าเดิม ช่วยลดโอกาสในการอักเสบหรือแผลติดเชื้อได้อีกด้วย

วิตามิน

หลังการทำศัลยกรรมมีอาหารต้องห้ามมากมาย แต่หากคุณอยากรับประทานของกินเล่นเราขอแนะนำให้หันไปรับประทานผักผลไม้เลย เพราะมันอุดมไปด้วยวิตามินและมีสารต้านอนุมูลอิสระมากมายที่ช่วยให้เนื้อเยื่อในร่างกายของเราสามารถประสานตัวได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ช่วยให้แผลสมานตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยบำรุงเส้นเลือดฝอยให้มีความแข็งแรงมากขึ้นหลังจากที่มีบาดแผลอีกด้วย


ธาตุเหล็ก

เป็นสารอาหารสำคัญที่ทำหน้าที่สังเคราะห์คอลลาเจนและโปรตีน ดังนั้นหลังทำศัลยกรรมมันจึงเป็นสารอาหารที่คุณควรรับประทานเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้แผลสมานตัวได้อย่างรวดเร็วและหายดีไวขึ้นกว่าเดิม สามารถป้องกันการติดเชื้อแทรกซ้อนได้ ส่วนใหญ่จะอยู่ในผักใบเขียวอย่างเช่นบล็อกโคลี่ ผักโขม หรือผักบุ้ง ใน 1 วันควรรับประทานให้ได้ 15 มิลลิกรัมจึงจะเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย




Comments


bottom of page